Thứ Sáu, 17/05/2024 09:28 SA
Cần nhiều hơn những thùng rác công cộng
Thứ Năm, 31/12/2015 08:49 SA

Lâu nay, tình trạng xả rác thải trên đường cứ diễn ra, không những làm ảnh hưởng môi trường mà còn khiến nhiều người có nhà ở mặt đường cũng mệt mỏi trong việc quét dọn. Tuy nhiên, nếu địa phương không trang bị thùng rác trên các tuyến đường thì đôi khi người có ý thức cũng trở thành người “bất đắc dĩ” thiếu ý thức giữ vệ sinh chung.

 

Một cô bạn đồng nghiệp cơ quan kể: “Con bé nhà tôi mỗi lần ra đường ăn uống cái gì đó xong lại bắt mẹ chở đi tìm thùng rác. Tôi chạy dọc trên đường tìm hoài không thấy thùng rác, cháu dúi vào tay mẹ đem về nhà bỏ vào thùng rác”. Còn chị Lê Thị Hồng (phường 1, TP Tuy Hòa) cho biết: “Con trai tôi là Ngô Bảo Thiên, mỗi khi đi học thêm về là lấy vỏ sữa ra bỏ vào sọt rác. Cháu bảo, cô giáo dặn không được vứt rác trên đường, gây ô nhiễm môi trường”.

 

Thỉnh thoảng đi trên đường, tôi cũng hay để ý, nhiều người có ý thức thì ngó quanh để tìm thùng rác, nhưng nếu không có thì họ tìm chỗ nào đó có rác nhiều thì vứt vào. Còn những người không có ý thức thì tiện đâu vứt đó. Điều đáng nói là một số tuyến đường ở trung tâm TP Tuy Hòa như: Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành...   chưa có hoặc có rất ít thùng rác; còn ở khu vực ngoại thành, nông thôn thì hầu như không có. Do vậy, việc đặt thùng rác dọc theo các tuyến đường hay chỗ đông người và tuyên truyền bỏ rác đúng quy định là việc cần làm.

 

Thiết nghĩ cơ quan chức năng nên quan tâm đến việc trang bị nhiều thùng rác nơi công cộng hơn, có tính đếnkích cỡ, màu sắc của thùng rác, đặt ở vị trí nàovà định kỳ phải thu gom đúng quy định. Bên cạnh đó, mọi người dân cần phải nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung đểxây dựng TP Tuy Hòaluôn sạch đẹp.

 

LÊ THÀNH DANH

(phường 1, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek