Thứ Năm, 09/05/2024 13:18 CH
Người tiêu dùng hãy sử dụng quyền lựa chọn của mình
Thứ Sáu, 15/03/2024 10:47 SA

Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: THANH LÊ

Sáng 15/3, tại sân trước siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, Sở Công Thương phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3). Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban, ngành, UBND TP Tuy Hòa, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh.

 

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã quan tâm hơn trong việc bảo vệ người tiêu dùng, tuy nhiên, trên thực tế quyền của người tiêu dùng vẫn còn đang bị xâm hại và gây ra nhiều bức xúc trong xã hội.

 

Để công tác bảo vệ người tiêu dùng đạt hiệu quả hơn trong thời gian đến, ông Nguyễn Thanh Tuấn cho rằng cần tiếp tục có sự chung tay vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức xã hội trong tỉnh, các cơ quan truyền thông và quan trọng nhất vẫn chính là người tiêu dùng. Giám đốc Sở Công Thương kêu gọi người tiêu dùng hãy sử dụng quyền lựa chọn của mình một cách an toàn, hiệu quả; hãy lên tiếng phản ánh, đấu tranh chống lại những hành vi xâm hại, thiếu tôn trọng, gian lận của các tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ.

 

Bà Tô Thị Hòa phát biểu, nêu quyết tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ảnh: THANH LÊ

 

Bày tỏ sự đồng tình về mục tiêu và các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh đề ra, bà Tô Thị Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, phát biểu nhấn mạnh: Năm 2024, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp tục chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Chủ đề này nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến.

 

Đại diện một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh ký cam kết Doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2024. Ảnh: THANH LÊ

 

Bà Tô Thị Hòa cho biết sẽ tăng cường công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023; tăng cường công tác tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, tư vấn khuyến cáo người tiêu dùng, kết hợp tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Tại lễ phát động, trước sự chứng kiến của lãnh đạo các sở, ban ngành, đại diện một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh đã ký cam kết Doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

 

Diễu hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên các tuyến đường. Ảnh: THANH LÊ

 

Kết thúc lễ phát động, đoàn viên thanh niên diễu hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên các tuyến đường, khu đông dân cư tuyên truyền các nội dung liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng và trách nhiệm của doanh nghiệp, nhà sản xuất.

 

THANH LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek