Thứ Sáu, 29/03/2024 04:20 SA
Phát động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Thứ Tư, 15/03/2023 11:04 SA

Quang cảnh lễ phát động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: KHANG ANH

Sáng 15/3, tại sân trước Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, Sở Công Thương phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) và hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh với người tiêu dùng.

 

Dự lễ có đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sự, Phó trưởng Ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh.

 

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Công tác bảo vệ người tiêu dùng luôn được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã có những cố gắng nhất định trong việc bảo vệ người tiêu dùng nhưng thực tế, quyền của người tiêu dùng vẫn còn đang bị xâm hại và gây ra nhiều bức xúc trong cộng đồng.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo cùng lãnh đạo Sở Công Thương tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh. Ảnh: KHANG ANH

 

Để công tác bảo vệ người tiêu dùng đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian đến, các cơ quan quản lý Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông… cần nâng cao vai trò trách nhiệm và vào cuộc quyết liệt hơn nữa.

 

Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tô Thị Hòa phát biểu bày tỏ sự đồng tình, quyết tâm cao với mục tiêu đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn đạt hiệu quả hơn trong thời gian đến.

 

Bà Hòa cho biết, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hàng hóa và cộng đồng về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời tư vấn, hỗ trợ, giải quyết kịp thời khiếu nại của người tiêu dùng khi có yêu cầu; phối hợp với các địa phương, hội đoàn thể, trường học tập huấn, nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng; tiếp tục tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo cùng lãnh đạo các đơn vị chứng kiến ký cam kết giữa Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh với các doanh nghiệp. Ảnh: KHANG ANH

 

Tại lễ phát động, đại diện một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh ký cam kết Doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

 

Diễu hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa). Ảnh: KHANG ANH

 

Tiếp đó, đoàn diễu hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam di chuyển trên các tuyến đường trung tâm TP Tuy Hòa, tuyên truyền các nội dung liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của doanh nghiệp, người tiêu dùng.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek