Thứ Hai, 30/09/2024 08:23 SA
Cần chú trọng xây dựng Hội Thân nhân Việt kiều Phú Yên
Thứ Ba, 19/12/2006 07:20 SA

Nghị quyết 36 Bộ Chính trị về chính sách đối với bà con kiều bào ở xa Tổ quốc đi vào cuộc sống đã tạo nên sự gắn kết ngày càng mật thiết giữa bà con kiều bào với quê nhà.

 

Đại hội X càng thể hiện rõ chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước: 3 triệu kiều bào ở xa Tổ quốc là một bộ phận máu thịt không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

 

Nhiều địa phương như thành phố Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội, các tỉnh Hải Dương, Hà Tây, Bến Tre, Kiên Giang… Hội Thân nhân Việt kiều được địa phương rất quan tâm, có trụ sở hoạt động vừa là nơi gặp gỡ giao lưu khi kiều bào về thăm quê hương.

 

Phú Yên có khoảng một vạn kiều bào đang làm ăn sinh sống ở nhiều nơi trên thế giới, đông nhất là ở Mỹ.

 

Những năm gần đây, nhiều bà con Việt kiều thường xuyên về thăm quê hương, giúp đỡ người thân, tìm kiếm cơ hội đầu tư, làm công tác xã hội từ thiện và nhiều hoạt động bổ ích khác.

 

Trong bối cảnh hiện nay, Hội Thân nhân Việt kiều là một thành viên ngày càng có vai trò quan trọng của Mặt trận Tổ quốc.

 

Rất cần thiết có một trụ sở của Hội để khai thác các hoạt động Hội theo tinh thần Nghị quyết 38 vì mục tiêu chung dân giàu nước mạnh, là nhịp cầu nối giao lưu gặp gỡ khi bà con về thăm quê nhà. Hội còn là nơi cung cấp những thông tin cần thiết về chính sách, luật pháp về tình hình mọi mặt của địa phương nhất là chính sách thu hút mời gọi đầu tư đối với bà con Việt kiều. Đó cũng là mong muốn của nhiều Việt kiều trong những chuyến về thăm quê hương gần đây để làm công tác xã hội từ thiện cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư tại quê hương Phú Yên.

 

Đã sắp đến Tết cổ truyền Đinh Hợi 2007, hàng trăm bà con kiều bào sẽ về thăm Phú Yên và đón Tết tại quê nhà. Nếu có được trụ sở Hội Thân nhân Việt kiều tỉnh Phú Yên trước thềm xuân mới thì càng có thêm ý nghĩa.

 

THÀNH VIỆT

(Phường 5, TP Tuy Hòa)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek