Thứ Bảy, 05/10/2024 12:19 CH
Cà phê trên những tầng cao
Thứ Bảy, 13/02/2010 13:00 CH

Cà phê trên những cao ốc là dịch vụ mới xuất hiện ở TP Tuy Hòa thời gian gần đây, thu hút khá đông khách hàng ở Phú Yên, trong và ngoài nước. Dịp tết hoặc giao thừa năm nay, sao bạn không thử một lần lên những tầng cao này để tìm được một cảm giác mới lạ hơn so với ngồi uống cà phê dưới…mặt đất?

 

cafe1.jpg
Uống cà phê, ngắm TP Tuy Hòa trên đỉnh khách sạn Kaya - Ảnh: N.HUY

 

Là “tín đồ” của những quán cà phê thuộc trường phái cổ điển, đậm chất âm nhạc và không gian yên tĩnh nên tôi không mặn mà gì với lời mời của một đồng nghiệp lên hệ thống cà phê Silver Sea trên tầng 16 khách sạn Kaya (TP Tuy Hòa). Tuy nhiên, khi đặt chân lên “nóc” của khách sạn 4 sao này để nhấm nháp ly cà phê, suy nghĩ “gượng ép” của tôi trước đó bỗng chốc tan biến bởi cảm giác lâng lâng, bềnh bồng thật dễ chịu. Không mất quá nhiều thời gian, chúng tôi đã tìm được một vị trí khá đẹp tại quán cà phê Silver Sea để phóng tầm mắt bao quát vẻ đẹp lung linh của TP Tuy Hòa về đêm. Nhìn ra hướng bắc, phố từ ngả tư đường Hùng Vương và Nguyễn Huệ kéo dài đến quốc lộ 1A hiện ra thật tráng lệ và lộng lẫy. Xa xa, dòng người và xe máy nối đuôi nhau dưới luồng ánh sáng của những ngọn đèn cao áp cho thấy nhịp sống hiện đại cũng như khát vọng và sự phát triển của thành phố trẻ Tuy Hòa. Quay về hướng đông, xen lẫn với ánh trăng mơ mộng giữa tháng Chạp, chúng tôi bắt gặp những ngọn đèn biển của ngư dân đánh bắt cá sáng rực cả vùng biển Long Thủy và vùng biển phía nam TP Tuy Hòa.

 

Chị Nguyễn Thị Xuân, phường 8, TP Tuy Hòa cho biết: “Trước đây tôi có dịp uống cà phê trên tầng 33 của cao ốc Saigon Trade Center – tòa nhà cao nhất TP Hồ Chí Minh, thấy thật thú vị. Nhưng cảm giác đó không thể sánh bằng khi uống cà trên tầng cao ngay chính quê hương mình. Chiêm ngưỡng TP Tuy Hòa từ trên cao, tôi thấy quê hương mình hiện đại và lãng mạn hơn nhiều. Những dịp cuối tuần hay ngày lễ, gia đình tôi đều chọn những quán cà phê cao ốc như thế này để thư giãn và giải trí”.

 

Anh Nguyễn Cương Vũ, quản lý cà phê Silver Sea giải thích: “Lấy chủ thể và bối cảnh là vẻ đẹp về đêm của vùng biển Tuy Hòa, chúng tôi đặt tên cho quán là Silver Sea (biển bạc). Khách đến đây cho dù ngồi ở vị trí nào cũng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển. Bên cạnh đó, do đặc điểm của Silver Sea là cà phê sân thượng, nên chúng tôi có thể khai thác tối đa lợi thế của không gian bầu trời đầy sao, thời tiết mát mẻ và không khí thoáng đãng của những đợt gió biển mát lạnh từ biển Đông ùa vào.”

 

Bên cạnh mục đích phục vụ cho khách đang lưu trú tại khách sạn Kaya, Silver Sea còn hướng đến số lượng khách vãng lai tại TP Tuy Hòa, nên giá thành cũng không quá cao. Bình dân nhất là giá của ly cà phê đen 18.000 đồng, một ly rượu mạnh hoặc cocktail có giá không quá 80.000 đồng.

 

Cà phê trong hệ thống Sky Lounge (khách sạn 5 sao Cendeluxe - Thuận Thảo) được phục vụ với phong cách chuyên nghiệp. Một lần đặt chân đến đây để tận hưởng vẻ đẹp của TP Tuy Hòa từ độ cao 70m, nhiều khách hàng cảm thấy thỏa mãn. Bên cạnh các trang trí nội thất hiện đại, Sky Lounge được thiết kế theo hình tròn nên có thể giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa hình thức city view (hướng nhìn về thành phố) hay country view (hướng nhìn miền đồng quê) để ngắm nhìn. Anh Nguyễn Lâm, một Việt kiều Úc hiện đang sống tại TP Melbourne, tiểu bang Victoria cho biết: “Năm nào tôi cũng về Phú Yên ăn tết. Dịp tết năm ngoái và năm nay, tôi thường đến Sky Lounge để ăn tối và uống cà phê. Từ trên cao ngắm nhìn TP Tuy Hòa, tôi thực sự vui mừng và tự hào khi thấy quê hương mình ngày càng đổi mới, phát triển”.

 

cafe2.jpg

Khách hàng ăn uống trên hệ thống SkyLounge của CenDeluxe - Ảnh: N.HUY

 

Không có độ cao “hoành tráng” như khách sạn CenDeluxe hay khách sạn Kaya, nhưng cà phê bar Hải Thạch lại thu hút một số lượng lớn giới trẻ đến đây, bởi giá cả phải chăng và một vị trí rất thuận lợi (gần ngả 5 TP Tuy Hòa) để ngắm nhìn sự tấp nập của TP Tuy Hòa về đêm. Chỉ với 8.000 đồng cho một ly cà phê thơm ngon và nhiều loại thức uống có giá bình dân khác, các bạn trẻ có thể lên thang máy và tha hồ ngắm nhìn nhiều cảnh vật lý thú. Tại đây các bạn trẻ có thể chọn cho mình một vị trí để phóng tầm mắt xuống công viên Diên Hồng - nơi được xem là cửa ngõ của TP Tuy Hòa. Hay quay ngược xuống hướng đông để ngắm nhìn cảnh buôn bán tấp nập của các tiểu thương tại ngả 5. Cũng tại quán cà phê trên tầng 6 này, có một vị trí mà theo lời chị Tôn Nữ Thị Ái My, quản lý trưởng quán cà phê này cho biết luôn có nhiều người chọn để ngồi, đó là vị trí có thể “cận cảnh” tháp Nhạn đẹp cổ kính và đầy chất thơ.

 

Giống như nhiều loại hình dịch vụ khác, dịch vụ giải trí trên tầng cao cũng đã tất bật với những kế hoạch đón khách dịp Tết Nguyên đán Canh Dần. Nếu như Silver Sea và cà phê bar Hải Thạch chú trọng đến trang trí và giá cả phù hợp với túi tiền của đại bộ phận khách hàng, thì Sky Lounge lại thể hiện “đẳng cấp” bằng các chương trình tận hưởng đêm giao thừa, ngắm pháo hoa. Đặc biệt vào ngày lễ tình nhân 14/2 (mùng 1 tết), Sky Lounge sẽ tổ chức chương trình dạ tiệc cho các cặp tình nhân và trao giải thưởng là 1 đêm ngủ tại các phòng hạng sang của khách sạn Cendeluxe.

 

Hiện nay những người có thú vui thích uống cà phê trên tầng cao tại TP Tuy Hòa có thể chọn lựa một trong ba địa điểm Silver Sea, cà phê bar Hải Thạch (đường Trần Hưng Đạo) và cà phê trên cao ốc Sky Lounge (khách sạn CenDeluxe - Thuận Thảo). Tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích mà mỗi người đều có thể chọn lựa một trong những địa điểm trên để đáp ứng nhu cầu của mình.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết này ở xóm Trường
Thứ Tư, 17/02/2010 11:00 SA
Làm lại nhà, đón tết
Thứ Hai, 15/02/2010 07:00 SA
Tết nơi đầu sóng
Chủ Nhật, 14/02/2010 07:00 SA
Chờ thời khắc gặp nhau
Thứ Bảy, 13/02/2010 13:00 CH
“Khám phá” tết quê vợ
Thứ Sáu, 12/02/2010 11:00 SA
Tết, miền Trung se lạnh
Thứ Năm, 11/02/2010 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek