Thứ Bảy, 05/10/2024 10:20 SA
Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Hòa Đào Văn Rê:
Gắn các tiêu chí xét thi đua để đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 23
Thứ Năm, 18/07/2013 09:22 SA

Qua hơn 1 tháng Chỉ thị số 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đi vào cuộc sống, Báo Phú Yên phỏng vấn ông Đào Văn Rê, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Hòa một số nội dung xung quanh việc triển khai thực hiện chỉ thị này trong hệ thống công đoàn. Ông Đào Văn Rê cho biết:

mot-cua-dh3130718.jpg

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 23-CT/TU sẽ giúp cán bộ, công chức, viên chức phục vụ dân tốt hơn. Trong ảnh: Cán bộ UBND xã Hòa Thành tiếp dân giải quyết công việc

Trước khi có chỉ thị này và văn bản của UBND huyện cấm cán bộ, công chức, viên chức uống bia, rượu buổi trưa và giờ hành chính (đã ban hành vào tháng 5/2013), vẫn còn một số cán bộ, đoàn viên vi phạm giờ giấc làm việc; một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức uống rượu bia trong giờ làm việc, hút thuốc không đúng nơi quy định…, làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công việc được giao tại đơn vị. Sau khi Chỉ thị số 23-CT/TU ban hành, việc “không uống rượu bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc” đã được nhiều cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn trong huyện chấp hành khá tốt như bộ phận “một cửa” tại UBND huyện, Kho bạc, Chi cục Thuế huyện… góp phần nâng cao hiệu quả công việc hơn. Nhìn chung, hơn 90% cán bộ, công chức chấp hành khá tốt việc này, đúng 7g sáng có mặt tại cơ quan, không còn la cà tại các quán cà phê, hết giờ làm việc nghỉ trưa tại cơ quan đơn vị, không tụ tập rượu chè bù khú; khi đi công tác phải xuất trình giấy tờ với bảo vệ cơ quan tại đơn vị, đi đâu làm việc gì đều có mục đích, có lý do chính đáng, không còn tình trạng đi muộn về sớm… Do vậy, việc “Không uống rượu, bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách trong nước” mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhấn mạnh trong chỉ thị là phù hợp với xu thế thời đại. Điều này không chỉ nhằm chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính theo Chỉ thị 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức nhà nước mà còn nhằm chống lãng phí tiền của nhà nước, nhân dân, tiến tới hình thành nếp sống lành mạnh, văn minh cho cán bộ, công nhân viên chức trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

* Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã triển khai quán triệt việc thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU như thế nào đến các cấp công đoàn trên địa bàn huyện, thưa ông?

- Thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, LĐLĐ huyện Đông Hòa đã có công văn gởi đến 84 công đoàn cơ sở trực thuộc và Công đoàn Giáo dục huyện để triển khai thực hiện tốt các nội dung cụ thể trong chỉ thị trên; tuyên truyền rộng rãi Chỉ thị số 23-CT/TU trên phương tiện thông tin đại chúng, chuyên mục “Lao động và Công đoàn” trên Đài Truyền thanh huyện và trong các buổi sinh hoạt, tập huấn công tác công đoàn; tổ chức quán triệt trong các buổi giao ban trực báo đến cán bộ công chức để anh chị em hiểu và gương mẫu chấp hành giờ giấc làm việc. Nhân hội nghị sơ kết đánh giá hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm, LĐLĐ huyện đã lồng ghép việc quán triệt Chỉ thị số 23-CT/TU đến cán bộ, đoàn viên một cách nghiêm túc. Đặc biệt, chúng tôi gắn các tiêu chí xem xét thi đua với đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU để xét tất cả các danh hiệu thi đua, nếu cán bộ, đoàn viên nào vi phạm thì không được bình bầu thi đua cuối năm. Đồng thời phối hợp Phòng Nội vụ huyện để tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt giờ giấc làm việc, thông báo số điện thoại đường dây nóng của Sở Nội vụ 057.3842733 và 057.3842954 đến tất cả các công đoàn cơ sở, các cơ quan, đơn vị. Cán bộ, công chức nếu phát hiện sai phạm thì báo cáo thủ trưởng cơ quan mình, hoặc phản ánh đến Thanh tra công vụ (Sở Nội vụ), Phòng Nội vụ huyện xem xét, xử lý theo quy định.

* Để Chỉ thị số 23-CT/TU đạt kết quả tốt nhất, theo ông vai trò lãnh đạo của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải như thế nào?

- Vai trò gương mẫu của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu trong cơ quan đơn vị trong công tác và lối sống sẽ tạo nền tảng vững chắc để cấp dưới chấp hành noi theo. Vì vậy, cán bộ chủ chốt phải gương mẫu chấp hành và sử dụng hiệu quả thời giờ làm việc; không sử dụng thời giờ làm việc vào việc riêng; không đi muộn về sớm; không chơi trò chơi điện tử, xem phim trong giờ làm việc; không la cà tại các địa điểm ăn uống giải khát, đi chợ, đi siêu thị trong giờ hành chính; không hút thuốc, không uống rượu bia trong giờ làm việc. Nếu những buổi hội họp cần thiết quan trọng thì đến dự và dùng bữa cơm thân mật, uống nước lọc, nước ngọt chứ không uống bia. Việc gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện chỉ thị có ý nghĩa quyết định là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nêu gương tốt cho cán bộ, công nhân viên chức ở cơ quan, đơn vị mình như Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Mặt khác, lãnh đạo cơ quan, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm minh các trường hợp cán bộ, công nhân viên chức thuộc quyền quản lý vi phạm.

* Xin cảm ơn ông!

NGỌC HÂN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek