Thứ Tư, 02/10/2024 13:38 CH
TP Tuy Hòa nhìn từ bờ kè phía nam cầu Hùng Vương
Thứ Bảy, 20/08/2011 14:00 CH

Không chỉ ở những nơi có độ cao như núi Chóp Chài, núi Nhạn, khách sạn CenDeluxe, Kaya… mới ngắm được cảnh TP Tuy Hòa hiện đại và xinh đẹp. Hiện nay, nhiều người dân TP Tuy Hòa và du khách đã lựa chọn cho mình một điểm nhìn thành phố thật khác – bờ kè phía nam cầu Hùng Vương.

 

nhin110820.jpg

TP Tuy Hòa nhìn từ cầu Hùng Vương - Ảnh: H.NHƯ

Vào mùa hè, nước ở hạ lưu sông Đà Rằng cạn, cát ở dọc hai bên sông nhô lên thành những bãi dài. Ở bờ kè phía bắc cầu Hùng Vương, nhiều thanh thiếu niên dựng trụ làm khung thành đá bóng. Còn ở bờ kè phía nam cầu Hùng Vương, vào mỗi buổi chiều, nhiều người thường ra đây hóng mát và ngắm nhìn thành phố lúc hoàng hôn. Ở góc nhìn này, người xem có thể cảm nhận một Tuy Hòa thật nên thơ và bình yên. Bức tranh phía bắc đô thị không đơn điệu trong kiến trúc của ngôi nhà ống, mà được tô điểm bằng những mảng xanh của sông nước, cây cối, núi Nhạn và một nền trời đỏ rực. Trên dòng sông Chùa, nhiều người dân chèo thuyền, giăng lưới đánh cá và cào hến. Chị Nguyễn Thị Thuẫn (phường 6, TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi thường ra đây cùng các bạn của mình vào cuối tuần. Từ nơi này nhìn về nơi mình sống, bộ mặt đô thị Tuy Hòa thật khác, hiền hòa và thơ mộng, mang lại cho người xem một cảm giác bình yên, thanh thản”.

 

Ấn tượng của đô thị Tuy Hòa nhìn từ bờ kè phía nam cầu Hùng Vương là một bức tranh tổng thể, giao hòa giữa sông và núi, giữa cổ kính và hiện đại, vừa có tháp Nhạn, có Đài tưởng niệm liệt sĩ, núi Chóp Chài, vừa có những tòa nhà cao tầng, khách sạn mới xây như khách sạn Sài Gòn - Phú Yên, Kaya… Người xem có thể tìm lại những nét xưa gắn liền với cây cầu Đà Rằng khi hướng mắt về phía tây hoặc thả theo những mơ ước về tương lai trên cây cầu Hùng Vương mỗi lần hướng tầm mắt về phía đông. Đặc biệt, vào thời điểm mặt trời lặn, đô thị Tuy Hòa trở nên rất lung linh và huyền ảo.

 

Đứng từ bờ kè phía nam cầu Đà Rằng, người dân còn có thể hướng tầm nhìn ra biển hoặc xuôi thẳng hướng mắt về phương nam để quan sát một bộ mặt khác năng động, hiện đại và đầy triển vọng của TP Tuy Hòa. Khu đô thị Nam TP Tuy Hòa có diện tích 396ha đang đầu tư xây dựng với 7 khu chức năng gồm khu thương mại, tài chính, tri thức, khu dân cư phía bắc, khu dân cư phía nam, khu công viên trung tâm, không gian xanh dự trữ - khu dân cư chỉnh trang. Bộ mặt TP Tuy Hòa đang được đổi mới hiện đại, toàn diện hơn và mang đậm bản sắc của một đô thị biển.

 

 KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek