Thứ Sáu, 04/10/2024 04:26 SA
Những món ngon từ thỏ
Thứ Sáu, 14/03/2008 07:30 SA

Thịt thỏ từ lâu đã được biết đến như một thức ăn giàu protein nên có giá trị dinh dưỡng cao, chất béo lại ít, dễ tiêu hóa và trở thành món ăn được yêu thích của nhiều người.

 

080313-tho-nuong.jpg

Thỏ nướng và xào sả ớt – Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Đến quán thỏ Long An, một quán nhỏ nằm trong hẻm trên đường Lê Thành Phương, TP Tuy Hòa, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món thỏ, món nào cũng ngon, có hương vị riêng như: thỏ hon, thỏ nướng, thỏ hấp, thỏ xào lăn, tiết canh thỏ, lẫu thỏ, thỏ xào sả ớt... Đặc biệt món thỏ nướng được chế biết rất đơn giản nhưng lại khá hấp dẫn khi dùng bởi  thịt ngọt và hương vị của gia vị tẩm ướp.

 

Người ta chọn thịt thỏ tươi nạt, xắt mỏng, ướp tương ớt, đường, tỏi, hành đỏ, tiêu, bột ngọt, sa tế, dầu mè, sau đó nướng trên bếp than hồng. Miếng thịt ráo đến đâu, bạn chấm vào nước gia vị rồi đưa lên nướng tiếp cho đến khi thịt săn lại, chín đều, ăn với bánh tráng chấm với muối ớt hoặc tương chao kèm rau ngò, chuối xắt mỏng, xà lách, cà chua, dưa leo. Khi đó sẽ cảm nhận đầy đủ vị ngon của thịt thỏ, sự đậm đà của gia vị cùng các loại rau... Thật không gì bằng!

 

Ngoài món nướng, món thỏ xào sả ớt cũng rất hấp dẫn, thấm đẫm hương vị đồng quê với vị cay nồng của ớt và thơm thơm của sả. Cách chế biến món thỏ xào sả ớt đơn giản, dễ thực hiện. Chọn thịt đùi rửa qua rượu trắng, vớt để ráo, chặt miếng vừa ăn. Đun nóng dầu ăn, phi vừa thơm ớt, sả xay, cho thịt thỏ vào xào săn, nêm bột nêm, đường, nước mắm, sa tế. Tiếp tục đảo đều để thịt thấm gia vị. Cuối cùng, cho ớt Đà Lạt, hành tây vào xào chín. Dọn ra đĩa, dùng kèm với đồ chua, bánh mì hoặc ăn chung với cơm nóng. Miếng thịt thỏ mềm, ngọt, rất đậm đà hương vị, dường như chế biến theo kiểu nào cũng ngon.

 

Ông Lương Văn Ngô, chủ quán thỏ Long An cho biết, các món thỏ ở quán này được chế biến tươi sống, không ướp lạnh, làm ngày nào bán hết ngày đó, nhờ vậy thịt ngọt. Nguồn thịt thỏ lấy từ Long An, Lâm Đồng và một số điểm tin cậy trong tỉnh, trung bình mỗi con nặng từ 3 đến 4kg.

 

Gần đây, thịt thỏ được các bà nội trợ lựa chọn cho những bữa ăn của gia đình bởi nó lạ miệng và có giá trị về dinh dưỡng cao.

 

NGỌC THẮNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek