Thứ Tư, 16/10/2024 01:31 SA
Hôm nay, bắt đầu cuộc Tổng điều tra dân số- nhà ở năm 2009:
Khắp nơi rộn ràng cho ngày hội lớn
Thứ Tư, 01/04/2009 09:25 SA

Hôm nay (1/4), cuộc Tổng điều tra dân số- nhà ở năm 2009 bắt đầu được thực hiện trên toàn quốc. Tại Phú Yên, lúc 7g sáng nay, 109 điểm tại 109 xã, phường có ban chỉ đạo cuộc tổng điều tra đồng loạt làm lễ ra quân, thực hiện tổng điều tra.

 

ndp6-090401.gif

 Điều tra viên khu phố Bạch Đằng (phường 6) tuyên truyền về cuộc tổng điều tra đến người dân - Ảnh: L.KHA

 

LÀNG BIỂN NHỘN NHỊP

 

Sáng qua (31/3), cùng đi với ông Nguyễn Đức và ông Đỗ Lễ, khu phố trưởng và khu phố phó, cũng là hai điều tra viên địa bàn khu phố Bạch Đằng, phường 6 (TP Tuy Hòa), chúng tôi cảm nhận những thông tin về cuộc Tổng điều tra dân số- nhà ở năm 2009 đã thật sự đến với người dân. Đang xay đá để ướp cá ngừ đại dương, ông Đặng Lắc (ở khu phố Bạch Đằng) vui vẻ nói ngay: “Tổng điều tra dân số- nhà ở à? Chúng tôi đã nắm rõ hết rồi, ngày mai sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho điều tra viên”. Ông Lắc bày tỏ: “Nhà nước cần những thông tin chính xác, cụ thể về đời sống, trình độ, nhà cửa… của người dân để còn xây dựng kế hoạch phát triển đất nước”. Còn bà Nguyễn Thị Vân, đang khiêng cá ngừ đại dương từ thuyền vào cũng cho biết: “Ngày mai cung cấp thông tin điều tra, do chồng tôi đi biển rồi nên tôi ở nhà cung cấp thay”.

 

Cũng trong sáng qua, Ban chỉ đạo cuộc Tổng điều tra dân số- nhà ở năm 2009 phường 6 đã tổ chức cuộc họp cuối về công tác này. Ông Phạm Minh Thảo, Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban chỉ đạo cuộc Tổng điều tra dân số- nhà ở phường 6, cho biết: “Với đặc thù vùng dân cư làm nghề biển, phường 6 đã liên tục tổ chức họp dân tại các khu phố. Chúng tôi còn tổ chức tuyên truyền bằng cách dùng xe ba gác trang trí cờ hoa, dùng loa phóng thanh nói về Tổng điều tra dân số- nhà ở năm 2009. Vì vậy, trên cả 17 địa bàn điều tra của phường đều đảm bảo thông tin đến được với người dân. Vào những ngày đầu điều tra, hai tổ trưởng sẽ đi cùng với 10 điều tra viên. Vào 16g chiều, việc điều tra trong ngày kết thúc, tất cả tập trung về UBND phường để kiểm tra mức độ chính xác của thông tin được thu thập”.

 

MIỀN NÚI SẴN SÀNG

 

Tại huyện miền núi Sông Hinh, cuộc Tổng điều tra dân số- nhà ở năm 2009 cũng đã đến với từng gia đình. Ông Quách Thành Long, điều tra viên khu phố 9, thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh), nói: “Địa bàn điều tra do tôi phụ trách có nhiều gia đình là đồng bào Tày, Nùng di cư từ các tỉnh phía Bắc vào. Do vậy, cuộc điều tra lần này cần thông tin thật chính xác để đánh giá tình hình di cư. Từ nhiều tháng nay, việc tuyên truyền, phổ biến đã đến được với dân. Ngoài ra, điều tra viên chúng tôi đã đến từng nhà vận động. Qua đó, người dân có tinh thần hợp tác rất tốt. Công tác ghi nhận thông tin của chúng tôi sẽ không gặp khó khăn gì”.

 

Chiều qua, từ làng Dao mới thuộc xã Ea Bar (huyện Sông Hinh), Trưởng làng Dao mới Nông Văn Đoàn cho biết: “Mọi việc chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra đã hoàn tất. Ai cũng phấn khởi về công tác điều tra dân số và nhà ở năm nay. Đó là trách nhiệm và quyền lợi của mọi người”.

Cũng trong chiều qua, các trường THCS ở Phú Yên đã đồng loạt cổ động cho cuộc Tổng điều tra dân số- nhà ở năm 2009 trên hầu hết các trục đường chính của các trung tâm huyện, thành phố. Không khí cuộc Tổng điều tra dân số- nhà ở năm 2009 thật sự là ngày hội của toàn dân.

 

LY KHA

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek