Thứ Bảy, 27/07/2024 10:20 SA
Báo Phú Yên luôn trân quý cộng tác viên
Thứ Hai, 20/02/2023 08:45 SA

Báo Phú Yên tri ân các CTV đặc biệt, nguyên lãnh đạo tỉnh. Ảnh: XUÂN HIẾU

Tôi rất vui và vinh dự khi được các anh chị em ở Tòa soạn Báo Phú Yên gọi là cộng tác viên (CTV). Tôi tự thầm: “Mình cố gắng tham gia cộng tác tin, bài ngày một chất lượng hơn, góp phần vào sự thành công và phát triển của Báo Phú Yên”.

 

Hằng năm, cứ sau tết Nguyên đán, Báo Phú Yên lại tổ chức hội nghị CTV - Bạn đọc. Đây là cơ hội để anh em CTV chúng tôi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm viết lách, về cuộc sống đời thường… và có chung nhận xét: “Báo Phú Yên rất trân quý đội ngũ CTV”.

 

Là một CTV, đồng nghĩa với việc không phải là một nhà báo chuyên nghiệp ở tòa soạn, cho nên không hưởng lương, nhưng CTV chúng tôi được “hưởng lộc”. Vì là CTV, có khi những tin, bài mình viết cứ cho là hay, là đúng nhưng khi gửi đến báo thì đã có nhà báo hoặc CTV khác thực hiện trước nên không dùng nữa. Tin, bài không được dùng sinh ra giận hờn… nhưng lãnh đạo Tòa soạn Báo Phú Yên đã ân cần trao đổi lại và chúng tôi đã vỡ lẽ, từ đó thêm hứng thú cho những bài viết khác.

 

Hội nghị CTV- Bạn đọc được Báo Phú Yên tổ chức mỗi năm vào đầu xuân để gặp mặt, tri ân, khen thưởng, động viên CTV. Đây là việc làm có nghĩa có tình của Báo Phú Yên.

Chúng tôi biết Báo Phú Yên khẳng định thương hiệu như hôm nay cũng trải qua những bước thăng trầm. Nhưng điều quý nhất là báo luôn quan tâm đến đội ngũ CTV. Ngoài việc gửi báo biếu, nhuận bút đều đặn, Báo Phú Yên còn có kế hoạch phát triển CTV mang tính bền vững.

 

Còn nhớ năm 2021, tôi về xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân), là xã được nâng lên từ cấp thôn, trước kia thuộc xã Xuân Lãnh. Đa số người dân nơi đây ở Cam Ranh (Phú Khánh cũ) đi xây dựng kinh tế mới. Trước khi đi, tôi có khoe với chị Phó Tổng Biên tập Báo Phú Yên, chị động viên và hồ hởi dặn: “Lên đó có gì hay hay thì anh ghi chép lại nhé. Không phải lúc nào phóng viên cũng đi khắp các xã miền núi nên vẫn nhờ vào đội ngũ CTV!”. Đây là những lần tôi hay các CTV khác tự đi thực tế để viết tin, bài gửi Báo Phú Yên và cũng khá nhiều lần các anh, chị lãnh đạo Báo Phú Yên phát hiện những nhân vật điển hình, những mô hình hay… đều thông tin cho CTV chúng tôi biết để sắp xếp tiếp cận viết tin, bài.

 

Hội nghị CTV - Bạn đọc Báo Phú Yên được tổ chức mỗi năm vào đầu xuân. Trong ảnh: Kiến trúc sư Hoàng Xuân Thưởng chia sẻ về việc cộng tác với Báo Phú Yên. Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Tôi thích viết tản văn và thông tin về những xã miền núi. Vì vậy, tôi thường đến các thôn, buôn để tìm “nguyên liệu” về nhân vật vượt khó, có tinh thần sáng tạo khoa học kỹ thuật, đam mê làm công tác từ thiện… Có dịp tôi về thôn Nguyên Hà (xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa) để viết bài “Bếp tiện ích” của thanh niên Nguyễn Bá Nha. Chàng trai quê ở Bình Định lập nghiệp ở xã miền núi này đã vượt khó học bổ túc văn hóa, rồi học đại học. Tôi rất vui khi bài “Bếp tiện ích” được Báo Phú Yên đăng tải, đặc biệt mô hình Bếp tiện ích của Bá Nha đạt giải tại hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ V (2012-2013).

 

Gần đây, vào cuối năm 2022, tôi mày mò lên tận Lỗ Rong - vùng kinh tế mới ngày xưa (nay là thôn Nhất Sơn, xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa) để viết về Nguyễn Thị Mai Sa, người đam mê làm công tác từ thiện. Bài viết được tòa soạn sửa lại đầu đề, biên tập lại nội dung và đăng tải. Tôi rất vui và thật sự cảm động trước sự quan tâm của anh chị em ở Báo Phú Yên đối với CTV và được biết lãnh đạo tòa soạn muốn có nhiều CTV tham gia để báo có thêm sắc màu phục vụ bạn đọc.

 

Mỗi lần tỉnh phát động viết về những chuyên đề mới, lãnh đạo Báo Phú Yên cũng thông tin rộng rãi đến các CTV. Khi thì gửi qua email, zalo, có lúc gọi điện trực tiếp để mời CTV tham gia, thậm chí gợi ý đề tài, giới thiệu địa chỉ để CTV viết đúng nội dung chuyên đề. Gần đây, với Báo Phú Yên Online, bạn đọc và CTV chúng tôi cập nhật tin, bài hằng ngày thuận lợi, nhanh chóng hơn.

 

Hội nghị CTV và Bạn đọc được Báo Phú Yên tổ chức mỗi năm vào dịp đầu xuân để gặp mặt, tri ân, khen thưởng, động viên CTV. Đây là việc làm có nghĩa có tình của Báo Phú Yên. Đặc biệt, hội nghị CTV - Bạn đọc năm 2022 tổ chức vào ngày 18/2 vừa qua có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, tạo sự thân thiết, ấm áp nghĩa tình. Cảm động hơn là những CTV ở xa được Phòng Bạn đọc - Xã hội - Tư liệu (Báo Phú Yên) gọi điện thoại trước, gửi giấy mời qua zalo hoặc email, còn lại thì các anh chị đến tận địa chỉ nhà, cơ quan để gửi trực tiếp.

 

Qua sự ân cần, trân quý, luôn quan tâm CTV, Báo Phú Yên đã thể hiện trách nhiệm cao của cơ quan báo chí và hơn hết là thể hiện tính nhân văn trong cuộc sống: Muốn có mật ngọt… phải trồng hoa.

 

HOÀNG HÀ THẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phá cách hay phá phách
Thứ Hai, 06/02/2023 09:27 SA
Thư tòa soạn
Thứ Hai, 16/01/2023 06:00 SA
Trao áo ấm, gửi tình thương
Thứ Hai, 26/12/2022 10:17 SA
An vui trong những Mái ấm tình thương
Thứ Hai, 19/12/2022 08:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek