Thứ Bảy, 21/09/2024 21:04 CH
Món quà hữu nghị từ xứ sở Kim Chi
Chủ Nhật, 01/10/2023 13:00 CH

Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh vừa tổ chức khánh thành 4 khu vui chơi thiếu nhi và bàn giao 3 phòng máy vi tính cho các trường học trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam (TX Đông Hòa). Kinh phí thực hiện các công trình này do Quỹ Khuyến học Lotte và Quỹ Hòa bình Hàn - Việt (Hàn Quốc) viện trợ.

 

Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (cơ sở 1) được trang bị nhiều máy vi tính mới, đảm bảo cho việc dạy và học tin học. Ảnh: LÊ TRÂM

 

Sân chơi xanh

 

Quỹ Khuyến học Lotte và Quỹ Hòa bình Hàn - Việt đã xây dựng 4 sân chơi xanh, thân thiện với môi trường tại Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (cơ sở 1, cơ sở 2), Trường tiểu học Phạm Văn Đồng và Nhà văn hóa thôn Phú Lạc, phường Hòa Hiệp Nam. Sân chơi được trang trí đẹp mắt bởi nhiều gam màu tươi sáng.

 

Trong không khí nhộn nhịp, vui tươi nhân dịp tết Trung thu, em Nguyễn Đắc Thái, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (cơ sở 1) bày tỏ: Em thấy rất vui vì từ nay vào giữa giờ ra chơi được cùng các bạn đi cầu khỉ trên cạn, chơi đánh đu… để rèn luyện sức khỏe, phát triển chiều cao. Còn em Trương Mỹ Duyên, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (cơ sở 2) thổ lộ: Trường có sân chơi mới, trang trí đẹp và có những trò chơi mà em rất thích như: cầu tuột, xích đu…, tạo tinh thần thoải mái để học tập tốt hơn.

 

Khu vui chơi Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (cơ sở 2) thu hút nhiều học sinh. Ảnh: LÊ TRÂM

 

Nhóm sinh viên Trường đại học Phú Yên là những người phác thảo đầu tiên các sân chơi xanh tại phường Hòa Hiệp Nam. Dựa trên đề án thiết kế sân chơi của nhóm sinh viên trường đại học này, kiến trúc sư Hoàng Kim Giang, một người con của Phú Yên, đã hoàn thành bản thiết kế cuối cùng trên cơ sở thiết kế sơ bộ nói trên. Cân nhắc đến các em nhỏ, những chủ nhân của các sân chơi này, nhóm sinh viên cùng kiến trúc sư đã tạo ra đa dạng các thiết bị chơi và tạo ra một không gian để các em có thể thỏa thích chạy nhảy, vui chơi với các ý tưởng chủ đạo, như: chinh phục đỉnh cao, thử thách vận động, kết nối và vươn ra biển lớn, tạo ra những giờ chơi hấp dẫn và bổ ích cho khoảng 1.100 học sinh tiểu học.

 

Ông Phạm Văn Công, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam nói: “Theo ghi nhận của địa phương, hầu hết các bậc phụ huynh rất hài lòng vì sân chơi xanh được trang bị các thiết bị phù hợp với sở thích của các em học sinh. Sân chơi được đưa vào sử dụng đúng dịp năm học mới và tết Trung thu nên các em vô cùng thích thú; giáo viên, phụ huynh, người dân khi chứng kiến dáng vẻ chơi đùa vui vẻ của các em cũng rất phấn khởi, hạnh phúc”.

 

Đôi bên cùng vui

 

Cùng với xây dựng, trao tặng 4 khu vui chơi thiếu nhi với tổng trị giá trên 1,7 tỉ đồng, Quỹ Khuyến học Lotte và Quỹ Hòa bình Hàn - Việt còn tặng 3 phòng máy vi tính (Trường tiểu học Phạm Văn Đồng 2 phòng và Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân 1 phòng), mỗi phòng gồm 13 bộ máy vi tính, bàn ghế, trang thiết bị kết nối mạng. Tổng giá trị dự án này 588 triệu đồng, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho các em học sinh tiểu học tiếp cận tốt hơn với công nghệ thông tin.

 

Lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng đại diện Quỹ Hòa bình Hàn - Việt chụp hình lưu niệm. Ảnh: LÊ TRÂM

 

Thầy Văn Tấn Thọ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân cho biết: Nhà trường cũng có phòng máy vi tính, nhưng nhiều máy đã qua sửa chữa nhiều lần, chất lượng không đảm bảo, không đồng bộ. Với phòng vi tính được trang bị mới, trường có đủ số lượng máy để phục vụ việc giảng dạy cho học sinh. Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh của trường cảm ơn Quỹ Hòa bình Hàn - Việt và Quỹ Khuyến học Lotte đã tặng nhà trường 2 phòng máy vi tính, góp phần giúp nhà trường từng bước đảm bảo điều kiện xây dựng trường chuẩn quốc gia.

 

Ông Kwon Hyun Woo, Trưởng Văn phòng Quỹ Hòa bình Hàn - Việt chia sẻ: Thấy học sinh vui thích bởi sân chơi và phòng máy vi tính mới được trang bị, chúng tôi rất vui và hạnh phúc. Cảm ơn người dân Hòa Hiệp Nam đã đón nhận món quà từ Hàn Quốc của chúng tôi.

 

Theo ông Phan Đắc Hoan, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Phú Yên, sân chơi xanh và các phòng máy vi tính là những món quà rất thiết thực, giúp cho việc dạy và học của thầy cô giáo và học sinh được tốt hơn. “Trong thời gian tới, chúng tôi chủ động liên hệ với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, thông qua các kênh hội nghị, hội thảo, cũng như liên hệ từ Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, tiếp tục vận động ủng hộ Phú Yên qua các chương trình hợp tác trao đổi phù hợp với nhu cầu của địa phương, đặc biệt là những dự án về giáo dục, góp phần cải thiện, giúp các em học sinh đến trường nhiều thuận lợi hơn”.

 

MẠNH LÊ TRÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek