Thứ Sáu, 27/09/2024 22:26 CH
Hai sự việc, một tấm lòng
Thứ Năm, 01/12/2016 08:42 SA

Công an và người dân huyện Tuy An cùng dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn chiều 19/11/2016 - Ảnh: ĐÔNG THỨC

Theo báo chí thông tin, khoảng 6 giờ ngày 20/11, anh Trần Trọng Nhân (44 tuổi, ngụ thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre) điều khiển xe 16 chỗ chở khách đưa dâu từ Bến Tre về TP Hồ Chí Minh. Khi xe qua cầu Rạch Miễu thì bị hai anh em ruột Lê Trường Phục Quốc (36 tuổi) và Lê Trường Hận (42 tuổi, cùng ngụ phường 4, TP Mỹ Tho) dùng nón bảo hiểm, gạch đá đập vỡ kính chắn gió. Sau đó, Quốc và Hận tiếp tục điều khiển xe máy đuổi theo hơn 1km, chặn xe của anh Nhân lại rồi dùng khúc gỗ đánh vào đầu, vào tay tài xế và phá xe. Tuy nhiên, hai người này đã bị đoàn người trên xe đưa dâu nhanh chóng khống chế và báo công an đến xử lý. Kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên xe gắn máy của Quốc và Hận có một túi xách, bên trong có 1 đèn pin, bả chó, 1 ná thun, 2 con chó đã chết cùng nhiều dụng cụ trộm chó. Qua đấu tranh, Quốc và Hận khai là đang trên đường đi trộm chó thì bị xe đám cưới ép xe mình nên nổi nóng đuổi theo đập phá cho bõ tức.

 

Do bị đập phá dẫn đến hư hỏng nặng nên xe của anh Nhân không thể tiếp tục hành trình. Trên địa bàn TP Mỹ Tho vào thời điểm này, các dịch vụ cho thuê xe du lịch đều đã kẹt nên đoàn đưa dâu không thể kiếm được xe thay thế để kịp giờ làm lễ. Thấy vậy, thượng tá Phạm Thế Kim, Phó Công an TP Mỹ Tho, đã nhanh chóng xin ý kiến của Trưởng Công an thành phố thống nhất cho mượn xe 16 chỗ của đơn vị để đoàn đưa dâu tiếp tục hành trình về TP Hồ Chí Minh làm lễ cho đúng giờ. Đồng thời cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi hủy hoại tài sản của hai anh em Quốc, Hận. Nhờ có xe công an, lễ cưới diễn ra đúng giờ và thành công như dự kiến. Sau đó, gia đình chú rể và tài xế Nhân xin trả tiền xăng nhưng Công an TP Mỹ Tho không nhận. Theo thượng tá Phạm Thế Kim, việc dùng xe biển xanh của công an để chở đoàn khách đi đám cưới là một quyết định khó khăn vì lâu nay vấn đề mượn xe công luôn rất nhạy cảm. Ông Kim nói thêm: “Nếu có xảy ra chuyện gì thì bên công an chúng tôi phải gánh lãnh trách nhiệm. Dù không biết hậu quả như thế nào mà thấy hợp tình thì mình phải làm”.

 

Trước đó, vào chiều 19/11/2016, xe đầu kéo chở bia BKS 51C-602.62 do tài xế Lê Minh Hận (36 tuổi, trú tỉnh Tiền Giang) điều khiển, lưu hành hướng bắc - nam khi đổ đèo Quán Cau (huyện Tuy An) thì tự lật, khiến xe nằm chắn ngang đường, bia trên xe rơi đầy đường. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, đại tá Phạm Hồng Sương, Trưởng Công an huyện Tuy An, đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng trực thuộc bảo vệ hiện trường. Đồng thời, các chiến sĩ công an đã vận động và cùng người dân địa phương giúp đỡ tài xế bị nạn thu gom vỏ bia bị vỡ, dọn dẹp hiện trường vụ việc nên anh Hận rất cảm kích.

 

Còn nhớ cách đây gần 3 năm, vào ngày 10/12/2013, xe tải BKS 75K-3887 chở đầy hàng nhu yếu phẩm cũng đã bị nạn trên quốc lộ 1 đoạn qua đèo Quán Cau thuộc xã An Hiệp (huyện Tuy An). Nguyên nhân là chất hàng cao quá khổ nên khi lên đèo, thùng xe đã bị nghiêng sang một bên khiến xe suýt lật. May mắn, tài xế đã nhanh chân thoát khỏi buồng lái, cùng người dân địa phương dùng cây gỗ chống đỡ nên xe không bị lật. Do xe chở đầy các loại hàng như bột ngọt, dầu ăn, đường, sữa, xà phòng, đồ nhựa nên một số trong đó đã bị rơi xuống đường. Tuy nhiên, các anh công an đã nhanh chóng có mặt xử lý vụ việc và cùng người dân gom hàng lại giúp tài xế chiếc xe bị nạn nói trên.

 

Trên đây là hai sự việc không lớn với các tình tiết, diễn biến khác nhau, xảy ra ở hai địa phương cũng rất xa nhau nhưng điểm chung nhất dễ thấy ở hai câu chuyện nhỏ này chính là tấm lòng, là trách nhiệm của các chiến sĩ công an đối với nhân dân, luôn gắn bó và hết lòng vì cuộc sống bình yên, hết lòng phục vụ nhân dân như lời Bác Hồ đã dạy. Còn người dân Phú Yên cũng cho thấy tấm lòng nghĩa hiệp thơm thảo, sẵn sàng cứu giúp, hỗ trợ, sẻ chia với những người không may gặp rủi ro trong cuộc sống.

 

TRẦN HỮU THÀNH (phường 8, TP Tuy Hòa)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek