Thứ Năm, 03/10/2024 13:32 CH
Nhiều trường học ở huyện miền núi Đồng Xuân có nước sạch
Thứ Tư, 04/05/2016 08:52 SA

Học sinh và giáo viên Trường tiểu học Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) vui mừng đón nhận công trình hệ thống lọc nước do Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh trao tặng - Ảnh: T.HIẾU

Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn cơ sở Công ty CP PYMEPHARCO vừa lắp đặt hệ thống lọc nước tại 4 điểm trường ở huyện Đồng Xuân, góp phần đảm bảo nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt cho học sinh và giáo viên nơi đây.

 

Hiện nay, nhiều học sinh ở các huyện miền núi của tỉnh nói chung, huyện Đồng Xuân nói riêng đang thiếu nước sạch để dùng. Mỗi ngày đến trường, các em phải mang theo nước từ nhà hoặc phải góp tiền mua nước bình uống, rất tốn kém. Trước nhu cầu cấp thiết đó, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phát động đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trong khối cùng chung tay, góp sức thực hiện công trình đưa nước sạch đến với học sinh miền núi và được nhiều cơ sở Đoàn hưởng ứng tích cực. Anh Trịnh Văn Hoằng, Phó Bí thư phụ trách Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: “Đoàn khối chọn ra những điểm trường có nhu cầu cấp thiết nhất để thực hiện trước. Nhân Tháng Thanh niên 2016, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh triển khai thi công hệ thống cung cấp nước sạch tại Trường tiểu học Đa Lộc và Trường tiểu học Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân). Mỗi trường được lắp đặt một máy lọc với hệ thống lọc nước RO và đèn UV tia cực tím để tiệt trùng vi khuẩn và xử lý chất bẩn qua các trụ lọc có lõi nhiều lớp. Máy có dung lượng 150 lít nước/giờ, đảm bảo cung cấp đủ nước cho hàng trăm học sinh của hai trường”.

 

Trường tiểu học Xuân Sơn Nam có 4 phân trường trực thuộc ở các thôn Tân Vinh, Tân Long, Tân Phú và Tân Hòa với 344 học sinh. Trong đó, 3 phân trường Tân Vinh, Tân Hòa, Tân Long đều có giếng nước nhưng giếng nào cũng bị nhiễm phèn không sử dụng được, nhà trường rất cần nguồn nước sạch để học sinh có nước dùng. “Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đầu tư lắp đặt hệ thống lọc nước cung cấp nước uống đảm bảo vệ sinh cho 220 học sinh ở Phân trường thôn Tân Vinh là điều rất quý. Trong thời gian tới, tôi mong các đơn vị tiếp tục hỗ trợ hệ thống lọc nước cho các phân trường còn lại để học sinh có nước sạch dùng”, thầy Nguyễn Sĩ Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ.

 

Tương tự, vào đầu tháng 4/2016, Đoàn cơ sở Công ty CP PYMEPHARCO đã vận động đoàn viên, thanh niên quyên góp và công ty hỗ trợ 40 triệu đồng, tổ chức thi công hai công trình cung cấp nước sạch cho Trường tiểu học Phú Mỡ và Trường phổ thông dân tộc bán trú Đinh Núp (xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân), giải quyết nhu cầu sử dụng nước sạch cho hơn 500 học sinh. La O Thị Nương, học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Đinh Núp, thổ lộ: “Hồi trước, chúng em phải dùng nước giếng hoặc lấy nước suối lắng lọc để nấu ăn. Bây giờ, trường có hệ thống lọc nước sạch, chúng em có đủ nước để dùng, nước lại đảm bảo vệ sinh nên không cần đun sôi như trước nữa”. Còn thầy Bùi Văn Hương, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Đinh Núp, cho biết: “Trường chúng tôi có 207 học sinh, trong đó có 71 học sinh nội trú. Mỗi khi vào mùa nắng, lượng nước ở các sông, giếng đều khô cạn hoặc bị nhiễm phèn nên các em không có nước sử dụng. Với công trình có ý nghĩa thiết thực này, Đoàn cơ sở Công ty CP PYMEPHARCO đã mang đến cho học sinh và thầy cô giáo của trường nguồn nước sạch sử dụng mỗi ngày”.

 

Theo Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa, toàn huyện có 27 trường tiểu học và THCS. Tuy nhiên, tại một số trường, nước giếng phục vụ sinh hoạt hàng ngày bị nhiễm phèn hoặc clo nên không thể sử dụng trực tiếp được mà cần phải có hệ thống lọc nước. Đến nay, thông qua việc vận động của Đoàn Thanh niên, 4 trường đã được các đơn vị đầu tư lắp đặt hệ thống máy lọc nước. Huyện đoàn đang tiếp tục vận động các công ty, đơn vị, cá nhân tiếp tục hỗ trợ, lắp đặt hệ thống lọc nước, góp phần đảm bảo nguồn nước sạch cho học sinh và giáo viên nơi đây.

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek