Chủ Nhật, 08/09/2024 06:39 SA
Thể hiện lòng biết ơn qua chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc
Thứ Hai, 22/07/2024 11:20 SA

Ngày 22/7, tại Hội Đông y tỉnh Phú Yên (số 35 Lý Thái Tổ, phường 6, TP Tuy Hòa), Hội Đông y tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo Phú Yên và các đơn vị liên quan khai mạc chương trình Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng, người cao tuổi, người nghèo trên địa bàn tỉnh.

 

Lãnh đạo Hội Đông y tỉnh, Hội Nhà báo Phú Yên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đại diện các nhà tài trợ: Nhà thuốc Hiệp Hưng, nhà thuốc Hiệp Hương Phát và nhà thuốc Thạnh Phát tham dự.

 

Khai mạc chương trình, ThS - lương y Trần Văn Định, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Phú Yên bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh về những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

Các thầy thuốc Đông y kiểm tra sức khỏe người dân. Ảnh: YÊN LAN

 

Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) hằng năm là dịp tri ân những anh hùng, liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình khám chữa bệnh này được tổ chức nhằm thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”.

 

Sau khi khám bệnh, bà con được phát thuốc, hướng dẫn cách sử dụng thuốc. Ảnh: YÊN LAN

 

Chương trình diễn ra từ ngày 22/7-22/8, tại trụ sở Hội Đông y tỉnh. Tại đây, các thầy thuốc đông y khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và điều trị bằng những phương pháp không dùng thuốc, như laser quang châm, châm cứu, cấy chỉ, kéo giãn cột sống, tập phục hồi chức năng... cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng, người cao tuổi, người nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Trao quà cho người dân. Ảnh: YÊN LAN

 

Dịp này, các đơn vị tổ chức chương trình còn tặng quà cho 100 người nghèo, gia đình chính sách ở phường 6, TP Tuy Hòa.

 

ThS-lương y Trần Văn Định (bìa phải) và nhà báo Phạm Đoàn Anh Kiệt, Phó Chủ tịch điều hành Hội Nhà báo Phú Yên (bìa trái) trao bằng ghi nhận tấm lòng vàng cho đại diện các nhà thuốc đồng hành với chương trình. Ảnh: YÊN LAN

 

Khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo là một hoạt động được Hội Đông y tỉnh Phú Yên và các cấp hội tổ chức hằng năm. Đây là năm đầu tiên Hội Đông y tỉnh Phú Yên phối hợp với Hội Nhà báo Phú Yên tổ chức chương trình này, với sự đồng hành của một số nhà thuốc Đông dược. 

 

Ban tổ chức chương trình chụp ảnh lưu niệm sau khi trao quà cho gia đình chính sách và người nghèo ở phường 6 (TP Tuy Hòa). Ảnh: YÊN LAN

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek