Thứ Hai, 07/10/2024 23:28 CH
Nỗi đau lớn từ vụ ba học sinh chết đuối
Thứ Hai, 23/04/2012 18:30 CH

Nỗi đau quá lớn bất ngờ đổ ập xuống ba gia đình ở một xóm nhỏ thuộc thôn Xuân Phu xã An Ninh Tây (huyện Tuy An). Nhân ngày nghỉ học năm em học sinh cùng lứa tuổi 13, 14 rủ nhau ra sông Bình Bá tắm. Ba trong số năm em bị chết đuối. Hai em trở về trong sự hoảng loạn, ngại tiếp xúc với mọi người. Nhà các em ở gân nhau nên tiếng kèn trống đưa tiễn các em từ nhà này vẳng vào nhà kia nghe càng não nuột.

 

2-hoc-sinh-lop-7D-120423.jpg

Học sinh lớp 6D thương tiếc bên linh cữu Trần Huy Hoàng. - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

BUỔI CHIỀU ĐỊNH MỆNH

 

Em Phạm Thanh Toàn học lớp 6D Trường Phổ thông cấp 2,3 Võ Thị Sáu vẫn chưa hết hoảng loạn, ngập ngừng kể: Khoảng 13 giờ chiều chủ nhật (22/4), năm em gồm: Toàn, Quân, Hậu, Huy Hoàng, và Văn Hoàng rủ nhau ra sông Bình Bá tắm. Đoạn sông các em tắm ở phía trên cầu gỗ bắc qua sông khoảng 200 mét nên vắng người qua lại. Lúc đầu tắm gần bờ, các em thi lặn với nhau xem ai lặn lâu hơn. Một lúc sau Hoàng và Hậu bảo bơi ra xa để dễ lặn. Năm em cùng lặn ra xa. Hoàng Đại Quân, học lớp 8B kể: bơi ra xa bờ  một lúc em bỗng thấy hổng chân, biết đã ra đến chỗ sâu nên định quay lại. Lúc này, em nào cũng nhận ra nguy hiểm nên cả nhóm đều mất bình tĩnh. Quân trồi lên ngụp xuống vài lần vì bị bạn níu chân nhưng cuối cùng em đạp mạnh một cái, trôi được vào chỗ cạn. Toàn cũng đạp trúng một hòn đá lớn nên trồi lên được và bơi vào bờ. Lên đến bờ, các em không thấy các bạn còn lại nên la to kêu cứu. Nhiều người lớn chạy đến nhưng đã muộn.Chỉ khoảng mười đến hai mươi phút nhưng Nguyễn Thanh Hậu, Trần Văn Hoàng và Trần Huy Hoàng đã vĩnh viễn ra đi.

 

NỖI ĐAU QUÁ LỚN

 

Cả buổi sáng 23/4 con đường nhỏ dẫn đến xóm có ba em bị đuối nước tấp nập người đi lại. Đông đảo học sinh các lớp khối lớp 7, lớp 8 đến tiễn các bạn lần cuối. Mắt các em đỏ hoe.Không ai nói được lời nào. Ra đi quá bất ngờ nên trên bàn vong của em Nguyễn Thanh Hậu vẫn chưa kịp có tấm ảnh thờ. Nhà của Trần Văn Hoàng thì vắng lạnh đến nao lòng. Chỉ có tiếng kèn cất lên réo rắt đến não nuột. Chị gái của Văn Hoàng ngất lên ngất xuống trong vòng tay của người thân. Trong ba em không may này, Trần Huy Hoàng là em học khá nhất. Cô Phan Thị Sáu, giáo viên chủ nhiệm lớp 7D, lớp của Huy Hoàng ngậm ngùi chia sẻ: Hoàng thông minh, học Toán rất khá. Các môn khác đều học được. Học kỳ một vừa qua em được xếp hạnh kiểm tốt. Bạn bè đều khen Hoàng lễ phép với người lớn, hòa thuận với bạn bè.

 

MỌI LỜI CẢNH BÁO ĐỀU CẦN THIẾT

 

Thấy Nguyễn Văn Đắc, Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông cấp 2,3 Võ Thị Sáu cho biết đặc điểm của trường là ở vùng có cả sông lẫn biển nên trong các buổi sinh hoạt tập thể, nhà trường thường xuyên nhắc nhở các em không được tắm sông, tắm biển khi không có người lớn. Vậy nhưng trong những ngày nghỉ học ở nhà các em vẫn không nghe lời, để xảy ra điều đáng tiếc. Tại ngay địa điểm các em vừa bị đuối nước này, cách đây mấy năm, 3 người trong cùng một gia đình một người nuôi vịt cũng đã bị chết đuối. Năm học vừa qua, một em học sinh lớp 5 chuẩn bị lên lớp 6 cũng bị chết đuối nước tại cảng cá Tiên Châu trong dịp hè… Nhà trường dặn dò, răn đe là cần thiết nhưng gia đình và địa phương cần có những biện pháp phối hợp cấp bách để ngăn chặn những hiểm họa này.

 

DƯƠNG THANH XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek