Thứ Hai, 23/09/2024 16:23 CH
Tăng cường tập thể dục tại nhà để phòng dịch COVID-19
Chủ Nhật, 04/07/2021 11:41 SA

Ảnh minh họa

Những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp nên toàn tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội. Để duy trì thói quen tập thể dục trong những ngày hạn chế ra đường, nhiều người dân ở TP Tuy Hòa vẫn chăm chỉ tập thể dục tại nhà để đảm bảo sức khỏe vượt qua mùa dịch.

 

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các trung tâm thể dục thể thao, CLB, phòng tập gym, aerobic, yoga… đều phải đóng cửa. Bên cạnh đó, các công viên, bãi biển cũng hạn chế người tập trung và không tắm biển để đảm bảo tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

 

Nhiều người dân TP Tuy Hòa vẫn duy trì, chăm chỉ tập thể dục tại nhà và lựa chọn cho mình môn thể dục phù hợp với lứa tuổi để có được sức khỏe tốt nhất. Bà Phạm Thị Tuyết Hoa (60 tuổi) ở phường 3, TP Tuy Hòa cho biết: “Mấy năm qua, cứ 5 giờ sáng là vợ chồng tôi xuống bãi biển đường Nguyễn Huệ ở phường 7 tập thể dục, đắp cát ướt lên người rồi tắm biển khoảng 30 phút mới về, nhờ đó mà tôi thấy khỏe.

 

Mấy ngày qua, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện quy định của địa phương, chúng tôi hạn chế ra đường khi không cần thiết, nghỉ đi tắm biển, chỉ tập thể dục tại nhà. Vì có thói quen tập thể dục, mỗi ngày từ 5 giờ sáng, tôi thức dậy tập lắc vòng và các động tác dưỡng sinh dành cho người lớn tuổi trong khoảng 1 tiếng mới nghỉ”.

 

Anh Trần Văn Huy (49 tuổi) ở phường 5, TP Tuy Hòa nói: “Những ngày qua do giãn cách xã hội, tôi không ra ngoài tập thể dục nên không vận động nhiều. Để duy trì sức khỏe, mỗi buổi sáng tôi dành 45 phút để đạp xe, chạy bộ tại nhà; đồng thời tôi chọn những bài tập thể dục phù hợp để vừa có sức khỏe tốt, vừa duy trì được cường độ tập luyện mỗi ngày. Ngoài tập luyện thể thao hàng ngày, tôi cũng như các thành viên trong gia đình luôn chú trọng bữa ăn đủ chất, giữ ấm mũi, họng để nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng phòng chống dịch bệnh”.

 

Còn anh Nguyễn Như (44 tuổi) ở phường 7 chia sẻ: “Tôi có thói quen chạy bộ, tắm biển vào mỗi sáng sớm, còn buổi chiều sau khi đi làm về, tôi còn đạp xe khoảng 20km mới về nhà tắm rửa ăn cơm. Trong những ngày giãn cách xã hội, hạn chế ra đường, vào mỗi sáng sớm và chiều muộn, tôi tận dụng sân thượng của gia đình để chạy bộ, hít xà đơn, hít đất, nhảy dây và hít thở không khí trong lành.

 

Mặc dù không gian tập luyện không như chạy bộ, đạp xe ngoài đường nhưng tôi vẫn cảm thấy thoải mái”. Theo anh Như, tập thể dục mỗi ngày đã là thói quen tốt, giúp anh kiểm soát được cân nặng, tăng sức đề kháng cho cơ thể, không có cảm giác uể oải trong người.

 

Việc tập thể dục trong thời gian bùng phát dịch COVID-19 cũng được Bộ Y tế khuyến khích mọi người thường xuyên thực hành các hoạt động thể chất đơn giản và vui vẻ khi ở nhà để giữ cơ thể khỏe mạnh, tích cực, tăng cường miễn dịch nhằm phòng ngừa nhiễm bệnh trong mùa dịch COVID-19.

 

Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, BSCKII Nguyễn Thị Mộng Ngọc cũng có thông báo kêu gọi người dân tăng cường tập thể dục, rèn luyện sức khỏe trong điều kiện dịch bệnh hiện nay. Mỗi ngày cần thiết dành ít nhất 30 phút đi bộ, rèn luyện sức khỏe qua các bài tập thể dục đơn giản, phù hợp với thể trạng. Tập luyện thể dục đều đặn góp phần nâng cao sức đề kháng với virus, kể cả khi đang mắc bệnh mạn tính, lớn tuổi hoặc cả khi đang bị nhiễm virus.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek