Thứ Bảy, 05/10/2024 06:27 SA
Đừng để mất lòng kính trọng của con
Thứ Hai, 07/09/2009 07:18 SA

T bị tai nạn giao thông. Tôi đến bệnh viện thăm, thấy T nằm bất động với cái đầu và chân quấn băng, tôi không khỏi đau lòng.

 

Vợ T mắt đỏ hoe nói với tôi: “Em đã bảo nhiều lần rồi mà anh ấy có chịu nghe đâu, lúc nào cũng vậy, uống cho đã, nên mới ra cơ sự này?”. Tôi động viên: “Mọi việc rồi sẽ qua, sau trận này chắc cậu ấy tởn đến già”. Con gái T học lớp chín ngồi nghe mà không hề tỏ ra thái độ gì thương ba mình. Tôi hỏi: “Ba cháu bị tai nạn vậy cháu có thương không?”. Cháu nói: “Cháu ghét ba cháu lắm, suốt ngày rượu bia, về nhà cứ lôi đủ thứ chuyện của mẹ và cháu ra chửi. Chú đừng bắt lỗi cháu nhé, nhiều khi cháu nghĩ thà rằng không có ba lại hay hơn. Không phải cháu là đứa con mất nết, không biết thương quý bà, mà chính ba cháu đánh mất lòng tin yêu và quý trọng của cháu đối với ba đấy chứ. Cháu chỉ ước ba cháu đừng uống rượu say và chưởi mẹ con cháu là hạnh phúc lắm rồi. Bình thường khi không uống rượu ba cháu chẳng hé răng nửa lời. Nhưng khi rượu vào thì hung tợn lắm”. Nói đến đây nước mắt cháu lưng tròng. Tuổi thơ chưa biết phân biệt rạch ròi giữa cái sai, cái đúng, nhưng cũng hiểu được việc gì đúng việc gì sai.

 

Qua tâm sự của con T, tôi thấm thía một điều: Hãy cho trẻ con sự kính trọng đối với ba mẹ chứ không phải sợ hãi lánh xa ba mẹ.                 

 

HOÀNG VÕ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek