Thứ Hai, 29/04/2024 17:02 CH
Lan tỏa phong trào dân vũ thể thao trong hội viên
Thứ Ba, 14/03/2023 09:57 SA

Phần thi dân vũ thể thao của đội Hội LHPN TX Đông Hòa đạt giải nhì tại Hội thao Phụ nữ Phú Yên khỏe - đẹp năm 2023. Ảnh: THÁI HÀ

Dân vũ - môn thể thao nghệ thuật hấp dẫn và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe đang dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với nhiều phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

 

Từ những người đi đầu nhiệt huyết

 

Khởi đầu từ những nhóm nhảy dân vũ nhỏ, có ít thành viên, mọi người chủ yếu tự hướng dẫn nhau học theo các bài mẫu trên mạng xã hội, đến nay phong trào dân vũ thể thao đã phát triển rộng khắp các cơ sở hội trong tỉnh, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Để có được sự lan tỏa này là sự đóng góp không nhỏ của những người nhiệt huyết với phong trào thể thao phụ nữ.

 

Tại thị trấn Hai Riêng, bà Đặng Thị Minh Huệ, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Sông Hinh là một trong những người có vai trò quan trọng trong việc sáng lập ra Câu lạc bộ (CLB) Khiêu vũ dưỡng sinh Phố Núi và truyền cảm hứng, tìm các điệu nhảy đẹp để hướng dẫn cho chị em luyện tập đều đặn hàng ngày. “Chúng tôi nhảy dân vũ từ năm 2020. Từ 5 giờ sáng, gần 30 chị em tập trung về bờ hồ Sông Hinh nhảy dân vũ. Thành viên lớn tuổi nhất là hơn 60, các chị em còn lại đều ở tuổi trung niên, nhưng rất năng động, tham gia nhiệt tình. Môn thể thao này giúp chúng tôi khỏe hơn, vui hơn, thắt chặt tình đoàn kết giữa các chị em”, bà Huệ cho biết.

 

Từ CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phố Núi, mới đây, bà Huệ cùng với Hội LHPN thị trấn Hai Riêng tiếp tục mở lớp dạy khiêu vũ buổi tối cho người dân buôn Lê Diêm, buôn Thô và không thu học phí. Lớp hiện có hơn 10 người, chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số. Bà Huệ cho biết dù mới đi vào hoạt động, nhưng các chị em học rất nhanh, nhảy đều và đẹp. Bà Huệ thường lựa chọn các thành viên nhảy tốt ở hai CLB tham gia các cuộc thi dân vũ do huyện, tỉnh tổ chức.

 

Tham gia sinh hoạt CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phố Núi đã nhiều năm, bà Nguyễn Thị Bé vui vẻ cho biết: “Tôi đã lớn tuổi nên giờ là lúc cần nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe. Để khỏe và vui, mỗi sáng tôi đều đến bờ hồ để tập luyện với mọi người. Đây là bộ môn không quá cầu kỳ, bước nhảy lại đơn giản nên lứa tuổi nào tập cũng được. Từ lúc tham gia CLB đến nay, tôi cảm thấy không chỉ khỏe hơn mà tinh thần cũng phấn chấn, lạc quan hơn rất nhiều”.

 

Nhảy dân vũ là hoạt động thể thao lành mạnh, giúp rèn luyện sức khỏe, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần chị em. Các CLB dân vũ ra đời không những mang đến vẻ đẹp thể chất khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng mà còn mang lại nhiều tiếng cười, niềm vui trong cuộc sống của chị em.

 

Tiếp tục lan tỏa

 

Với sức hấp dẫn và những lợi ích mang lại nên phong trào nhảy dân vũ thể thao nhanh chóng được lan tỏa ra khắp các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đến nay, hầu hết các xã, thị trấn đều có CLB dân vũ thể thao được duy trì luyện tập thường xuyên.

 

Hưởng ứng hội thi dân vũ thể thao trực tuyến do Hội LHPN Việt Nam phát động, năm 2022, Hội LHPN tỉnh đã yêu cầu 100% hội LHPN các cấp tuyên truyền cán bộ, hội viên tham gia phong trào tập luyện dân vũ. Hoạt động dân vũ thể thao sau đó được triển khai rộng khắp tới các cấp hội, các CLB, tổ, nhóm phụ nữ. Vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Sở VH-TT-DL tổ chức Hội thao Phụ nữ Phú Yên khỏe - đẹp năm 2023. Trong đó, môn thi dân vũ thể thao với chủ đề “Vũ điệu khỏe đẹp” có 13 đội với 268 vận động viên tham gia, đã cống hiến cho khán giả những phần biểu diễn được dàn dựng công phu, trang phục mang sắc màu văn hóa địa phương trên nền nhạc lôi cuốn, sôi động…

 

Bà Nguyễn Thị Phương Liên, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Phong trào dân vũ thể thao đang là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ được cán bộ hội viên trong tỉnh yêu thích và ngày càng thu hút phụ nữ ở nhiều lứa tuổi tham gia. Thời gian tới, phụ nữ trong toàn hệ thống hội tiếp tục nuôi dưỡng phong trào thể dục, thể thao ngày càng phát triển. Thực hiện phong trào “Mỗi cơ sở hội duy trì một hình thức văn hóa, văn nghệ, TDTT” và “Mỗi phụ nữ chọn cho mình một môn thể thao thích hợp” mang lại sức khỏe, vẻ đẹp cho chính bản thân mình, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa phong trào phụ nữ tỉnh nhà ngày càng phát triển vững mạnh. 

 

Nhảy dân vũ đã và đang tạo sức lan tỏa rộng khắp, tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện TDTT trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần cho chị em.

 

Bà Nguyễn Thị Phương Liên, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek