Thứ Sáu, 18/10/2024 10:02 SA
Tập huấn nghiệp vụ về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ
Thứ Ba, 12/09/2023 22:24 CH

Ngày 12/9, tại TP Tuy Hòa, Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH khai mạc hội nghị tập huấn nghiệp vụ về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2023 cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung. Các đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam; Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các giảng viên, chuyên gia về giới… tham dự.

 

Trong 2 ngày (12-13/9), đại biểu tham dự khóa tập huấn sẽ được các chuyên gia phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, thông tin kết quả công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2022; các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đặc biệt, các đại biểu được nghe 2 báo cáo chuyên đề quan trọng: Bình đẳng giới trong lãnh đạo, quản lý ở Việt Nam hiện nay; Pháp luật lao động và vấn đề bình đẳng giới.

 

Khóa tập huấn cũng là dịp để các đại biểu cùng trao đổi, chia sẻ những sáng kiến, cách làm hay, cũng như những vấn đề còn khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ ở các bộ ngành, địa phương để cùng bàn bạc, tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo đã thông tin những kết quả đạt được trong công tác bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh trong những năm qua. Đồng chí cho biết, trong quá trình xây dựng các chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Phú Yên đã chú trọng nhiều hơn đến lực lượng nữ, nhất là trong công tác cán bộ. Tỉ lệ nữ được quy hoạch, bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo được cấp ủy, chính quyền quan tâm, tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia vào các lĩnh vực của đời sống xã hội.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek