Thứ Năm, 03/10/2024 01:19 SA
Trường THCS Ea Lâm (huyện Sông Hinh):
Mỗi góc học tập đều có ảnh Bác Hồ
Thứ Tư, 30/12/2009 14:30 CH

Trường THCS Ea Lâm vừa phát động mô hình “Mỗi góc học tập đều có ảnh Bác Hồ” cho học sinh toàn trường. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong học sinh, đặc biệt là học sinh người dân tộc thiểu số. Để qua đó, giáo dục thế hệ trẻ lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, lòng biết ơn đối với Đảng, Bác Hồ. Đồng thời định hướng cho học sinh về việc tu dưỡng đạo đức, phấn đấu học tập rèn luyện để trở thành công dân tốt trong tương lai.

 

goc-hoc-tap.091230.jpg

Ảnh Bác Hồ được học sinh Trường THCS Ea Lâm treo trang trọng tại góc học tập ở nhà - Ảnh: N.CƯỜNG

 

Hiệu trưởng Trường THCS Ea Lâm Lê Hoài Lâm cho biết: “Tấm ảnh mà trường trao cho học sinh gồm hình ảnh Bác ở vị trí trung tâm, năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng và trích thư Bác gửi học sinh nhân ngày khai trường. Hình ảnh này được học sinh gắn vào nơi trang trọng nhất, nơi nhìn dễ nhất trong góc học tập để luôn thấy Bác bên cạnh, tạo động lực giúp các em vượt qua những khó khăn trong học tập, rèn luyện, hoàn thiện mình để xứng đáng với tình yêu bao la của Bác. Qua đó, hình thành cho học sinh thói quen tự học góp phần đưa Trường THCS Ea Lâm đạt chuẩn quốc gia vào cuối năm 2010.”

 

Em Kso H’Yên, một học sinh của Trường THCS Ea Lâm thổ lộ: “Em rất mừng khi được trường tặng ảnh Bác Hồ. Em hứa sẽ phấn đấu thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy, phấn đấu học tập, rèn luyện tốt để không phụ lòng mong mỏi của gia đình và thầy cô”.

 

Cùng với lễ phát động, nhà trường đã hướng dẫn và kiểm tra việc treo ảnh Bác Hồ tại góc học tập ở nhà của từng học sinh; tổ chức cho học sinh đăng ký chỉ tiêu phấn đấu thi đua ở các mặt học lực, hạnh kiểm, tác phong và việc chuyên cần trước lớp, trước giáo viên chủ nhiệm; giao chỉ tiêu mỗi giáo viên hướng dẫn, kiểm tra việc học tập ở nhà đối với 8 học sinh trong suốt năm học; giao bộ phận Đoàn- Đội và ban hoạt động ngoài giờ của nhà trường tổ chức các cuộc thi “Vui- Học”, thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước nhân các ngày lễ lớn; giao giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, Liên đội và bộ phận chuyên môn nhà trường theo dõi thi đua và sự tiến bộ trong học tập, tu dưỡng đạo đức của từng học sinh trong hàng tuần, hàng tháng và báo cáo để nhà trường khen thưởng kịp thời những học sinh tiến bộ, những tập thể lớp và cá nhân điển hình tiên tiến; kịp thời uốn nắn, sửa chữa và xử lý những học sinh sai phạm.

 

NGỌC CƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek