Thứ Tư, 23/10/2024 21:32 CH
Cửa hàng 0 đồng san sẻ yêu thương
Thứ Tư, 17/01/2024 13:00 CH

Người dân chọn sản phẩm tại Cửa hàng 0 đồng. Ảnh: KIM CHI

Hi Thin nguyn Đom Đóm Phú Yên va khai trương Ca hàng 0 đng ti đa ch 384 Hùng Vương, phưng 7 (TP Tuy Hòa) vi s h tr ca các nhà ho tâm. Đây là hot đng đm tính nhân văn, nhm chia s, trao nhng món quà, nhu yếu phm đến vi nhng ngưi có hoàn cnh đc bit khó khăn.

 

Cửa hàng mở cửa từ 13-15 giờ các ngày thứ 5, 6, 7 và chủ nhật hằng tuần với nhiều sản phẩm được “bán” với giá 0 đồng cho bà con chọn lựa.

 

Lan ta nhng nim vui

 

Cứ đều đặn hằng tuần, Hội Thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên phân công lịch để các tình nguyện viên phụ trách cửa hàng cùng sắp xếp, bày biện các mặt hàng sao cho đa dạng, phong phú để phục vụ bà con. Tất cả hàng hóa của Cửa hàng 0 đồng đều do các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ.

 

Anh Lê Thoại Kỳ, Chủ tịch Hội Thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên, cho biết: Cửa hàng hoạt động với phương châm “ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho”. Đến với cửa hàng đặc biệt này, người mua được tự do lựa chọn những mặt hàng cần thiết phục vụ cuộc sống hằng ngày như: quần áo, giày dép, gạo, mì, gia vị, rim mứt… với giá 0 đồng. Chúng tôi cố gắng mở cửa hằng tuần để giúp đỡ những người còn khó khăn.

 

Bà Lưu Thị Rơ, năm nay 70 tuổi, hằng ngày theo xe máy của người quen từ xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa) đến TP Tuy Hòa bán vé số, tự lo cuộc sống của mình. “Khi biết tin có Cửa hàng 0 đồng mở để giúp những người nghèo khó, tôi có đến đăng ký và được phát 1 tấm phiếu để “mua” 2 sản phẩm bất kỳ mà không mất tiền. Tôi mừng lắm! Tôi chọn 2 ký gạo và một chiếc áo ấm, cảm thấy trong lòng thật ấm áp. Cửa hàng này đã tiếp thêm cho tôi và những người cùng cảnh ngộ một phần sức lực để cuộc sống đỡ vất vả hơn”, bà Rơ thổ lộ.

 

Anh Đỗ Văn Toàn 39 tuổi, ở phường 5 (TP Tuy Hòa) hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn. Trước đây anh làm việc tại một tiệm rửa xe, nhưng do sơ sẩy bị trượt chân, giãn dây chằng đầu gối, hiện chưa thể làm việc lại được. “Nhận được tấm phiếu từ Cửa hàng 0 đồng, tôi vô cùng biết ơn. Những phần nhu yếu phẩm nhận được hằng tuần này giúp hai cha con tôi nhẹ đi một phần chi tiêu, có điều kiện lo cho con ăn học”, anh Toàn nói.

 

Chia s vì cng đng

 

Hỗ trợ Cửa hàng 0 đồng này là tấm lòng của các nhà hảo tâm nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Long Vina hỗ trợ mặt bằng và 10 triệu đồng để cửa hàng mua sắm nhu yếu phẩm ban đầu. Các nhóm từ thiện trong tỉnh góp nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó còn có sự giúp sức nhiệt tình của các hội viên Đom Đóm.

 

Bạn Lương Thị Trọng Thi, hội viên Hội Thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên chia sẻ: “Được làm việc thiện, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn, tôi rất hạnh phúc. Ở đâu có người ủng hộ hoặc ở đâu có người cần giúp đỡ, chúng tôi sắp xếp thời gian để đến. Có những hộ neo đơn hoặc người già yếu, khó khăn không thể đến được, chúng tôi đến tận nơi để giúp đỡ. Nhận được nụ cười, lời cảm ơn chân thành, chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục đến với công việc này”.

 

Với tiêu chí “của cho không bằng cách cho”, cửa hàng được bày trí thân thiện; các thành viên vui vẻ mời gọi người dân đến nhận quà. Người góp công, người góp của, ai cũng mong muốn được chia sẻ phần nào khó khăn với người nghèo, người yếu thế, người lao động còn nhiều khó khăn…, động viên họ vươn lên trong cuộc sống.

 

Anh Lê Thoại Kỳ cho hay: Nhiều tổ chức, cá nhân thấy được ý nghĩa của mô hình này, tự nguyện đến đóng góp để chúng tôi có thêm kinh phí, đa dạng các mặt hàng hỗ trợ những người đang cần giúp đỡ. Những món hàng dù chưa đầy đủ, nhưng phần nào sẻ chia, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên.

 

Cửa hàng 0 đồng này không chỉ là một địa chỉ tin cậy để mọi người đến trao nhau những món hàng miễn phí mà còn khơi dậy, kết nối những tấm lòng thiện nguyện với người dân, cùng lan tỏa tình yêu thương và tinh thần sẻ chia của cộng đồng. 

 

Năm 2023, Hội Thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên đã nỗ lực kết nối, huy động hơn 4 tỉ đồng và hàng ngàn phần quà, xe đạp, giúp đỡ hàng ngàn hoàn cảnh kém may mắn cần trợ giúp ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Anh Nguyễn Thoại Kỳ, Chủ tịch Hội Thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek