Thứ Bảy, 12/10/2024 17:18 CH
Cô Út giỏi giang
Thứ Bảy, 12/08/2017 10:25 SA

Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền, cô giáo Mang Thị Út (35 tuổi), Trường mầm non xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) còn là người mẹ tiêu biểu trong phong trào nuôi dạy con tốt của huyện.

 

Chị Mang Thị Út - Ảnh: LỆ HIỀN

Ở một xã còn nhiều khó khăn như Xuân Lãnh, trang thiết bị và đồ dùng dạy học của trường còn thiếu thốn để giúp trẻ mầm non khám phá thế giới xung quanh đầy màu sắc. Vì thế, cô giáo Mang Thị Út phải tự mày mò, thiết kế các bộ đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo bằng những vật liệu đơn giản. Cô tâm sự: “Đặc điểm của trẻ mầm non là vừa chơi vừa học. Các cháu phải được tiếp xúc với đồ dùng, đồ chơi mới có thể tiếp thu được kiến thức nhanh hơn”. Do đó, cô cùng đồng nghiệp tranh thủ những giờ nghỉ trưa, ngày nghỉ cuối tuần để làm những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi bằng nguyên vật liệu đã qua sử dụng theo từng chủ đề, từng hoạt động để đáp ứng nhu cầu vui chơi của trẻ. 17 năm đứng lớp với lòng yêu nghề mến trẻ, cô Út luôn nỗ lực trau dồi kiến thức, ứng dụng những phương pháp dạy học phù hợp với lứa tuổi mầm non để có thể giúp trẻ phát triển tốt nhất về trí tuệ lẫn thể chất.

 

Vui vẻ, nhiệt tình, tận tâm với nghề là điều mà mọi người luôn nhận thấy ở cô Út. Nhiều năm liền cô đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở, đoàn viên công đoàn xuất sắc… là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng với nghề đã chọn. “Không chỉ là một cô giáo yêu nghề, trách nhiệm với công việc, cô còn là một phụ nữ tiêu biểu trong việc nuôi dạy con tốt ở địa phương cũng như của huyện Đồng Xuân vừa được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen”, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Lãnh Huỳnh Thị Lệ Hiền cho biết.

 

Nói về việc này, cô Út mỉm cười: “Những năm đầu mới lập gia đình, cuộc sống của tôi rất khó khăn, nhất là làm sao sắp xếp công việc hợp lý để vừa có thể đảm trách công việc, vừa chăm lo cho gia đình, nuôi dạy hai con nhỏ. Tất cả là nhờ có sự chia sẻ, giúp đỡ từ chồng nên tôi mới có điều kiện phấn đấu trong công việc”. Anh Đoàn Văn Kiệt, chồng cô Út là một người đàn ông hiền lành, luôn hết lòng yêu thương vợ con. Là một người phụ nữ trong gia đình, bản thân cô Út luôn nghĩ phải tạo lập, duy trì mối quan hệ vợ chồng thuận hòa, đầm ấm, quan tâm chia sẻ mọi việc trong cuộc sống để cùng nhau phấn đấu lao động trong sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con nên người.

 

Cô chia sẻ: “Để giúp con tự lập, ngay từ nhỏ vợ chồng tôi luôn dạy con có ý thức tự học, đồng thời kiên trì kèm cặp để việc học tập của các con đi vào nề nếp. Vợ chồng tôi luôn cố gắng bồi đắp cho con đức tính kiên trì, cần cù, chịu khó, biết quan tâm đến mọi người… để giúp con hình thành nên những đức tính tốt sau này”. Không phụ công của ba mẹ, hai người con của vợ chồng cô mỗi ngày một chăm ngoan, học giỏi. Người con đầu Đoàn Hữu Thìn, năm nay 17 tuổi đang học Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, suốt 11 năm qua luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Người con thứ hai Đoàn Thị Thủy Tiên, 13 tuổi, đang học Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đồng Xuân 7 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh khá giỏi và nhận nhiều giải thưởng khác của trường. Đó là niềm vui, phần thưởng lớn, là động lực để cô Út cùng chồng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống thường nhật để nuôi dạy con nên người, góp sức tạo nên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek