Thứ Ba, 15/10/2024 07:21 SA
Vụ Công ty TNHH sản xuất ô tô JRD Việt Nam chôn hóa chất độc hại:
Các thùng hóa chất độc hại rò rỉ ra khu dân cư
Thứ Hai, 20/04/2009 07:05 SA

* Công ty TNHH sản xuất ô tô JRD Việt Nam chưa thực hiện quyết định xử phạt

 

Nhiều người dân xã An Mỹ (huyện Tuy An) đang rất bức xúc, lo lắng trước tình trạng 5 thùng hóa chất độc hại bị rò rỉ đặt gần khu dân cư đông đúc. Đây là những thùng hóa chất độc hại của Công ty TNHH sản xuất ô tô JRD Việt Nam (có nhà máy đặt tại xã An Mỹ, huyện Tuy An) chôn trong khuôn viên nhà máy do các lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên phát hiện, tịch thu cách đây hơn nửa năm (Báo Phú Yên đã phản ánh). Kết quả kiểm nghiệm của cơ quan chức năng cho biết đây là những thùng chứa hóa chất acid Nitric (HNO3) 54,7%, rất độc hại đối với môi trường, con người, thủy sinh. Tuy sự việc xảy ra đến nay đã hơn nửa năm nhưng những sai phạm của Công ty TNHH sản xuất ô tô JRD Việt Nam và 5 thùng hóa chất độc hại vẫn chưa được xử lý.    

 

chat-thai.gif

Lực lượng chức năng tịch thu các thùng hóa chất chôn trong khuôn viên nhà máy của Công ty TNHH sản xuất ôtô JRD Việt Nam - Ảnh: V.TÀI

                                                    

Hiện 5 thùng hóa chất độc hại trên vẫn đang đặt ở phía sau trụ sở UBND xã An Mỹ, chỉ cách khu dân cư đông đúc chưa đầy 200m. Do không có nơi chứa nên hiện đã có hai thùng hóa chất bị bể phần trên, hóa chất tràn ra ngoài. Mỗi khi có gió thổi qua, khí độc trong thùng phát tán ra ngoài. Nhiều cán bộ của xã An Mỹ làm việc tại trụ sở, người dân sống gần khu vực này cho biết họ thường bị ngứa, chóng mặt; một số cây xanh trong khuôn viên trụ sở xã An Mỹ cũng đã bị chết khô do gặp khí độc này.

 

Sau khi phát hiện Công ty TNHH sản xuất ô tô JRD Việt Nam chôn 5 thùng hóa chất độc hại trong khuôn viên nhà máy, Thanh tra Sở Tài nguyên- Môi trường Phú Yên đã có quyết định xử phạt 25,3 triệu đồng, buộc công ty này tiêu hủy tang vật. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 6 tháng, quyết định này vẫn chưa được thực thi. Nhiều cán bộ, nhân dân xã An Mỹ cho rằng để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, các cơ quan chức năng cần có biện pháp tiêu hủy ngay các thùng hóa chất độc hại trên, trả lại môi trường trong lành, giải quyết mối lo ngại, bất an cho nhân dân địa phương.                         

 KHẮC NHO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek