Thứ Hai, 30/09/2024 04:22 SA
Khi vỉa hè đường Hùng Vương thành nơi ăn nhậu
Thứ Sáu, 27/07/2007 07:30 SA

Dọc đại lộ Hùng Vương (TP Tuy Hòa) đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Trần Phú, gần đây, một số hộ dân đã “mượn” vỉa hè đại lộ này để mở hơn 30 quán cóc bán đồ ăn, đồ nhậu bình dân.

 

NHỮNG QUÁN NHẬU “THIÊN NHIÊN”

 

070727-quan-an.jpg

Người, xe tấp nập trên vỉa hè đường Hùng Vương - Ảnh: T.HIẾU

 

6 giờ chiều, chúng tôi ghé vào một quán cóc đối diện với Công ty cổ phần In và thương mại Phú Yên. Lúc này quán đã đông khách. Chị chủ quán trạc 35 tuổi mau mắn giới thiệu một loạt nào vịt tiềm, gỏi tai heo, gà, lòng luộc, ốc, cút nướng... Chị xởi lởi cho biết: Chỉ cần 7-10.000 đồng là có một đĩa mồi nhậu thoải mái. Ngoài ra quán còn có cả bia tươi, bia chai Sài Gòn, rượu nếp, rượu chuối, khách muốn uống gì đây cũng chiều hết! Chị còn khoe quán mình tuy không để bảng, đặt tên nhưng ai cũng biết và “bọn trẻ cỡ 18 - 22 tuổi như tụi em đêm nào chẳng đến đây nhậu, nhất là mấy đứa sinh viên của các trường Sư phạm, Ngân hàng, Xây dựng. Đang ngồi trò chuyện với chị Diệp thì có một nhóm thanh niên 7 người vác theo cây đàn ghi ta, xuống xe ghé vào. Một thanh niên trong nhóm nói oang oang:  “Tối nay tụi mình chơi tới bến luôn nghen!”. 5 phút sau, những giọng ca không chuyên trong nhóm bắt đầu cất lên kèm theo tiếng “dô dô” làm không khí quán chị Diệp thêm phần sôi nổi. Một anh khách tên Thành, một trong bốn thanh niên trong bàn cho biết: “Những quán có trên vỉa hè này bán rẻ mà ngon, chỗ ngồi lại mát mẻ nên tụi anh cũng thường xuyên xuống đây ngồi lai rai”. Một anh khác tên là Bảo nói chen vào: “Trước đây bọn anh cũng thường nhậu các quán ở vỉa hè nhưng không có chỗ nào hay như ở đây, vừa ăn vừa hưởng gió đồng lại còn được ngắm trăng vào ngày rằm”.

 

Không chỉ quán chị Diệp đông khách mà các quán kế bên cũng đông nghịt người. Ngay cả các quán “lưu động” của các chị bán bắp, hột vịt lộn, ốc… cũng tấp nập người đến, đi. Xe máy đậu san sát ở các khoảng trống trên vỉa hè, thậm chí còn dựng xuống lòng đường.

 

NƠI KHỞI ĐẦU CHO NHỮNG CUỘC ĐUA  XE, ĐÁNH LỘN!

 

Từ những cuộc nhậu của thanh niên trên vỉa hè này đã xảy ra nhiều trận ẩu đả, đánh nhau gây mất trật tự công cộng. Nhiều người khi đã “sần sần” còn khích nhau tổ chức “biểu diễn” chạy xe máy một bánh trông rất hãi! Chị Nguyễn Thị Thu, một người bán quán nhậu ở đây, kể: Tháng 3 vừa rồi, có 10 đứa vào quán tui uống rượu đến khoảng 11 giờ đêm mà không chịu về. Lúc đó, tui nghe một đứa nói “Tụi mình chia làm hai phe đua xe, bên nào thua thì trả tiền nhậu”. Cả nhóm đồng ý và chọn ra hai người đua. Rồi tui thấy hai thanh niên dắt xe ra, rồ ga chạy một đoạn nhưng chỉ có một bánh, còn bánh trước thì chổng lên trời. Cuối cùng, không biết ăn thua thế nào mà cãi cọ um sùm suýt dẫn đến đánh nhau”. Còn theo lời chị Diệp, có đêm chị bán đến gần 1 giờ sáng hôm sau mới dọn về tới nhà, vì “lần đó tụi nhỏ ngồi uống miết mà không chịu nghỉ. Khi say rồi, chúng gây lộn ầm ĩ, đập gãy hết 3 cái ghế nhựa của tui nữa!”.

 

Một người dân phường 7 nhà ở gần đó bức xúc nói: “Vỉa hè Hùng Vương trước đây là nơi để người dân vào ban đêm đi bộ, hóng mát. Nhưng gần hai năm nay vỉa hè này bị lấn chiếm để buôn bán làm cho chúng tôi không còn chỗ để mà đi, trong khi đó buôn bán vừa gây mất trật tự mà còn xả rác lung tung. Quả thật qua một đêm, vỉa hè đường Hùng Vương đã trở thành nơi chứa rác”.

 

Điều đáng nói là vỉa hè đại lộ Hùng Vương đã có đặt nhiều bảng cấm mua bán nhưng không hiểu tại sao các quán cóc nói trên vẫn còn tồn tại dai dẳng? Điều này không những làm mất đi mỹ quan đô thị mà còn là nguyên nhân gây xâm hại an ninh trật tự địa bàn. Đồng thời, gây ô nhiễm môi trường vì sau khi ăn nhậu xong, nhiều đồ ăn thừa thãi, cùi bắp, lá gói, giấy lộn, vỏ ốc… được các “thượng đế” tiện tay ném bừa bãi xuống các vạt ruộng phía dưới vỉa đường này.

 

Ông Trần Ngọc Hùng, Chủ tịch UBND phường 5 thừa nhận: Dân buôn bán trên vỉa hè đường Hùng Vương đa số là dân ở phường 7 và phường 9. Điều này phường 5 cũng đã chỉ đạo tổ tự quản phối hợp với công an phường xuống lập lại trật tự, thu một số bàn ghế, đồng thời mời những hộ này lên phường để vận động không bán nữa, nhưng họ không chịu lên. Những hộ buôn bán ở vỉa hè đường này đa số là những hộ nghèo nên dọn hôm nay thì hôm sau họ bày bán tiếp. Trong khi tổ tự quản của phường 5 chỉ có 7 người lại kiêm nhiệm mọi công việc nên không thể nào ứng trực 24/24 được.

 

TRUNG HIẾU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek