Thứ Ba, 08/10/2024 12:36 CH
Cầu Hùng Vương... đầy rác
Thứ Hai, 10/09/2012 10:30 SA

Gần đây, khi đi qua cầu Hùng Vương (TP Tuy Hòa), nhiều người đều gặp cảnh rác vương vãi ở đường dẫn lên đầu cầu phía bắc. Không những thế, tại đây, cát còn dồn ứ lại, tràn cả mặt đường dễ gây tai nạn cho người đi đường.

 

Rac-HV120910.jpg

Rác và cát tràn cả ra đường dẫn lên đầu cầu Hùng Vương phía bắc nhưng không ai xử lý - Ảnh: V.AN

 

Bà Lê Thị Hạnh, một cán bộ hưu trí ở phường 7, TP Tuy Hòa phản ánh: Tôi thường xuyên đi qua cầu Hùng Vương để thăm họ hàng ở phía nam thành phố. Tôi thấy rác thường ứ đọng, ngập ngụa tại vị trí đường dẫn lên đầu cầu phía bắc. Tại đây, cát và rác tràn cả ra đường mà không ai xử lý. Điều đáng nói, đây là đoạn đường có góc cua khuất từ đường Nguyễn Công Trứ rẽ qua, dưới cầu rẽ lên nên nếu không chú ý quan sát, người tham gia giao thông rất dễ gặp tai nạn. Chưa kể, vào buổi tối, từng nhóm người tổ chức ăn nhậu ở hai bên thành cầu hoặc trải chiếu, mắc võng nằm hóng mát tự nhiên như ở nhà mình. Tàn cuộc, người có ý thức thì dọn rác mang về, người vô ý thì cứ để lại trên cầu hoặc tống thẳng xuống dòng sông. “Thử hỏi, nếu những hình ảnh như thế này cứ tồn tại thì làm sao TP Tuy Hòa đủ tiêu chuẩn để lên đô thị loại II, người Tuy Hòa làm sao trở thành những công dân đô thị văn minh, lịch sự?”, bà Hạnh bức xúc nói.

 

Còn bà Võ Thị Cháu ở phường 4 cho biết: Trước đây, tôi và mấy bà bạn cùng xóm hay rủ nhau đi bộ từ đầu cầu bên này sang đầu cầu bên kia. Cầu mới xây, rộng, thoáng lại ít xe cộ nên rất thích hợp cho việc đi bộ thể dục. Giờ đây, mỗi tối, người ta kéo nhau nhậu đầy trên cầu, muốn đi bộ phải đi xuống dưới đường; thế nhưng, lượng xe qua lại ngày càng lớn, nhiều thanh thiếu niên còn phóng nhanh vượt ẩu, đua tốc độ khi qua cầu nên dễ gây tai nạn. Vào buổi sáng, những gì còn lại của các cuộc vui ban tối không được dọn dẹp, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, nên những người đi tập thể dục như chúng tôi “cạch” luôn cầu Hùng Vương.

 

Cầu Hùng Vương là một trong những công trình trọng điểm kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011. Được khánh thành và đưa vào sử dụng từ hơn một năm nay, cầu Hùng Vương đã tạo thêm điểm nhấn cho đô thị Tuy Hòa, nhất là vào ban đêm khi dàn đèn dọc thân cầu cùng lung linh tỏa sáng. Thế nhưng, với những cảnh không đẹp mắt như đã phản ánh ở trên, hình ảnh cầu Hùng Vương nói riêng và TP Tuy Hòa nói chung sẽ bị “mất điểm” trong mắt người dân và du khách.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek