Thứ Tư, 09/10/2024 03:15 SA
Những người trẻ làm từ thiện
Thứ Ba, 14/05/2013 10:30 SA

Họ là những học sinh, sinh viên, người mới đi làm, đã đứng ra thành lập Câu lạc bộ (CLB) Nhiệt huyết với mong muốn làm từ thiện, sưởi ấm những trái tim.

 

nhiet-huyet130514.jpg

CLB Nhiệt huyết Phú Yên thăm, tặng quà người nghèo huyện Tuy An - Ảnh: CTV

ĐỒNG CẢM VỚI NHỮNG MẢNH ĐỜI

 

Những ngày đầu tháng 5, các bạn trẻ CLB Nhiệt huyết Phú Yên đã thực hiện chương trình tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã An Ninh Đông (Tuy An). Sau một thời gian khảo sát thực tế, cùng với sự giúp đỡ của xã An Ninh Đông, các bạn tình nguyện viên trong CLB đã tìm hiểu và chọn tặng quà 5 hộ gia đình cần giúp đỡ. Đó là những bà mẹ Việt Nam anh hùng, những cụ bà sống neo đơn, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn rất cần sự chia sẻ của cộng đồng cả về vật chất lẫn tinh thần. Bạn Nguyễn Ngọc Trân, thành viên CLB cho biết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng em được biết về hoàn cảnh anh Trương Văn Thắng, 27 tuổi ở xóm Đồng Bé, xã Phú Xuân B (Đồng Xuân) đã chịu cảnh liệt nửa người do tai nạn lao động, nên các thành viên CLB quyết định hỗ trợ cho anh. Món quà tuy chỉ là bánh, kẹo, sữa, đường… nhưng đó là tấm lòng sẻ chia của chúng em”. Anh Thắng xúc động nói: “Gia đình tôi vô cùng khó khăn, tôi rất bất ngờ khi có một nhóm bạn trẻ đến thăm, tặng quà. Xin cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ, động viên gia đình tôi”. Còn Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nhì, 86 tuổi, ở thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông (Tuy An) cũng bất ngờ khi dịp lễ 30/4, 1/5 có một nhóm bạn trẻ đến thăm, tặng quà và chúc thọ mẹ.

 

Ngoài việc thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các trường hợp người già neo đơn, khó khăn, CLB còn tổ chức các hoạt động như giáng sinh cho các em nhỏ tại Trung tâm Vòng Tay Ấm; Trung thu cho em tại xã Hòa Thắng (Phú Hòa); thăm và tặng quà các em nhỏ bị chất độc da cam tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh… Mỗi hoạt động được thực hiện, các thành viên đều háo hức vì đây là một việc làm đầy ý nghĩa.

 

NHỮNG NGƯỜI TRẺ SỐNG ĐẸP

 

Bạn Đinh Văn Tứ, Chủ nhiệm CLB Nhiệt huyết Phú Yên cho biết: Ra đời vào năm 2012, với phương châm chính của CLB là kết nối người Phú Yên ở mọi miền đất nước để cùng nhau chung tay góp sức làm những việc có ích và ý nghĩa cho quê hương; tập hợp những bạn trẻ năng động, sôi nổi, tâm huyết thật sự với các hoạt động xã hội tình nguyện, sống hướng về cộng đồng. CLB hiện có hơn 30 thành viên là những học sinh, sinh viên, các anh chị đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Với các hoạt động của mình, CLB Nhiệt huyết Phú Yên mong muốn góp phần làm thay đổi nhận thức, cách ứng xử, suy nghĩ của giới trẻ đối với những hoàn cảnh không may mắn nói riêng và cuộc sống xung quanh nói chung.

 

Để có nguồn kinh phí hoạt động, hằng tháng các thành viên trong CLB nhịn ăn quà vặt để gây quỹ, làm “gian hàng từ thiện” bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ do chính các thành viên trong CLB tự làm để có thêm nguồn giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Vừa học, vừa tổ chức các chương trình hỗ trợ cho người nghèo ở các địa phương nên những thành viên của CLB vô cùng bận rộn, vất vả. Bạn Phan Thị Thu Thảo, sinh viên năm thứ nhất Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, tham gia vào CLB được 2 năm. Thảo cho biết: “Đây là một chương trình rất ý nghĩa, vừa mang tình yêu thương của cộng đồng đến với những hoàn cảnh khó khăn, góp phần tiếp thêm nghị lực sống cho họ, vừa có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tích lũy thêm vốn sống cho bản thân”. Thảo xuất thân từ một gia đình bình thường ở phường 6, TP Tuy Hòa. Ngay từ nhỏ, chứng kiến nỗi đau của bệnh tật, khó khăn của những người thân trong gia đình nên Thảo ý thức được rằng, cần phải chia sẻ, động viên, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn để họ có niềm tin, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

 

Bạn Nguyễn Ngọc Trân, đang công tác tại Công ty cổ phần May An Hưng, thành viên CLB chia sẻ: “Mỗi chuyến đi cùng với CLB, tôi cảm nhận được mình rất hạnh phúc, vì đã góp được một phần nhỏ bé để cuộc sống này tốt hơn”. Còn bạn Dư Ngọc Đức, học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Huệ nói: “Em rất vui vì đã làm những công việc tạo ra niềm vui cho người khác. Điều đó tạo động lực cho em trong học tập”. Tham gia đóng góp một phần kinh phí để CLB có điều kiện hoạt động thiện nguyện, chị Đinh Thị Loan, chủ quán cà phê Dương Cầm (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Tôi thấy các em tuy còn nhỏ nhưng biết làm những việc có ích, tôi rất quý. Các em là cầu nối giữa người nghèo và những người hoạt động thiện nguyện như chúng tôi. Chúng tôi sẽ cùng đồng hành với CLB tiếp tục làm từ thiện”.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek