Thứ Ba, 01/10/2024 02:33 SA
Con dại cái mang!
Thứ Năm, 04/03/2021 15:08 CH

Mới mùng 10 Tết, nhà ông T đã phải dọn đi để giao nhà cho chủ mới. Khu phố chỉ vài người biết chuyện nên không ít người còn lại cứ thắc mắc là sao ông T lại phải bán nhà? Tôi gặp ông K, khu phố trưởng để tìm hiểu. Sau một hồi vòng vo, ông này thở dài thật kêu rồi kết luận: “Cũng chỉ vì con dại cái mang”.

 

Số là, nhà ông T trước đây cũng là gia đình khá giả, 2 vợ chồng đều là cán bộ của các cơ quan nhà nước. Với thu nhập tương đối khá từ nhiều nguồn, ông bà mua được 3 ngôi nhà để cho 3 đứa con trước khi nghỉ hưu. Tưởng vậy là đã chu toàn để vui hưởng tuổi già, ông bà T cũng không thể ngờ được gia cảnh lại sa sút chỉ vì đứa con trai đầu đam mê cá độ bóng đá.

 

Lần thứ nhất, ông bà phải bán một ngôi nhà 2 tầng, mặt tiền tại địa điểm trung tâm thành phố để trả hơn 3 tỉ đồng - số tiền mà đứa con này đã vay từ các tổ chức tín dụng đen để cá cược. Tưởng sau lần đó, nó sẽ từ bỏ nhưng hình như đã lỡ mang trong mình máu “đỏ đen” nên chỉ được một thời gian ngắn, các chủ nợ lại thuê “xã hội đen” đến tận nhà để đòi nợ. Ông bà T sau nhiều lần khất nợ cũng không thể chịu nổi sức ép từ đám người này nên đành bán tiếp ngôi nhà thứ hai rồi chuyển về khu phố này...

 

Cũng sau lần đó, bà T bị một trận “thập tử nhất sinh” tưởng chừng không qua khỏi. Nghe tin mẹ bệnh nặng, đứa con này trở về khóc lóc, kể lể, van xin mẹ tha thứ và hứa sẽ chừa thói cá độ. Thấy nó hứa ngoan, lại sẵn có nghề lái xe, ông bà đã dùng số tiền còn lại sau khi trả nợ để mua một chiếc xe tải, tạo công ăn việc làm với hy vọng nó sẽ nên người. Chỉ được khoảng 2 năm yên ổn. Một hôm, khác với những lần trước, lần này H - tên của nó, đi bộ về nhà với một bộ dạng thất thần, vơ vội mấy bộ quần áo cho vào túi ni lông, nhờ thằng em kề chở đi. Bà T từ dưới nhà lên chưa kịp hỏi han thì bóng của hai anh em nó đã xa.

 

Cũng như 2 lần trước, chỉ sau một thời gian nó “biến mất”, nhà ông T lại xuất hiện những vị khách “không mời mà đến” với những lời nói thô tục, thân hình chạm trổ ngoằn ngoèo đáng sợ. Nghe đâu lần này “thằng con quý tử” đã để lại cho ông bà T số nợ lên đến gần 2 tỉ đồng.

 

“Thật tội, chỉ trong thời gian ngắn, vì đứa con này, ông bà T phải bán đổ bán tháo 3 căn nhà, không biết ông bà phải sống sao trong những ngày tới. Đúng là “con dại thì cái phải mang”- ông K kết thúc câu chuyện. 

 

THU HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek