Thứ Ba, 17/09/2024 02:29 SA
Chia sẻ khó khăn với người yếu thế
Thứ Tư, 10/07/2024 09:26 SA

Đại diện nhóm Bác ái xã hội thiện nguyện Tín Thác trao quà cho người mù trong tỉnh. Ảnh: KIM CHI

380 suất quà, mỗi suất trị giá 350.000 đồng, gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm vừa được nhóm Bác ái xã hội thiện nguyện Tín Thác (TP Hồ Chí Minh) trao tận tay người mù, nạn nhân da cam trong toàn tỉnh.

 

Niềm vui sống

 

Từ sáng sớm, chị Lê Thị Diệu ở phường Phú Thạnh đưa con trai là Dương Minh Trí (12 tuổi), bị mù bẩm sinh đến hội trường UBND TP Tuy Hòa để được nhận quà của nhóm thiện nguyện.

 

Nói về đứa con tật nguyền của mình, chị Diệu chia sẻ: “Lúc mang thai, tôi đi siêu âm, khám thai bình thường. Đến ngày chào đời, con cũng như bao trẻ khác, nhưng mắt con ngày một mờ và không thấy ánh sáng. Lúc đó, tôi mới biết con bị mù. Thời gian đầu, gia đình cố gắng chạy chữa nhưng không thành, đành chấp nhận số phận của con”. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, hằng ngày, chị Diệu làm thuê làm mướn để nuôi con. Nhờ có Nhà nước, các đoàn thể hỗ trợ, tiếp thêm động lực để mẹ con chị vươn lên trong cuộc sống.

 

Dù biết 8 giờ nhóm thiện nguyện mới bắt đầu trao quà, nhưng từ mờ sáng, ông Lê Bạo (73 tuổi, ở thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành, TX Đông Hòa) đã nhờ con cháu đưa đến nơi.

 

Ông nói: Tuổi cao sức yếu, mấy năm trước, mắt tôi mờ dần rồi không thấy hẳn. Đi lại khó khăn, không giúp đỡ gì được cho gia đình nên tôi rất buồn. Được con cháu động viên, khuyên nhủ, tôi cố gắng sống vui, khỏe. Thời gian qua, được hội người mù, hội người cao tuổi và các tổ chức, cá nhân thăm hỏi, tặng quà, tôi thấy an ủi phần nào.

 

Trước đó, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cũng đã vận động nhóm thiện nguyện Trần Hưng Đạo (TP Hồ Chí Minh) tặng 300 suất quà cho người khuyết tật, hộ nghèo trên địa bàn xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân) với tổng trị giá 150 triệu đồng.

 

Tuy An là một trong những địa phương thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống cho những người yếu thế. Ông Đặng Đình Thi, Chủ tịch Hội Người mù huyện Tuy An cho biết: Từ đầu năm đến nay, thường trực hội đã tặng 228 suất quà với tổng trị giá trên 20 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Hội cũng đã vận động Công ty TNHH Kiểm toán quốc tế hỗ trợ 100 triệu đồng xóa nhà tạm cho gia đình bà Huỳnh Thị Lẹ ở xã An Ninh Tây.

 

Theo ông Trần Văn Thống, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh, trong năm qua, các cấp hội đã vận động các tổ chức, cá nhân từ thiện, đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của các ngành hữu quan, mặt trận, đoàn thể và trích tiền vận động hỗ trợ, tặng quà cho 1.554 lượt người mù nhân dịp lễ, tết và trợ cấp khó khăn đột xuất với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng và nhiều hiện vật giá trị khác. Mới đây, Hội Người mù tỉnh kết nối với các tấm lòng hảo tâm từ TP Hồ Chí Minh trực tiếp trao quà cho người mù.

 

Ông Trần Đình Long, đại diện nhóm Bác ái xã hội thiện nguyện Tín Thác (TP Hồ Chí Minh) bày tỏ: “Trước hoàn cảnh khó khăn của những người khiếm thị, thông qua các tổ chức xã hội, chúng tôi góp một chút quà đến với những người khuyết tật. Các phần quà tuy không lớn nhưng góp phần sẻ chia khó khăn trước mắt, động viên họ có được niềm vui, vượt qua khó khăn, mặc cảm để vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng”.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek