Thứ Bảy, 05/10/2024 22:30 CH
Tổng kết 10 năm thực hiện luật phòng cháy và chữa cháy:
100% cơ sở trong diện quản lý có phương án và chất lượng phương án phòng cháy, chữa cháy được nâng lên
Thứ Năm, 08/09/2011 08:05 SA

* Khen thưởng 17 tập thể và 20 cá nhân

Ngày 7/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn.

dien-tap110908.jpg
Diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại TP Tuy Hòa - Ảnh: X.HIẾU

Hội nghị đánh giá, qua 10 năm triển khai, các cấp, ngành trong tỉnh xác định rõ vai trò, trách nhiệm, tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành đến cán bộ, đảng viên và các tng lớp nhân dân; thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định an toàn về PCCC. Qua đó, làm chuyển biến cơ bản về nhận thức của cả hệ thống chính trị và nhân dân về trách nhiệm và quyền lợi của mình trong việc tổ chức thực hiện Luật PCCC; đảm bảo 100% cơ sở trong diện quản lý về PCCC có phương án, chất lượng phương án được nâng lên. Lực lượng PCCC chuyên nghiệp không ngừng được bổ sung về số lượng, nâng cao chất lượng hoạt động nghiệp vụ chữa cháy. Phong trào toàn dân PCCC được đẩy mạnh và phát triển, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi hành Luật PCCC, góp phn phòng ngừa, ngăn chặn và làm giảm số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, đó là: Nhận thức về công tác PCCC của một số cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, công nhân viên và nhân dân chưa được đầy đủ. Công tác tuyên truyền và kiểm tra chỉ đạo về công tác PCCC ở cấp huyện, vùng nông thôn, miền núi còn yếu, chưa huy động được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân tham gia vào công tác PCCC. Phong trào quần chúng làm công tác PCCC hoạt động chưa đi vào chiều sâu, còn nặng về chữa cháy hơn phòng cháy. Số đội PCCC cơ sở và PCCC dân phòng hoạt động hiệu quả chỉ chiếm khoảng 50%. Tỉ lệ cháy ở các vùng nông thôn, miền núi còn xảy ra nhiều. Việc chấp hành các quy định về PCCC của một số cơ quan, doanh nghiệp và trong nhân dân thực hiện chưa nghiêm. Trong xây dựng cơ bản còn nhiều công trình không qua công tác thẩm duyệt về thiết kế và thiết bị PCCC. Phương tiện chữa cháy của lực lượng chuyên nghiệp, kể cả phương tiện bảo hộ còn thiếu, cũ kỹ và không đồng bộ…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để công tác PCCC thật sự đem lại hiệu quả cao, các cấp ủy đảng, chính quyền, nhất là người đứng đu cơ quan, đơn vị phải nêu cao vai trò, trách nhiệm, thường xuyên quan tâm chỉ đạo trực tiếp toàn diện các mặt công tác PCCC. Lực lượng Cảnh sát PCCC cn phát huy tối đa vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu, hướng dẫn, kiểm tra, chấn chỉnh những thiếu sót trong việc chấp hành các quy định an toàn về PCCC; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hình thức tuyên truyền; thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở để xây dựng phong trào toàn dân PCCC; quan tâm xây dựng lực lượng PCCC chuyên nghiệp chính quy, từng bước hiện đại…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 6 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 10 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật PCCC.

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek