Thứ Hai, 23/09/2024 18:23 CH
Tuy Hòa muốn được hỗ trợ bộ kit test nhanh COVID-19
Thứ Bảy, 03/07/2021 23:13 CH

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (trái) tiếp nhận 1.000 bộ kit test nhanh COVID-19 do Công ty CP Đầu tư Nắng Ban Mai hỗ trợ. Ảnh: LÊ HẢO

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết như vậy khi tiếp nhận sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố.

 

Sáng 3/7, Công ty CP Đầu tư Nắng Ban Mai tặng UBND TP Tuy Hòa 1.000 bộ kit test nhanh COVID-19. Trước đó, doanh nghiệp này đã tài trợ 100 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

 

Theo ông Hồ Minh Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Nắng Ban Mai, tổng giá trị của 1.000 bộ kit test nhanh nói trên gần 150 triệu đồng. Trước nhu cầu cấp thiết của thành phố về việc cần bộ kit để test nhanh COVID-19 cho người dân, doanh nghiệp sẽ tiếp tục vận động bạn bè, tìm nguồn hỗ trợ sản phẩm này cho UBND TP Tuy Hòa.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND thành phố, ngày 2/7, Quỹ Nhân ái của Công ty Bảo Việt Nhân thọ Phú Yên cũng đã tặng địa phương 500 bộ kit test nhanh COVID-19. Ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Phú Yên cho biết trong vòng 10 ngày qua, Phú Yên đối mặt với sự bùng phát nhanh của dịch bệnh COVID-19, nhất là trên địa bàn TP Tuy Hòa. Trước tình hình này, công ty đã tìm nguồn mua tặng thành phố 500 bộ kit test nhanh để phục vụ công tác truy vết, nhằm sớm dập dịch, mang lại sự an toàn cho người dân. Trước đó, Quỹ Nhân ái của Công ty Bảo Việt Nhân thọ Phú Yên cũng đã trao 50 triệu đồng cho Quỹ Phòng, chống COVID-19 của tỉnh. “Trong lúc này, chúng tôi cho rằng điều cần nhất là người dân phải bình tĩnh, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của các cấp chính quyền, gìn giữ sự an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Mong rằng các tổ chức, cá nhân nếu có thể hãy góp một phần sức mình hỗ trợ cho các cấp chính quyền khống chế dịch COVID-19, để Phú Yên sớm bình yên trở lại”, ông Hoàng nói.

 

Theo ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, địa phương mong muốn người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; bình tĩnh, không hoang mang, luôn tuân thủ những quy định, hướng dẫn của các cấp chính quyền và ngành Y tế, đặc biệt là khi ra đường phải nhớ đeo khẩu trang, giữ khoảng cách để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

 

Những ngày qua, UBND TP Tuy Hòa kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay đóng góp sức lực, vật tư, trang thiết bị y tế và kinh phí phòng chống dịch, hỗ trợ địa phương vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19. “Hiện thành phố cần truy vết nhanh, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm để tiến hành dập dịch nhưng vấp phải khó khăn là thiếu bộ kit test nhanh COVID-19. Sản phẩm này đang rất khó mua, giá cũng hơi cao nên UBND TP Tuy Hòa khó đảm bảo kinh phí để test nhanh cho tất cả người dân ở các khu vực bị phong tỏa, cách ly. Trong khi đó, công tác lấy mẫu test nhanh cần thực hiện rộng rãi để nhanh chóng sàng lọc được các đối tượng bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Việc này làm sớm được chừng nào thì hiệu quả trong công tác phòng dịch tốt chừng nấy. Vì vậy, địa phương rất mong muốn được các tổ chức, cá nhân liên quan hỗ trợ bộ kit test nhanh này”, ông Cao Đình Huy nói.

 

Hiện nay, ngoài phần kêu gọi các đơn vị, cá nhân hỗ trợ, UBND TP Tuy Hòa đã chủ động trích kinh phí dự phòng để mua bộ kit test nhanh nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, nguồn kinh phí của thành phố có hạn, trong điều kiện cần phải test nhanh cho hơn 200.000 dân của địa phương là rất khó khăn, nguồn hàng tìm mua cũng rất khó. Vì vậy, địa phương rất mong muốn được các tổ chức, cá nhân liên quan hỗ trợ bộ kit test nhanh này.

 

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek