Thứ Sáu, 20/09/2024 23:28 CH
An vui trong những căn nhà Đại đoàn kết
Thứ Năm, 24/06/2021 11:00 SA

Ông Nguyễn Tấn Sung (phường Phú Đông) cảm ơn lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa và chính quyền địa phương trong ngày vui dọn vào ngôi nhà mới. Ảnh: KIM LIÊN

Những căn nhà Đại đoàn kết được xây dựng từ sự góp sức của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đã mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhiều hộ nghèo trên địa bàn TP Tuy Hòa. Trong ngôi nhà thơm mùi sơn mới, mỗi gia đình sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên ổn định cuộc sống.

 

Quá nửa đời người mới có nhà kiên cố

 

Tháng 6 nắng như đổ lửa, chúng tôi đến chung vui, mừng nhà mới của ông Nguyễn Văn Đổi, 83 tuổi, ở khu phố 1, phường 2 (TP Tuy Hòa). Trong con hẻm sâu ở gần chợ Tân Hiệp thường thì buổi chiều vắng vẻ, nhưng hôm ấy lại rộn ràng, đông vui khi lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa, UBND phường 2 cùng các đoàn thể của phường, bà con lối xóm có mặt để chia vui và bàn giao ngôi nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông. Nụ cười hạnh phúc rạng ngời trên khuôn mặt già nua của ông Đổi như xua tan đi sự vất vả bấy lâu nay.

 

Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 2, cho biết ông Đổi là người miền Nam ra Phú Yên sinh sống, rồi lấy vợ lập nghiệp ở đây luôn. Vợ chồng ông nghèo lắm, để kiếm tiền lo cho cuộc sống ông Đổi đi bán kẹo kéo dạo, còn vợ là bà Nguyễn Thị Hoa bán vé số để nuôi 7 người con ăn học, trưởng thành. Bây giờ, ông tuổi đã cao, già yếu lại chăm sóc vợ bị bại liệt, nằm một chỗ gần 6 năm nay. Gia đình ông Đổi thuộc diện hộ nghèo, ông bà và con gái út sống trong căn nhà chật hẹp, trũng thấp, xuống cấp nặng nhiều năm qua.

 

Sẻ chia khó khăn với gia đình ông Đổi, Ủy ban MTTQ phường 2 đã vận động hỗ trợ 65 triệu đồng để giúp ông xây nhà mới. Trong đó, Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ công nhân viên của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa và 15 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ phường 2. Mừng nhà mới, Ủy ban MTTQ phường 2 tặng 2 triệu đồng giúp ông Đổi có thêm chi phí cho sinh hoạt hàng ngày.

 

Đứng trong ngôi nhà thơm mùi sơn mới, ông Đổi nghẹn lòng: “Tôi rất biết ơn Đảng, Nhà nước chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình tôi có được ngôi nhà mới kiên cố. Vợ chồng tôi rất vui và mãn nguyện ở tuổi xế chiều”.

 

Chia tay ông Đổi, chúng tôi đến chung vui với gia đình ông Nguyễn Tấn Sung khu phố 3, phường Phú Đông (TP Tuy Hòa). Khuôn mặt rám nắng, khắc khổ, nhưng ánh mắt lấp lánh niềm vui, nở nụ cười tươi đứng trước hiên nhà đón khách. Ông Sung cho biết, ngoài số tiền bản thân tích góp, vay mượn của người thân, bạn bè được 50 triệu đồng, ông còn được Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của Ủy ban MTTQ TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) để xây nhà mới. Từ khi mởmóng nhà, ông Sung ngày ngày phụ hồ, khiêng gạch, san nền…. Sau gần một tháng xây dựng, ngôi nhà mới đã hình thành. “Vui lắm, hạnh phúc lắm! Hơn nửa đời người, bây giờ tôi mới có ngôi nhà mái ngói vững chắc. Cả nhà 4 người không còn lo nắng rọi, mưa dột, gió lạnh như trước nữa. Tôi biết ơn lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa, TP Hải Dương, chính quyền phường Phú Đông và bà con lối xóm đã ủng hộ”, ông Sung thổ lộ.

 

Hỗ trợ hơn 1,2 tỉ đồng

 

Nhiều gia cảnh khó khăn trên địa bàn TP Tuy Hòa khi được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, họ đều tỏ lòng biết ơn sâu sắc, hứa cố gắng giữ gìn nhà cửa, ngõ xóm luôn sạch đẹp và quyết tâm vươn lên thoát nghèo.

 

Ông Phạm Hiểu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa, là người trực tiếp đưa các nhà tài trợ đi thẩm định và quyết định hỗ trợ 700 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của Ủy ban MTTQ TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương). Từ nguồn hỗ trợ này, Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa đã triển khai xây mới 10 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn. Trong đó, 9 hộ được giúp 50 triệu đồng/hộ, gồm các hộ: bà Nguyễn Thị Tám (phường 3); bà Nguyễn Thị Nhị, bà Nguyễn Thị Mộng Hà (phường 5); ông Nguyễn Tấn Sung (phường Phú Đông); bà Nguyễn Thị Hồng, ông Nguyễn Mai, bà Hồ Thị Kim Vông, bà Trần Thị Thúy Kiều (xã Bình Kiến); ông Đỗ Văn Bay (xã Hòa Kiến). Riêng đối với hộ ông Phạm Công Tẩm là người Hải Dương vào Phú Yên lập nghiệp (phường Phú Đông) cuộc sống nghèo khó, đau ốm, đã được các thành viên Ủy ban MTTQ TP Hải Dương thăm hỏi, động viên và quyết định hỗ trợ 250 triệu đồng. Đồng thời có 4 hộ nghèo được giúp từ nguồn ủng hộ 200 triệu đồng của Ủy ban MTTQ huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) và 7 hộ nghèo được hỗ trợ 350 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa.

 

22 ngôi nhà Đại đoàn kết mới xây dựng, bàn giao cho các hộ đang khó khăn về nhà ở trong 6 tháng đầu năm 2021 này không chỉ là động lực giúp các gia đình an cư lạc nghiệp có nơi ăn chốn ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo mà còn là niềm vui, niềm hạnh phúc đối với đội ngũ làm công tác mặt trận trên địa bàn TP Tuy Hòa chúng tôi.

 

Ông Phạm Hiểu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người lớn mà suy nghĩ “nhỏ”!
Thứ Năm, 10/06/2021 06:00 SA
Nghỉ hè trong dịch COVID-19
Thứ Hai, 07/06/2021 06:00 SA
Thả chó đi rông, cần phạt ngay chủ nuôi
Thứ Tư, 02/06/2021 09:44 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek