Thứ Tư, 02/10/2024 21:19 CH
Một nữ cảnh sát giao thông tận tụy
Thứ Tư, 10/08/2011 11:00 SA

Ở Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Phú Yên, thiếu úy Phạm Thị Minh Tâm là một nữ cán bộ luôn tận tụy với công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, được đồng đội và nhân dân tin yêu, quý mến.

 

minh-tam-110810.jpg

Thiếu úy Phạm Thị Minh Tâm - Ảnh: N.KHANG

Tốt nghiệp trung học Cảnh sát nhân dân chuyên ngành CSGT, thiếu úy Minh Tâm được phân công về Phòng CSGT Công an Phú Yên làm nhiệm vụ tiếp dân và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Là một nữ cảnh sát trẻ, Tâm luôn chịu khó học hỏi, nghiên cứu, nắm vững các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để vận dụng trong công tác. Quá trình làm việc, tiếp xúc với nhân dân, thiếu úy Minh Tâm luôn niềm nở, tận tình chu đáo, hướng dẫn nhân dân các thủ tục hành chính để bà con không phải đi lại nhiều lần. Trong năm 2010, Tâm đã cùng đồng đội trong tổ xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đã tiếp nhận, xử lý 13.442 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ trên 2.000 phương tiện. Thông qua công tác tiếp dân, giải quyết các thủ tục trong công tác xử lý vi phạm hành chính, thiếu úy Minh Tâm đã kết hợp phát tờ rơi, áp phích với nội dung tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông để nhân dân nắm vững, tự giác chấp hành tốt. Nhà ở xa cơ quan nhưng hàng ngày Tâm đều đến sớm 15 phút trước giờ làm việc, sắp xếp hồ sơ, sổ sách để nhân dân đến liên hệ công tác không phải chờ đợi lâu.

 

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, với khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, thiếu úy Minh Tâm đã cùng đồng đội không quản ngại khó khăn, vất vả, thường xuyên đảm bảo công tác trực ban, trực chiến, làm việc cả ngày thứ bảy, chủ nhật để giải quyết công việc cho nhân dân. Nhiều người dân đến tiếp xúc, làm việc với nữ cán bộ trẻ này đều cảm nhận ở Tâm một thái độ niềm nở, nhiệt tình. Anh Hoàng Ngọc Hà 29 tuổi, ở huyện Ajun Pa (tỉnh Gia Lai) đến Phòng CSGT làm thủ tục xử lý vi phạm hành chính cho biết: “Trong quá trình làm việc, tiếp xúc, tôi và nhiều người được thiếu úy Minh Tâm hướng dẫn, giải thích và làm các thủ tục rất nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu. Chúng tôi rất hài lòng”.

 

Trung tá Trương Dụ, Đội trưởng Đội CSGT Công an tỉnh nhận xét: “Thiếu úy Minh Tâm luôn rèn luyện, phấn đấu, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng của người chiến sĩ Công an nhân dân. Trong công tác tiếp dân, Tâm đều xử lý đúng quy trình, quy định, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân. Nhiệm vụ nào được giao, Tâm cũng đều nỗ lực hoàn thành tốt, được đồng đội và nhân dân tín nhiệm, yêu mến”.

 

Không chỉ hết lòng tận tụy với công tác chuyên môn, thiếu úy Minh Tâm còn là một cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình. Nhiều lần Tâm tham gia các chuyến công tác dân vận, về nguồn ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh; thăm, tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn; cấp phát tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ… Với những thành tích đã đạt được, hai năm liền (2009, 2010), thiếu úy Phạm Thị Minh Tâm được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở; là nữ đoàn viên thanh niên tiêu biểu được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vượt qua nỗi đau
Thứ Tư, 10/08/2011 14:00 CH
Vợ thương binh
Thứ Tư, 10/08/2011 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek