Thứ Bảy, 26/10/2024 01:31 SA
Cậu học trò chuyên giành điểm 10 môn Toán
Thứ Ba, 05/10/2010 09:20 SA

Nhắc đến Võ Văn Huy, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa), thầy cô và bạn bè luôn khâm phục bởi ý chí vươn lên trong học tập của một học sinh nghèo.

 

huy101005.jpg

Võ Văn Huy (bên trái) trao đổi bài với bạn cùng lớp – Ảnh: T.KỲ

 

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở thôn Phú Thứ, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, là anh cả của 2 em gái trong gia đình nên ngay từ nhỏ Huy đã xác định phải nỗ lực học tập, trước để làm gương cho hai em, sau làm thầy cô, cha mẹ vui lòng. Ngoài việc hoàn thành những bài học trên lớp, về nhà, Huy còn tự học, nhất là giải các bài toán nâng cao. 11 năm liền, Huy đều đạt học sinh giỏi. Điểm trung bình môn Toán cả hai năm lớp 10, lớp 11 của Huy đều đạt 10 điểm. Đặc biệt, năm học lớp 10, Huy đoạt huy chương bạc môn Toán trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4; năm lớp 11, đạt giải nhất kỳ thi giải toán trên máy tính Casio cấp khu vực. Võ Văn Huy tâm sự: “Em sẽ cố gắng hơn nữa để học thật giỏi như giáo sư Ngô Bảo Châu, thần tượng của em”.

 

Không những học giỏi, Huy còn là một đoàn viên luôn tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào của trường. Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong Trần Lê Thùy Linh nhận xét: “Không những đạt nhiều thành tích cao trong học tập, Huy còn rất tích cực trong công tác Đoàn. Những hoạt động của Chi Đoàn, Đoàn Trường Huy đều tham gia nhiệt tình với tinh thần, trách nhiệm rất cao”.

 

Trao đổi về bí quyết học tập môn Toán, Võ Văn Huy chia sẻ: “Để học giỏi Toán, theo em, bên cạnh chú tâm nghe thầy cô giảng bài, chúng ta phải thường xuyên tự làm nhiều dạng bài tập từ dễ đến khó, như thế sẽ giúp nhớ lâu hơn. Môn Toán học tuy khó, nhưng nếu nắm vững và xâu chuỗi lại các kiến thức đã học, thì sẽ rất dễ dàng”. Lớp trưởng lớp 12A1, Trường THPT Lê Hồng Phong Trương Nữ Hoàng Như, nói: “Trong lớp, bạn Huy rất tích cực trong việc giúp đỡ các bạn học chưa tốt môn Toán. Nhờ vậy, một số bạn đã vươn lên trong học tập”. Dù chỉ mới bước vào năm học, nhưng những đề thi cao đẳng, đại học của các năm trước đã được Huy giải hết, mỗi đề Huy giải từ 7 đến 8 điểm. Ước mơ của Huy là cố gắng để thi đậu vào Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh để sau này trở thành thầy thuốc giúp đỡ mọi người.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek