Thứ Bảy, 04/05/2024 17:22 CH
Tháng 3 với nhiều dấu ấn
Thứ Năm, 11/04/2024 06:00 SA

Trong Tháng Thanh niên năm 2024, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào trong việc thực hiện các công trình thanh niên, thể hiện sự chủ động và tích cực của tuổi trẻ. Tổng cộng 164 công trình thanh niên đã được triển khai, tổng trị giá hơn 2,28 tỉ đồng, gồm 4 công trình thanh niên cấp tỉnh, 32 công trình thanh niên cấp huyện và 128 công trình thanh niên cấp cơ sở. Toàn tỉnh có 268 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia vào các hoạt động trong Tháng Thanh niên, thu hút 75.826 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Mỗi đoàn cấp huyện, cơ sở và tương đương đã thực hiện ít nhất một công trình thanh niên.

 

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng, các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm nay được các cấp bộ đoàn tổ chức đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực. Từ các công trình, phần việc đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và tham gia phát triển KT-XH ở địa phương.

 

Dấu ấn tình nguyện của thanh niên tỉnh nhà sinh động và nổi bật trên hầu khắp các lĩnh vực được đánh giá là sáng tạo, góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái trong cộng đồng. Có những phần việc của các cơ sở đoàn được lan tỏa tích cực, điển hình như câu chuyện Đoàn thanh niên xã An Xuân (huyện Tuy An) tổ chức rửa xe để gây quỹ sửa chữa nhà cho hộ nghèo. Một điểm rửa xe không chuyên nhưng lại thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi ý nghĩa nhân văn đằng sau của dịch vụ này. Sự nhiệt huyết của các đoàn viên, thanh niên đã khiến khách hàng hài lòng và ủng hộ hơn 6 triệu đồng chỉ trong một ngày khai trương.

 

Ngay sau đó, anh Phạm Ngọc Toàn, Bí thư Xã đoàn An Xuân cho biết sẽ dùng số tiền này để sửa chữa nhà cho hộ ông Nguyễn Hoài, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã, đồng thời sẽ tiếp tục duy trì chương trình này để gây quỹ giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn khác.

 

Đặc biệt, hình ảnh của lực lượng đoàn viên, thanh niên Phú Yên tỏa sáng thực sự trong tháng 3 vừa qua, khi để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các vận động viên và du khách tham gia Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 tại Phú Yên. Sự nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên không chỉ thể hiện qua việc tiếp nước uống và cổ vũ nhiệt tình, mà còn thông qua việc hỗ trợ vận động viên và du khách di chuyển đến các địa điểm trong nội thành bằng phương tiện của các thành viên CLB Xe máy tình nguyện xanh.

 

Minh chứng cho những điều này là dư âm tích cực của giải marathon thu hút hàng chục ngàn người tham gia, được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội nhiều ngày qua, thể hiện sự cảm kích và trân trọng đối với tấm lòng người dân Phú Yên, đặc biệt là sự đóng góp của đội ngũ thanh niên tình nguyện…

 

Tháng 3 đã đi qua, nhưng Năm Thanh niên tình nguyện 2024 vẫn luôn vang lên hành khúc “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” với nhiều chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được Trung ương Đoàn định hướng từ đầu năm, tiếp tục diễn ra mạnh mẽ. Hơn thế, năm 2024 cũng đánh dấu một năm đặc biệt của đoàn viên, thanh niên với việc chuẩn bị cho các sự kiện lớn như đại hội hội LHTN các cấp tiến tới Đại hội Hội LHTN tỉnh Phú Yên lần thứ VII và Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX.

 

Với sứ mệnh vẻ vang của mình, thanh niên Phú Yên tiếp tục tình nguyện đảm nhận các những việc khó, việc mới, thể hiện tinh thần yêu nước, khát vọng cống hiến, tình nguyện vì cộng đồng, từ đó xây dựng nên hình ảnh của tuổi trẻ Phú Yên với phẩm chất cao đẹp của con người mới XHCN, đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong bối cảnh mới.

 

THANH HI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek