Chủ Nhật, 13/10/2024 14:19 CH
Điều ước cho em
Thứ Sáu, 03/06/2016 08:24 SA

Nhằm giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt qua nghịch cảnh, vươn tới ước mơ, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên vừa phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH TX Sông Cầu tổ chức chương trình Điều ước cho em, kết nối các tấm lòng hảo tâm giúp trẻ em khó khăn ở TX Sông Cầu.

 

Nhiều phần quà được nhà hảo tâm trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Điều ước cho em” - Ảnh: K.CHI

 

NHỮNG MẢNH ĐỜI BẤT HẠNH

 

Cuộc đời của 6 học sinh bất hạnh trên địa bàn TX Sông Cầu trong chương trình “Điều ước cho em” là 6 câu chuyện buồn về tuổi thơ. Các em đang sống trong cảnh mồ côi, cha mẹ bị bệnh hiểm nghèo, gia cảnh quá khó khăn... có nguy cơ phải nghỉ học bất cứ lúc nào. Các em đều có một ước mơ thật giản dị, đáng yêu như được gặp cô Tấm, có xe đạp đến trường, có góc học tập hay đơn giản là có một búp bê xinh xắn để làm bạn khi buồn… Và ước mơ lớn nhất của các em là có điều kiện tiếp tục đi học, không phải bỏ học giữa chừng.

 

Gia đình em Cao Phạm Thị Ngọc Ánh (SN 2002, ở thôn Bình Thạnh, xã Xuân Bình) thuộc diện hộ nghèo, cha em bị bệnh tâm thần, mẹ tàn tật, bản thân em mắc bệnh tim. Cuộc sống của cả gia đình em chỉ trông chờ vào số tiền trợ cấp xã hội hàng tháng.

 

Vượt lên số phận, Ánh đã nỗ lực học tập và đạt học sinh khá, giỏi nhiều năm liền. Ánh mơ ước được gặp cô Tấm và có điều kiện tiếp tục cắp sách đến trường. Còn Nguyễn Thị Mỹ Vàng (SN 2007, ở thôn 4, xã Xuân Hải) cũng có hoàn cảnh thật éo le. Em Vàng sinh ra khỏe mạnh như bao trẻ khác nhưng vì tai nạn giao thông nên hiện giờ em không đi lại được, thần kinh không bình thường, không tự phục vụ cho bản thân (tỉ lệ thương tật 100%) nên cũng không thể cắp sách đến trường. Gia đình em vốn nghèo khó giờ thêm kiệt quệ, họ chỉ mong có chi phí chữa bệnh và chiếc xe lăn để em có thể di chuyển trong nhà. Hay như em Nguyễn Trần Thế Triệu (SN 2008, khu phố Long Hải Đông, phường Xuân Yên), cha qua đời vì tai nạn giao thông khi em được 1 tháng tuổi, còn mẹ bị bệnh hen nặng không thể lao động. Hai mẹ con em đang sống nhờ nhà ông bà ngoại với số tiền trợ cấp xã hội hàng tháng. Khó khăn là thế nhưng em luôn nỗ lực vươn lên. 2 năm học vừa qua, em là học sinh khá, giỏi của trường. Triệu ước mơ có một chiếc xe đạp để đến trường, không phải nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn.

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên, cho biết: Đây là lần thứ hai chúng tôi tổ chức chương trình Điều ước cho em. Các em tham dự chương trình đều có hoàn cảnh thật đáng thương; có em vừa cất tiếng khóc chào đời phải chịu cảnh mồ côi, không nơi nương tựa. Tuy nhiên, các em và gia đình đã vượt qua số phận, phấn đấu học giỏi. Chúng tôi muốn kêu gọi mọi tấm lòng hảo tâm chung tay hỗ trợ để các em có cuộc sống tốt hơn.

 

BIẾN ƯỚC MƠ THÀNH HIỆN THỰC

 

Để biến ước mơ của các em thành hiện thực, trước khi tổ chức chương trình, các thành viên, tình nguyện viên đã nỗ lực vận động các nhà hảo tâm để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Em Cao Phạm Thị Ngọc Ánh đã không tin vào mắt mình khi cô Tấm xuất hiện trong chương trình Điều ước cho em. Cô Tấm xinh đẹp, hiền từ ấy không ai khác chính là mẹ. Nước mắt hạnh phúc đã chảy dài trên khuôn mặt trẻ thơ chịu nhiều bất hạnh và cả những nhà hảo tâm, những người có mặt trong chương trình hôm ấy. Hay ước mơ của em Thế Triệu là có được chiếc xe đạp, trong phút chốc đã thành hiện thực, khi em được anh Trương Ngọc Trung tặng lại chiếc xe đạp của mình để em đến trường. Bất ngờ hơn, tại chương trình, các tình nguyện viên đã chiếu trực tiếp hình ảnh hỗ trợ góc học tập cho Triệu tại nhà em. Triệu ngỡ ngàng chia sẻ: “Em rất cảm ơn các cô, các bác, anh chị. Em sẽ cố gắng học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi”. Ước mơ có chiếc xe lăn của em Mỹ Vàng cũng thành hiện thực. Và từ nay, em đã có thể di chuyển trong nhà.

 

Chương trình Điều ước cho em nhằm biểu dương thành tích học tập, tinh thần vượt khó, chia sẻ một phần mất mát, khó khăn và giúp các em được giao lưu, chia sẻ với các bạn có cùng hoàn cảnh. Điều đặc biệt của Điều ước cho em tại TX Sông Cầu là ngoài các phần quà giúp ước mơ của các em thành hiện thực, chương trình còn huy động hơn 110 triệu đồng và 48 phần quà kết nối tại chương trình được trao trực tiếp cho từng hoàn cảnh, sau đó mở sổ tiết kiệm trao cho các em.

 

Với trách nhiệm và tình yêu thương dành cho thế hệ măng non, những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em trên địa bàn TX Sông Cầu đã chuyển biến tích cực. Bên cạnh sự nỗ lực, quan tâm của chính quyền, đoàn thể các cấp, sự hỗ trợ của cộng đồng đã góp phần thắp lên ngọn lửa yêu thương, tiếp thêm động lực cho các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ông Lâm Duy Dũng,

Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu

 

 

KIM CHI 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek