Thứ Bảy, 12/10/2024 20:20 CH
Người cán bộ trợ lý quân báo - trinh sát giỏi
Thứ Sáu, 21/10/2011 15:00 CH

Sinh ra và lớn lên trong thời bình, nhưng được kế thừa truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương Hòa Hiệp anh hùng nên từ khi còn ngồi ở ghế nhà trường, Lê Lâm Nhuận đã ý thức được trách nhiệm của người thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt qua gương hy sinh, nhất là những tấm gương sống về “Bộ đội Cụ Hồ”, nhận thấy quân đội là một trường học lớn để tu dưỡng, rèn luyện và trưởng thành, vì vậy sau khi tốt nghiệp THPT, Nhuận đã quyết định nộp đơn thi vào Trường Sĩ quan Lục quân 2.

 

nhuan111021.jpg

Trung úy Lê Lâm Nhuận.

Sau 5 năm học tập, rèn luyện dưới mái trường mà nhiều thanh niên của bao thế hệ hằng mơ ước; và sau 2 năm công tác tại đơn vị chủ lực Sư đoàn 2 bộ binh, năm 2009 Nhuận được điều về công tác tại Ban CHQS TP Tuy Hòa với chức trách: trợ lý quân báo – trinh sát (QB - TS). Tuy có vốn kiến thức cơ bản được trang bị tại trường và thực tiễn công tác hơn 2 năm, nhưng vì đây là nhiệm vụ mới với tính chất công việc rộng hơn, trong khi kinh nghiệm của bản thân trên lĩnh vực này còn hạn chế, nên Nhuận luôn nỗ lực, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt, đặc biệt là học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Nhuận bộc bạch: “Nếu không tích cực tự giác nghiên cứu học tập, không tự giác rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tác phong của người quân nhân cách mạng thì sẽ không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, tôi thường xuyên tranh thủ sắp xếp thời gian, tranh thủ mọi lúc, mọi nơi nghiên cứu kỹ các văn bản, nghị quyết của Đảng, chỉ thị, kế hoạch, mệnh lệnh hướng dẫn của cấp trên, cấp mình và các tài liệu khác có liên quan đến công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Đồng thời tranh thủ sự hướng dẫn, chỉ đạo của thủ trưởng các cấp và cơ quan chuyên môn cấp trên, mạnh dạn trao đổi kinh nghiệm cùng đồng chí, đồng đội…”. Nhờ có suy nghĩ và phương pháp hành động đúng, qua 3 năm công tác tại đơn vị mới, trung úy Lê Lâm Nhuận đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong công tác và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Liên tiếp trong hai năm 2009, 2010, TP Tuy Hòa luôn đứng đầu khối 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh về công tác nghiệp vụ QB - TS. Hai năm 2010, 2011 thành phố tổ chức diễn tập vận hành cơ chế, Nhuận đều được UBND thành phố khen thưởng. Riêng năm 2010, anh được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào Thi đua Quyết thắng. Mới đây Nhuận vinh dự được báo cáo điển hình tại Đại hội Thi đua Quyết thắng LLVT TP Tuy Hòa 3 năm 2009-2011.

 

Trung tá Cao Hoài Đức, Phó chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Ban CHQS TP Tuy Hòa, nhận xét: Là trợ lý QB - TS, trung úy Lê Lâm Nhuận luôn quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Không chỉ tham gia đầy đủ các chế độ quy định của quân đội, đơn vị và các lớp tập huấn do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, trung úy Nhuận còn tích cực, chủ động phối hợp với các đồng chí trong cơ quan làm tham mưu cho Ban CHQS thành phố xây dựng các kế hoạch triển khai mạng lưới QB - TS; quan hệ quân báo nhân dân nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, làm tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương có kế hoạch kịp thời ngăn chặn và xử lý các tình huống xảy ra, góp phần giữ vững ổn định trên địa bàn. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, trung úy Lê Lâm Nhuận còn là một người trung thực, thẳng thắn, sống hòa nhã, vui vẻ nên được thủ trưởng tin cậy, đồng chí, đồng đội và nhân dân thương mến.

 

THÚY HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek