Chủ Nhật, 06/10/2024 17:23 CH
Tập huấn mối quan hệ di cư, môi trường, biến đổi khí hậu và giới
Thứ Bảy, 21/11/2020 06:00 SA

Mới đây, tại huyện Đồng Xuân, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tổ chức tập huấn mối quan hệ giữa di cư, suy thoái môi trường, biến đổi khí hậu và bình đẳng giới cho 30 học viên là cán bộ Hội CTĐ, các ban ngành, đoàn thể huyện Đồng Xuân, đại diện cán bộ chủ chốt hai xã Xuân Quang 2 và Xuân Sơn Bắc.

 

Chương trình tập huấn tập trung vào các chuyên đề như: mối quan hệ giữa di cư, môi trường, biến đổi khí hậu và giới; tác động của môi trường, biến đổi khí hậu và di cư; thiên tai và các chính sách liên quan đến thay đổi môi trường và biến đổi khí hậu ở Việt Nam; quyết định di cư, lên kế hoạch và nhu cầu hỗ trợ di cư và lồng ghép di cư, giới và biến đổi môi trường vào trong chính sách. Trong mỗi chuyên đề, các học viên được trao đổi, thảo luận làm rõ các khái niệm liên quan đến di cư, suy thoái môi trường và biến đổi khí hậu; các nhu cầu về chính sách ứng phó với những vấn đề liên quan đến di cư, suy thoái môi trường, biến đổi khí hậu và bình đẳng giới hiện nay...

 

Đây là một trong những nội dung thuộc chương trình “Xây dựng năng lực ứng phó cho cộng đồng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và xuống cấp môi trường tại Phú Yên”, do Tổ chức Di cư quốc tế tài trợ thông qua Hội CTĐ tỉnh. Trước đó, Tỉnh hội và Tổ chức Di cư quốc tế cũng đã tập huấn những nội dung này cho 150 cán bộ Hội CTĐ, các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện Phú Hòa, Sơn Hòa, Tuy An, TX Đông Hòa.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek