Thứ Tư, 26/06/2024 13:05 CH
Động lực cho học sinh, sinh viên rèn luyện, phát triển
Thứ Sáu, 01/12/2023 07:13 SA

Anh Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho các Học sinh 3 tốt. Ảnh: HÀ MY

Việc triển khai các phong trào: Học sinh 3 tốt, Học sinh 3 rèn luyện, Sinh viên 5 tốt đã góp phần quan trọng tạo nên bức tranh sinh động, nhiều màu sắc cho công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học. Các phong trào này đã tạo môi trường, động lực cho học sinh, sinh viên phấn đấu, rèn luyện, phát triển toàn diện.

 

Những gương mặt tiêu biểu

 

Em Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung là 1 trong 31 sinh viên vừa được Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh tuyên dương Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm học 2022-2023.

 

Đây là năm thứ 2, nữ sinh quê huyện Phú Hòa được nhận danh hiệu này. Để được nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh là cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu trong học tập và rèn luyện của Hương.

 

Nhiều năm liền, em là sinh viên xuất sắc, giỏi; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và các hoạt động đoàn hội. Một số hoạt động Hương góp công tổ chức, tạo được dấu ấn như: chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2023; Tết Bunpimay Lào 2566 năm 2023; Giải bóng chuyền truyền thống cấp trường năm 2023…

 

Ngoài ra, nữ sinh viên Khoa Cầu đường - Hạ tầng còn tạo dấu ấn với nhiều thành tích nổi bật như: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; tham dự Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh năm 2022; được Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên năm 2021-2022…

 

“Tôi rất vui vì 2 lần được nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh - danh hiệu mà bất kỳ sinh viên nào cũng mong muốn có được. Hơn cả một danh hiệu, đây là một quá trình nỗ lực phấn đấu trên các mặt: học tập, đạo đức, thể lực, tình nguyện và hội nhập, giúp tôi hoàn thiện bản thân, tự tin tìm kiếm việc làm sau khi ra trường”, Hương chia sẻ.

 

Tương tự Hương, em Phan Nguyễn Ánh Dương, sinh viên năm 2, Trường cao đẳng Công Thương miền Trung vừa được vinh danh Học sinh 3 rèn luyện cấp tỉnh năm học 2022-2023. Là bí thư chi đoàn lớp, Dương năng nổ, đi đầu trong các hoạt động của trường, lớp. Em từng đạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng của trường; đạt nhiều thành tích cao trong các hội thao, cuộc thi văn nghệ của trường, của tỉnh.

 

Dương cho biết: “Đầu năm học, đoàn trường triển khai phong trào Học sinh 3 rèn luyện, em và các bạn hăng hái đăng ký. Đoàn trường và liên chi khoa đã tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi bổ ích để chúng em rèn thể lực, nâng cao tay nghề, kỹ năng mềm, phát triển toàn diện. Trường còn tổ chức giao lưu với Học sinh 3 rèn luyện, Sinh viên 5 tốt cấp trường, cấp tỉnh để truyền động lực cho chúng em tiếp tục phấn đấu, noi theo”.

 

Nhân rộng phong trào

 

Các phong trào: Học sinh 3 tốt, Học sinh 3 rèn luyện, Sinh viên 5 tốt do Trung ương Đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam phát động nhằm tạo môi trường tốt để học sinh, sinh viên phấn đấu, rèn luyện trong học tập và nghiên cứu khoa học.

 

Để thực hiện hiệu quả các phong trào này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn, hội trong toàn tỉnh triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên hăng hái thi đua học tập, rèn luyện. Các đoàn trường đã có nhiều hoạt động tạo môi trường, thúc đẩy tinh thần tự học, sáng tạo và rèn luyện cho học sinh, sinh viên.

 

Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên Phạm Lê Thiên Ân cho hay: “Ngay từ đầu năm học, hội sinh viên trường tổ chức tuyên truyền giúp các bạn sinh viên nắm bắt được các tiêu chuẩn của phong trào và có định hướng đúng đắn cho việc rèn luyện của bản thân để đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt. Cùng với đó, các cấp đoàn, hội tăng cường tổ chức các hoạt động tạo môi trường để sinh viên rèn luyện theo 5 tiêu chí của phong trào; tổ chức vinh danh, giao lưu, đối thoại với Sinh viên 5 tốt”.

 

Theo anh Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai phong trào Học sinh 3 tốt, Học sinh 3 rèn luyện thực chất, gắn với nhu cầu học tập, phát triển toàn diện cho học sinh. Các câu lạc bộ, đội, nhóm học thuật, sáng tạo trong trường học tổ chức sinh hoạt với hình thức và nội dung phong phú, đa dạng.

 

Đối với phong trào Sinh viên 5 tốt, xác định đây là phong trào chủ đạo, Hội Sinh viên tỉnh đã tập trung triển khai xuyên suốt với nhiều giải pháp mới, hiệu quả; tổ chức ngày hội Sinh viên 5 tốt, diễn đàn giao lưu, tuyên dương Sinh viên 5 tốt…

 

Thời gian tới, Hội Sinh viên tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động phối hợp, ký kết với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ, phát huy Sinh viên 5 tốt các cấp trong học tập, thực tập, tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp.

 

Học sinh 3 tốt, Học sinh 3 rèn luyện, Sinh viên 5 tốt là các phong trào vừa có tính thử thách, vừa là cơ hội để học sinh, sinh viên hoàn thiện bản thân, khẳng định khả năng khi còn trên ghế nhà trường, góp phần xây dựng lớp thanh niên vừa hồng vừa chuyên, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

 

Anh Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek