Thứ Bảy, 28/09/2024 20:20 CH
Học bổng Chiếc nơ hòa bình tiếp bước học sinh nghèo
Chủ Nhật, 29/10/2023 09:00 SA

Lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh và thành viên Tổ chức Chiếc nơ hòa bình trao học bổng cho các em học sinh trên địa bàn huyện Tây Hòa. Ảnh: LÊ TRÂM

Từ xứ sở kim chi, những thành viên của Tổ chức Chiếc nơ hòa bình đã không quản ngại đường sá xa xôi, cách trở để đến với huyện Tây Hòa trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học khá, giỏi của địa phương này.

 

Đây là năm thứ 11, Tổ chức Chiếc nơ hòa bình phối hợp với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt - Hàn tỉnh và UBND huyện Tây Hòa tổ chức hoạt động có ý nghĩa nhân văn, thắm tình hữu nghị này.

 

Niềm vui đầu năm học mới

 

Nhiều năm liền đạt thành tích học tập xuất sắc được nhận học bổng từ Tổ chức Chiếc nơ hòa bình của Hàn Quốc, nên mỗi khi bước vào năm học mới, em Lê Phụng Nhân, học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành, thị trấn Phú Thứ luôn háo hức, mong chờ đến ngày được nhận học bổng. Tại buổi trao học bổng Chiếc nơ hòa bình vừa qua, được nhận suất học bổng 3 triệu đồng, Nhân vui mừng bày tỏ: “Em sẽ dành số tiền này để mua sách vở và đồ dùng học tập. Em sẽ nỗ lực phấn đấu học thật giỏi để năm sau tiếp tục được nhận học bổng này”.

 

Em Lê Ngọc Quý, học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ba mẹ đều làm nông, kinh tế gia đình chỉ dựa vào mấy sào ruộng nên thường thiếu trước hụt sau. Vượt lên gia cảnh nghèo khó, 11 năm học qua em luôn là học sinh khá, giỏi. “Suất học bổng này rất có ý nghĩa đối với em, nó tiếp thêm động lực để em vượt qua những thời điểm khó khăn”, Quý nói.

 

Chở cháu nội Lê Hoàng Kim Ngân, học lớp 5D Trường tiểu học thị trấn Phú Thứ đi nhận học bổng, bà Lê Thị Ngọc nghẹn ngào: “Ba mẹ cháu đường ai nấy đi nên tôi nuôi nó từ nhỏ. Mới đây ba cháu không may bị tai nạn, mất một mắt, thêm gánh nặng cho gia đình. Tôi rất mừng khi thấy cháu chăm ngoan học giỏi, 2 năm liền được nhận học bổng Chiếc nơ hòa bình. Học bổng này giúp tôi nhẹ bớt nỗi lo, bởi lúc nào tôi cũng canh cánh sợ cháu phải bỏ học giữa chừng”.

 

Cô Ngô Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Phú Thứ nói: “Học bổng Chiếc nơ hòa bình là nguồn động viên lớn, giúp các em học sinh nghèo vơi bớt khó khăn trong việc mua sách vở, đồ dùng học tập và quần áo mới đến trường. Tấm lòng vàng của các hội viên Tổ chức Chiếc nơ hòa bình đã tiếp thêm động lực để các em cố gắng hơn nữa trên con đường học tập, hướng tới tương lai tươi sáng”.

 

Động lực để vươn lên

 

Theo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, đây là năm thứ 11 Tổ chức Chiếc nơ hòa bình trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, mồ côi, khuyết tật vượt khó học khá, giỏi trên địa bàn huyện Tây Hòa. Riêng năm nay, tổ chức phi lợi nhuận này trao 134 suất học bổng trị giá 548 triệu đồng. Trong đó, 70 suất dành cho học sinh tiểu học mồ côi, tàn tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 2 triệu đồng; 30 suất dành cho học sinh khối tiểu học có thành tích học tập xuất sắc, mỗi suất 3 triệu đồng; 12 suất dành cho học sinh THCS, mỗi suất 5 triệu đồng; 9 suất dành cho học sinh THPT, mỗi suất 7 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn còn trao 13 suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc là con em ở huyện Tây Hòa đang học tại các trường đại học, mỗi suất 15 triệu đồng. Những suất học bổng này góp phần giúp các em học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập khá, giỏi có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, xây dựng hoài bão, ước mơ hướng đến tương lai tươi sáng.

 

Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Phan Công Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa gửi lời cảm ơn đến Tổ chức Chiếc nơ hòa bình đã quan tâm hỗ trợ về vật chất, trang thiết bị và học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi của huyện. Đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ tổ chức này trong thời gian tới. “Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tiếp thêm sức mạnh cả vật chất lẫn tinh thần, để con đường đến trường của các em học sinh nghèo, khó khăn, khuyết tật bớt chông chênh. Các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng cần cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội, đất nước”, ông Phan Công Trinh nói.

 

Ông Kim Myoung Jong, thành viên Ban điều hành Tổ chức Chiếc nơ hòa bình chia sẻ: Thông qua những suất học bổng chúng tôi mong muốn góp thêm một phần sức mạnh để hỗ trợ các em học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong quá trình học tập và cuộc sống, mai này trở thành những người tốt cho quê hương. Tổ chức Chiếc nơ hòa bình đang nghiên cứu để mở rộng thêm địa bàn hỗ trợ cho tỉnh Phú Yên, đặc biệt là những địa bàn xa xôi.

 

MẠNH LÊ TRÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek