Thứ Sáu, 17/05/2024 10:59 SA
Tuyên truyền tốt công tác cải cách thủ tục hành chính
Thứ Năm, 03/12/2015 07:47 SA

Trong những năm qua, Sở Tư pháp Phú Yên đã có những biện pháp tích cực trong công tác tuyên truyền đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo sự đồng bộ trong quản lý nhà nước ở các cấp, ngành, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Công tác cải cách TTHC ở Phú Yên trong thời gian qua đã đạt được kết quả khả quan, trong đó đậm nét nhất là tại các xã, phường, thị trấn. Hiện nay, khi người dân đến công chứng, đăng ký kết hôn, chuyển nhượng sở hữu đất ở, ủy quyền thừa kế… tại bộ phận một cửa của các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều được cán bộ ở đây cấp phát tờ rơi tuyên truyền, do Sở Tư pháp Phú Yên phát hành.

 

Ông Nguyễn Phúc Nguyên (39 tuổi) ở khu phố 3, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Lâu nay, Nhà nước triển khai công tác cải cách TTHC đã giúp người dân thuận tiện trong việc ký giấy tờ hay công chứng tài liệu khác. Nay lại có thêm tờ rơi tuyên truyền pháp luật, chúng tôi sẽ hiểu thêm các quy định của pháp luật”. Còn bà Trần Thị Kim Thoa, cán bộ của Liên hiệp Các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh, thì tâm đắc: “Tờ rơi tuyên truyền pháp luật mà Sở Tư pháp phát hành rất đẹp, thông tin ngắn gọn, giúp người dân dễ hiểu các quy định trong thực hiện TTHC”.

 

Bản thân tôi cũng được UBND phường 3, TP Tuy Hòa, phát cho bộ tờ rơi Cải cách hành chính và Tìm hiểu một số quy định của Luật Công chứng. Bộ tờ rơi này rất ngắn gọn thể hiện theo từng chuyên mục, như: Nội dung hướng dẫn; Quy trình tiếp nhận phản ảnh, kiến nghị; Một số hành vi phải công khai xin lỗi khi giải quyết TTHC và có cả địa chỉ, số điện thoại, hộp thư điện tử (email) và trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp Phú Yên để người dân tra cứu và liên hệ khi có thắc mắc… Việc tuyên truyền bằng hình thức tờ rơi là không mới, nhưng trong cải cách TTHC ở Phú Yên thông qua Sở Tư pháp in ấn tờ rơi cấp phát cho cộng đồng là hoạt động thiết thực trong giai đoạn hiện nay. Bởi vì nội dung, thủ tục trình tự trong việc cải cách TTHC được thể hiện rất cô đọng và dễ hiểu ở tờ rơi.

 

Tóm lại, công tác tuyên truyền của Sở Tư pháp Phú Yên thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức và tăng cường sự tham gia của người dân trong việc thực hiện cải cách TTHC; giám sát các hoạt động thực thi công vụ và kết quả thực hiện cải cách TTHC của cơ quan và từ đó nâng cao chất lượng cải cách hành chính, nhất là trong giải quyết TTHC.

 

BỐN ĐÀ DIỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek