Thứ Bảy, 28/09/2024 00:14 SA
Cần xây nhà giữ xe tại các bệnh viện
Thứ Năm, 27/10/2016 08:18 SA

Bãi giữ xe tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên trông rất nhếch nhác sau khi trời mưa - Ảnh: QUÝ HÒA

Hiện nay, trong số các bệnh viện tuyến tỉnh ở Phú Yên, chỉ có Bệnh viện Đa khoa tỉnh là có nhà giữ xe cho khách và cho nhân viên được xây dựng bài bản với mái che, nền xi măng và tường bao quanh. Còn Bệnh viện Mắt và Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên vẫn chưa có nhà giữ xe hoàn chỉnh mà chỉ có bãi giữ xe tạm bợ.

 

Cụ thể, hiện tại Bệnh viện Mắt Phú Yên, khi người nhà đưa bệnh nhân đến khám hoặc đến thăm bệnh, sau khi lấy phiếu, đa phần họ dựng xe ở một góc sân bệnh viện chứ không có chỗ để xe cụ thể. Những ngày bệnh viện có đông người đến khám, điều trị, số lượng xe tăng nên nhiều khi, người dân phải dựng tràn qua cả lối vào bệnh viện. Tuy nhiên, như vậy còn đỡ vì dù sao sân bệnh viện này cũng được lát gạch.

 

Khổ nhất là gửi xe ở Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên. Mặc dù khuôn viên của bệnh viện rất rộng, lượng bệnh nhân, người nhà, người đến thăm người bệnh hàng ngày rất đông nhưng bãi giữ xe lại không được đầu tư. Hiện bãi giữ xe của bệnh viện này được bố trí ở một góc sân, nhiều chỗ được xếp gạch để dễ dựng xe, nhiều chỗ vẫn còn nguyên đất cát nên trông rất nhếch nhác, nhất là vào những ngày mưa. Đây là bãi giữ xe ngoài trời, chỉ có phần bạt che tạm chỗ ra - vào nên khi trời mưa, cả bãi ướt nhẹp, nhiều chỗ đọng nước, xe chạy qua là bắn lên tung tóe. Bất tiện nhất là bãi giữ xe chỉ có một cửa cho cả hai chiều xe ra - vô, cửa này lại hẹp nên mỗi khi có người ra thì người vô đành lui lại chờ và ngược lại. Chưa kể, không hiểu sao, tại khu vực có rất nhiều xe, những người trông giữ xe lại để một bếp lò có lửa cháy và nhiều xoong, nồi, giống như chuẩn bị nấu ăn tại chỗ. Điều này rất nguy hiểm, vì nếu chẳng may có xe nào dựng gần đó bị rò rỉ xăng thì hậu quả không lường hết được.

 

Được biết, ngành Y tế đang tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong đó, ngoài phong cách, thái độ của nhân viên y tế thì việc đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cũng được chú trọng. Vì vậy, thiết nghĩ, với “cửa ngõ” đón bệnh nhân, người nhà, người đi thăm người bệnh là chỗ giữ xe thì các bệnh viện cũng nên xây dựng đàng hoàng để người dân có ấn tượng ban đầu tốt hơn.

 

LÊ QUÝ HÒA

(phường 5, TP Tuy Hòa) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nên phối hợp chặt chẽ, đồng bộ
Thứ Năm, 27/10/2016 08:17 SA
Mất điện đường, giao thông khó khăn
Thứ Tư, 26/10/2016 13:00 CH
Lại xả rác trên cầu Hùng Vương
Thứ Tư, 26/10/2016 09:18 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek