Thứ Ba, 24/09/2024 02:30 SA
Sớm di dời trạm trộn bê tông nhựa nóng ra khỏi thành phố
Thứ Hai, 29/10/2018 07:26 SA

Một góc trạm trộn bê tông nhựa nóng tại thôn Xuân Dục, xã An Phú ngổn ngang vật liệu, thiết bị - Ảnh: LÊ VĂN AN

Để giải quyết dứt điểm vấn đề ô nhiễm môi trường do hoạt động khai thác, chế biến đá làm vật liệu xây dựng thông thường gây ra, tránh tình trạng các tổ chức và người dân khu vực xung quanh khiếu nại nhiều lần, tạo điều kiện cho TP Tuy Hòa phát triển các hoạt động dịch vụ theo quy hoạch và đảm bảo sự phù hợp với các nội dung chỉ đạo của HĐND tỉnh, tháng 9/2016, UBND tỉnh ban hành Thông báo 685, yêu cầu Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 1.5 ngừng hoạt động trạm trộn bê tông nhựa nóng, khẩn trương di dời máy móc, thiết bị của khu sản xuất, chế biến đá tại thôn Xuân Dục, xã An Phú đến vị trí mới đã được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư. Không riêng gì trạm trộn bê tông nhựa nóng của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 1.5, theo chủ trương của tỉnh, tất cả các trạm bê tông nhựa nóng phải di dời ra ngoài TP Tuy Hòa.

 

Đây là chủ trương chung của tỉnh, đòi hỏi mọi tổ chức và cá nhân phải nghiêm chỉnh chấp hành. Thế nhưng, doanh nghiệp này cố tình không thực hiện ý kiến chỉ đạo của tỉnh, tiếp tục vận hành trạm trộn bê tông nhựa nóng tại thôn Xuân Dục, khiến nhiều người đặt câu hỏi về hiệu lực, hiệu quả văn bản chỉ đạo của chính quyền địa phương?

 

Trước sự chậm trễ của doanh nghiệp, ngày 12/7/2017, UBND tỉnh tiếp tục có công văn yêu cầu Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 1.5 thực hiện nghiêm Thông báo 685, khẩn trương di dời máy móc, thiết bị của khu sản xuất, chế biến đá tại thôn Xuân Dục đến vị trí mới. Đồng thời giao UBND TP Tuy Hòa chỉ đạo UBND xã An Phú thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện của công ty, nếu phát hiện sai phạm thì báo cáo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

 

Sự kiên quyết của tỉnh trong chỉ đạo di dời trạm trộn bê tông nhựa nóng tại thôn Xuân Dục được người dân kỳ vọng sẽ tránh được tình trạng ô nhiễm môi trường, vừa tạo điều kiện cho thành phố phát triển hoạt động dịch vụ trong tương lai. Thế nhưng, lại một lần nữa, không những không di dời đi nơi khác, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 5.1 lại bán trạm trộn bê tông nhựa nóng này cho một doanh nghiệp khác và doanh nghiệp mới này tiếp tục vận hành trạm trộn bê tông tại vị trí cũ.

 

Hơn một năm qua, hàng ngày có nhiều xe tải ra vào trạm trộn bê tông chở vật liệu đi nơi khác tiêu thụ. Không hiểu vì lý do gì đến tháng 8 vừa rồi, Sở TN-MT tỉnh có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho doanh nghiệp gia hạn thời gian di dời máy móc, thiết bị của trạm trộn bê tông này đến ngày 31/3/2019 và được tỉnh chấp thuận. Điều này có nghĩa là phải đến 5 tháng nữa trạm trộn bê tông nhựa nóng tại thôn Xuân Dục mới hết hạn tồn tại, và không biết sau đó nó có được gia hạn ở lại vị trí cũ nữa hay không?

 

Để giải quyết dứt điểm vấn đề ô nhiễm môi trường, tránh tình trạng các tổ chức và người dân trong khu vực xung quanh khiếu nại nhiều lần, thiết nghĩ tỉnh nên kiên quyết xử lý doanh nghiệp cố tình chậm trễ việc di dời trạm trộn bê tông nhựa nóng nói trên, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

 

LÊ VĂN AN (TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek