Thứ Hai, 30/09/2024 12:27 CH
Tài xế taxi Mai Linh Phú Yên lãn công
Thứ Tư, 18/04/2007 09:00 SA

Hôm qua (17/4), một số tài xế taxi của Công ty TNHH Mai Linh Phú Yên đã tổ chức lãn công đòi quyền lợi. Các tài xế đánh xe tập trung trước khách sạn Du lịch Công đoàn (trên đường Độc Lập, TP Tuy Hoà) ngồi uống cà phê, không chấp hành lệnh điều xe của công ty.

 

070418-MAI-LINH1.jpg

Các tài xế taxi Mai Linh lãn công đòi quyền lợi.  - Ảnh: X.H

Sự việc kéo dài suốt nhiều giờ liền, đến khi lực lượng Cảnh sát 113 can thiệp, lập biên bản xử phạt hành chính về đỗ xe không đúng nơi quy định, việc tụ tập mới chấm dứt. Toàn bộ anh em tài xế taxi kéo về văn phòng công ty tiếp tục đòi quyền lợi.

 

Theo các tài xế, việc lãn công của họ là do lãnh đạo công ty thiếu sự quan tâm đến đời sống của anh em  lái xe. Suốt hai tháng qua người nào cũng bị âm tiền lương, càng chạy nhiều số âm càng lớn, đã kiến nghị nhưng không được công ty giải quyết. Những lúc lái xe bị nguy hiểm (bị khách hàng say rượu đe doạ) không được công ty can thiệp, bảo vệ, nhiều khoản trợ cấp không được công khai và giải quyết...Ngoài yêu cầu được trợ cấp khó khăn để có thu nhập, nhiều tài xế còn yêu cầu lãnh đạo công ty thay đổi về nhân sự thanh tra-pháp chế.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên qua điện thoại vào lúc 15 giờ cùng ngày, ông Hồ Minh Châu, Tổng Giám đốc tập đoàn Mai Linh, cho biết: Việc có một số tài xế taxi Mai Linh Phú Yên “biểu tình” là do có những phần tử xấu xúi dục. Tập đoàn Mai Linh quyết định đầu tư vào Phú Yên là chấp nhận bước đầu chịu lỗ vì do đặc thù  thị trường của tỉnh.

 

Nhưng không vì thế mà bỏ mặc công nhân của mình, đồng nghĩa với việc đánh mất thương hiệu đã được khẳng định trên thương trường. Vì vậy, công ty đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ  theo quy định chung để anh em lái xe cũng như mọi thành viên của công ty có thu nhập, đảm bảo cuộc sống của gia đình và bản thân. Đối với những trường hợp có sai phạm trong việc giải quyết chế độ cho nhân viên công ty (nếu có), ai sai đến đâu, công ty sẽ xử lý đến đó theo đúng  pháp luật, nội quy, quy chế.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek