Thứ Bảy, 18/05/2024 09:30 SA
Phải biết tự bảo vệ mình
Thứ Năm, 13/10/2016 08:56 SA

Công an phường 7 (TP Tuy Hòa) vừa tổ chức báo cáo tình hình an ninh trật tự từ đầu năm đến nay ở địa bàn cho người dân khu phố Trần Phú và các khu phố khác trong phường.

 

Bên cạnh thông báo tình hình chung và đi vào phân tích cụ thể các vụ phạm pháp hình sự (chủ yếu là trộm cắp) xảy ra ở địa phương thời gian qua, lãnh đạo Công an phường đặc biệt đi sâu phân tích thủ đoạn của các loại tội phạm. Qua đó giúp các hộ gia đình nâng cao tinh thần cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình. Chẳng hạn như cẩn thận khi dựng xe máy trước cửa nhà; trước khi đi ngủ nhớ đóng, gài cẩn thận các loại cửa; thường xuyên chú ý, nghe ngóng, phát hiện sự xuất hiện bất thường và các hành động khả nghi của các đối tượng lạ mặt tại khu phố, tổ dân phố mình. Đồng thời, lãnh đạo Công an phường cũng giới thiệu một số gương quần chúng nhân dân nhờ cảnh giác cao, mưu trí, sáng tạo đã kịp thời phát hiện những trường hợp nghi vấn, báo cho công an và các lực lượng chức năng truy bắt hiệu quả tội phạm, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.

 

Qua thông tin của lãnh đạo Công an phường 7 mới thấy trong thực tế cuộc sống, đó đây vẫn còn không ít cá nhân, hộ gia đình lơ là, chưa chú ý tự bảo vệ mình trước sự hoành hành, tấn công của các loại tội phạm. Khi xảy ra mất mát tài sản, họ mới đi báo để nhờ công an, chính quyền điều tra, giải quyết theo kiểu “mất bò mới lo làm chuồng”! Điển hình là trường hợp những người trước khi ngủ đã để điện thoại, máy tính xách tay đang sạc pin ngay cửa sổ mở tênh hênh, tạo điều kiện cho kẻ trộm đi qua thấy được và đã câu, móc lấy cắp tài sản rất dễ dàng. Trường hợp có nhà không đóng cửa lớn trên lầu mỗi đêm trước khi đi ngủ vì chủ quan, sơ ý. Thế là nhân dịp này, tội phạm đã chú ý quan sát, lợi dụng cây cao sát lan can, leo lên, trèo vào và tha hồ ung dung, lục lạo lấy cắp tiền, vàng, điện thoại, máy tính bảng… trong khi chủ nhà đang say giấc. Trường hợp không ít phụ nữ chạy xe máy trên đường nhưng túi xách (thường đựng tiền, điện thoại di động, các loại giấy tờ cá nhân bên trong…) cứ hớ hênh tự nhiên trở thành “mồi ngon” hấp dẫn tội phạm. Đến khi chúng bất ngờ ra tay và vọt xe đi thì những chị em này chỉ biết bàng hoàng, thảng thốt tiếc nuối trong sự bất lực. Hay như trường hợp có người vừa đi làm về, dựng nguyên xe máy với chìa khóa ngay trước cổng rồi lúi húi vô nhà mở cửa. Sau đó, khi họ quay ra để dắt xe vào thì than ôi, “con ngựa sắt” trị giá hàng chục triệu đồng đã “không cánh mà bay”...

 

Rõ ràng, việc báo cáo, cung cấp thông tin về an ninh trật tự của lãnh đạo Công an phường 7 rất có ích cho người dân. Vì thế, chúng tôi mong muốn việc này sẽ được tổ chức thường xuyên để góp phần giúp dân hiểu được âm mưu, thủ đoạn, chiêu thức phạm tội của các loại tội phạm mà phòng chống hiệu quả. Bên cạnh những cảnh báo, nhắc nhở rất thiết thực của công an, bản thân mỗi người dân, mỗi hộ gia đình ở phường 7 nói riêng và các phường, xã của TP Tuy Hòa (và cả các huyện, thị xã trong tỉnh) nói chung phải luôn luôn nâng cao cảnh giác, đề cao ý thức, trách nhiệm tự bảo vệ tài sản cá nhân. Qua đó góp phần xây dựng một thế trận an ninh nhân dân sâu rộng, vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà nhà, người người yên tâm học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh để cùng xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

NGUYỄN VĂN HOÀNG

(khu phố Trần Phú, phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek