Thứ Ba, 08/10/2024 05:26 SA
Dân tiếp tục bức xúc vì trạm thu phí Bàn Thạch
Thứ Sáu, 12/01/2018 08:36 SA

Trạm thu phí Bàn Thạch đặt tại xã An Dân, huyện Tuy An - Ảnh: NHƯ THANH

Dù một số phương tiện đã được miễn phí khi qua trạm thu phí Bàn Thạch đặt tại xã An Dân, huyện Tuy An, nhưng người dân ở các địa phương lân cận vẫn không đồng tình vì cho rằng việc thu phí chưa hợp lý. Đa số người dân kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban Quản lý Trạm thu phí Bàn Thạch miễn thu phí cho tất cả ô tô trên các địa bàn lân cận.

 

Trong tâm trạng bất bình vì Trạm thu phí Bàn Thạch, anh Trần Thiện Thanh, một người dân ở xã An Dân, bày tỏ: Nhà tôi có một xe trọng tải 3 tấn. Nhà ở sát cạnh trạm thu phí nhưng mỗi khi qua lại trạm, tôi vẫn phải đóng phí như thường. Mỗi lượt như vậy, tôi mất 50.000 đồng. Xe tôi chủ yếu chở nông sản, vật liệu cho bà con trong vùng với mức phí thấp. Do vậy, từ ngày có trạm thu phí, tôi gần như không dám chạy xe.

 

Còn với ông Nguyễn Văn Dư, một hộ dân có xe tải ở xã An Dân, thì từ ngày có trạm thu phí, phạm vi khu vực hoạt động chuyên chở hàng hóa của ông bị bó hẹp. Ông Dư cho hay: Mỗi ngày xe tôi chạy qua trạm từ 3-4 lượt, mỗi lượt đóng 50.000 đồng. Xe tải của tôi giờ chỉ chạy chở hàng ở khu vực phía nam trạm thu phí như thị trấn Chí Thạnh khiến thu nhập của gia đình giảm sút rất nhiều.

 

Từ ngày 1/12/2017, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc miễn, giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua trạm Bàn Thạch cho người dân địa phương, trạm thu phí này đã miễn phí cho 131 phương tiện khi qua trạm. Các loại xe được miễn phí là xe loại I (xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn) của xã An Dân, phường Xuân Đài (TX Sông Cầu). Ngoài ra, các xe vệ sinh môi trường hoạt động công ích, xe buýt vận tải khách công cộng, một số xe công vụ cũng được miễn phí khi qua trạm.

 

Theo bà Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch UBND xã An Dân, vì chỉ được miễn giảm một số phương tiện nên người dân tại khu vực lân cận trạm thu phí thường xuyên bức xúc, bất bình. Vừa qua, Ban quản lý Trạm thu phí Bàn Thạch trên quốc lộ 1 tổ chức đối thoại với hơn 60 chủ phương tiện ở các xã, phường thuộc huyện Tuy An và TX Sông Cầu nhằm đưa ra các giải pháp xử lý những bất cập tại trạm thu phí này. Địa phương cũng đã kiến nghị ban quản lý trạm có chính sách miễn giảm phí để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Bên cạnh đó, địa phương cũng tuyên truyền vận động người dân để tránh các tình trạng quá khích.

 

Theo Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Thành Trí, Trạm thu phí Bàn Thạch đi vào hoạt động từ tháng 12/2016. Hiện trạm này do Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng cầu đường Sài Gòn quản lý, nhằm thu phí để hoàn vốn lại phần đầu tư BT của dự án Hầm đường bộ Đèo Cả. Để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhân dân và nhà đầu tư, Sở GTVT đã phối hợp với UBND huyện Tuy An, TX Sông Cầu và nhà đầu tư tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT miễn phí cho phương tiện của người dân ở địa phương lân cận khi đi qua trạm.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek