Thứ Hai, 29/04/2024 17:25 CH
Cần mẫn nấu cháo cho người khó khăn
Thứ Ba, 14/03/2023 09:59 SA

5 năm qua, bà Trần Thị Tâm (SN 1955, ở thôn Long Hòa, xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân) đã cùng với Chi hội Phụ nữ thôn Long Hòa duy trì mỗi tháng 2 nồi cháo dinh dưỡng từ thiện, phát miễn phí cho bà con trong thôn.

 

Bà Trần Thị Tâm (bìa phải) phát cháo cho bà con trong thôn. Ảnh: CTV

 

Đầu năm 2018, bà Trần Thị Tâm, nhân viên cấp dưỡng làm việc tại Công an huyện Đồng Xuân nghỉ hưu và bắt đầu tham gia nấu cháo tình thương. Là người trực tiếp nhận nấu và phát cháo miễn phí vào mỗi ngày rằm và mùng 1 hàng tháng, nên để có được nồi cháo kịp phát cho người dân trong thôn, bà Tâm và Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Long Hòa đi chợ từ hôm trước để mua thực phẩm tươi ngon về sơ chế. Hôm sau, bà dậy từ 3 giờ sáng nhóm lò, nấu cháo bảo đảm đủ chất dinh dưỡng và phát cho người dân tại nhà văn hóa thôn. Chỉ trong khoảng 30 phút, chậm lắm là 1 tiếng, nồi cháo với khoảng 100 phần ăn đã được người dân nhận hết.

 

Bà Tâm tâm sự: “Chúng tôi duy trì nồi cháo cả những ngày mưa bão, khi nước ngập ngoài đường đi. Chỉ khi nước vào nhà, không đi chợ được bếp mới nghỉ. 5 năm qua, chỉ có tôi và chị chi hội trưởng làm công việc này, nhưng tôi không thấy vất vả. Vì gửi đến suất cháo sạch sẽ, đủ chất dinh dưỡng để trẻ con ăn đi học và người khó khăn dùng bữa sáng, tôi thấy rất vui”.

 

Bà Võ Thị Sương, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Long cho biết: Nồi cháo do Hội LHPN xã Xuân Long xây dựng, kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp và duy trì đến nay đã gần 5 năm với 2 bếp cháo ở thôn Long Mỹ và thôn Long Hòa. Ngay từ những ngày đầu thành lập nồi cháo, bà Tâm đã tình nguyện tham gia bếp cháo Long Hòa với mong muốn chia sẻ một phần công sức của bản thân đến với bà con trong thôn”.

 

Ở tuổi gần 70, bà Tâm vẫn giữ được sự nhanh nhẹn, đảm đang, tháo vát. Không chỉ tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo, bà Tâm còn tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào ở thôn; tham gia các câu lạc bộ người cao tuổi, TDTT… Với tấm lòng nhân ái như vậy, nhiều năm liền, bà Tâm được Hội LHPN xã Xuân Long tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong việc tham gia công tác an sinh xã hội.

 

AN NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek