Thứ Sáu, 04/10/2024 18:24 CH
Những cán bộ, chiến sĩ công an liêm khiết
Thứ Tư, 05/03/2008 10:30 SA

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, năm qua, lực lượng Công an Phú Yên đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ công an liêm khiết, không nhận hối lộ của đối tượng vi phạm, được cấp trên khen thưởng.

 

080305-cong-an-2.jpg
Thượng tá Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng CA huyện Sơn Hòa, trao giấy khen của Công an tỉnh Phú Yên cho cán bộ CA huyện có thành tích đột suất - Ảnh: K.P

 

Ngày 27/3/2007, trong lúc làm nhiệm vụ, tổ tuần tra kiểm soát giao thông, Công an huyện Sông Hinh đã phát hiện tại xã Ea Lâm một ôtô có dấu hiệu vi phạm. Tổ tuần tra yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Trong lúc kiểm tra, lái xe Nguyễn Tiến Na (SN 1985 ở huyện Ea Ka, tỉnh Đắk Lắk) không có giấy phép lái xe. Na đã hối lộ 500.000 đồng cho tổ tuần tra, mong các anh bỏ qua lỗi vi phạm nhưng tổ tuần tra đã kiên quyết xử lý về hành vi đưa hối lộ và tạm giữ số tiền trên.

 

Không chỉ trong lực lượng Cảnh sát giao thông mà những cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát điều tra, hình sự hàng ngày, hàng giờ phải đối mặt với tội phạm cũng nêu tấm gương liêm khiết. Trong tháng 12/2007, hai anh Trần Việt Cường và Nguyễn Minh Thám, cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Tuy An đã nêu tấm gương liêm khiết không nhận tiền hối lộ của đối tượng vi phạm. Trong quá trình thụ lý vụ án  đối tượng điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây chết người, đối tượng đã đưa hối lộ Nguyễn Minh Thám 2 triệu đồng để đưa xe ra sớm, nhưng anh đã kiên quyết từ chối. Chiều 3/12/2007, một đối tượng khác gây tai nạn chết người cũng đưa cho anh Trần Việt Cường một phong bì bên trong có 500.000 đồng để nhờ anh điều tra vụ tai nạn theo hướng có lợi cho mình, nhưng anh Cường cũng báo cáo lãnh đạo xử lý. Thiếu tá Trần Văn Yên, cán bộ điều tra Công an huyện Đông Hòa cũng được một đối tượng đưa hối lộ 2 triệu đồng nhưng anh kiên quyết không nhận.

 

Hành động liêm khiết, không nhận hối lộ không chỉ có ở lực lượng công an chính quy mà còn lan tỏa đến lực lượng công an xã. Điển hình là tấm gương liêm khiết của anh Nguyễn Văn Minh, Trưởng Công an xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa. Ngày 17/12/2007, anh Nguyễn Văn Minh phát hiện một nhóm đang đánh bạc. Khi công an xã mời các đối tượng trên về trụ sở làm việc, trên đường đi, một đối tượng đã đưa cho anh Minh 1 triệu đồng mong bỏ qua lỗi vi phạm, nhưng anh không đồng ý. Được biết trước đây, anh Nguyễn Văn Minh cũng đã từ chối không nhận tiền hối lộ 1 triệu đồng của một đối tượng phạm tội khác.

 

Sơ kết 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, toàn ngành đã có 11 cán bộ, chiến sĩ liêm khiết không nhận hối lộ được khen thưởng. Hành động cao đẹp, liêm khiết không nhận tiền hối lộ của cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên là những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek