Thứ Sáu, 17/05/2024 10:02 SA
Chuyện trường quay phim Thiết tướng quân
Chủ Nhật, 03/12/2006 08:39 SA

Thiết tướng quân (45 tập) hiện đang chiếu trên VTV3 mỗi buổi chiều, được báo chí Trung Quốc chú ý ngay khi phim chỉ mới rục rịch ở phần kịch bản. Sở dĩ bộ phim được quan tâm đến vậy vì nó được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn Hồng Kông Bồ Đằng Phổ, lần đầu tiên hợp tác với các nhà làm phim đại lục. Những câu chuyện về các diễn viên trong quá trình đóng phim khá thú vị.

 

TÔN HƯNG KHÔNG BIẾT CHỮ

 

061203-DV-Ton-Hung.jpgPhải nói rằng chuyện bên lề trên trường quay của diễn viên Đài Loan Tôn Hưng có thể kể mãi không hết. Tôn Hưng nổi tiếng là một diễn viên có cá tính khá tự do, phóng khoáng, không theo một quy tắc hay nề nếp cứng nhắc nào. Đã bước vào độ tuổi trung niên nhưng những vai diễn của Tôn Hưng luôn mang màu sắc “nhí nhảnh”, hoạt bát và hầu như chưa bao giờ nhân vật của anh ngồi im một chỗ. Chính vì thế, khi đọc kịch bản, Tôn Hưng không hiểu sẽ phải bắt đầu vai A Quý như thế nào. “Tôi rất lo lắng và phải mất nửa tháng trời để suy nghĩ về vai diễn này. A Quý là nhân vật có liên quan đến lịch sử, rất nghiêm túc trong khi phong cách của tôi hoàn toàn ngược lại. Tuy nhiên, tôi vẫn có một gì đó giống với A Quý như ít đọc sách, ít học. Đó chính là chi tiết khiến tôi có thể bắt đầu được vai diễn” – Tôn Hưng nói.

 

Thực chất, Tôn Hưng mới chỉ học đến lớp 5, rất nhiều chữ giản thể anh không thể đọc được (ở Đài Loan sử dụng chữ phồn thể), đọc kịch bản thường thì anh chỉ hiểu được một nửa, rất nhiều chữ chỉ là đoán mò. Thậm chí, có lần Tôn Hưng còn đọc nhầm thoại, nhìn chữ tác ra chữ lộ khiến cả đoàn làm phim cười nổ ruột. Chính vì thế, để đảm bảo chuẩn xác, Trương Thiết Lâm thường mang theo cả từ điển ra trường quay, chữ nào nghi ngờ là tra ngay. Tôn Hưng phải cảm ơn Trương Thiết Lâm nhiệt liệt vì sau khi đóng xong phim, anh đã biết thêm rất nhiều từ mới.

 

TÔN HƯNG DA ĐEN

 

Khi ra trường quay, Tôn Hưng nhiều phen làm cho các bạn diễn phải ôm bụng cười. Để nhập vai A Quý, bản thân anh đặt ra cho mình một tiêu chuẩn là bắt buộc phải có làn da đen rắn rỏi cho hợp với cái tên “Thiết tướng quân”. Tôn Hưng tận dụng cái nắng mùa hè ở Thượng Hải để nhuộm nước da của mình. Mỗi lần quay xong cảnh của mình, anh đều tranh thủ trèo lên nóc nhà nằm phơi nắng. Chỉ sau một tuần, Tôn Hưng đen nhẻm. Mọi người trong đoàn làm phim toàn trêu, mỗi lần quay đêm là đạo diễn phải mất rất nhiều thời gian mới tìm ra Tôn Hưng.

 

LẦN CUỐI CÙNG ĐÓNG VAI HÒA THÂN?

 

061203-DV-Vuong-Cuong.jpgAi cũng biết Vương Cương “chết” vai Hòa Thân trong quá nhiều phim đến chỗ có một lần ông đã tuyên bố thẳng thừng rằng không bao giờ đóng Hòa Thân nữa sau phần 2 của Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam. Thế nhưng sau đó Vương Cương vẫn nhận lời đóng tiếp phần 3 của bộ phim này. Cho đến khi đạo diễn Bồ Đằng Phổ mời ông đóng tiếp Hòa Thân trong Thiết tướng quân,  ông lại nhận lời. Vương Cương giải thích cho việc phá lệ này như sau: “Trên đời này có nhiều việc mình không thể lường trước được. Ví dụ như trường hợp đóng Thiết tướng quân đây. Lúc Bồ Đằng Phổ mời, tôi vừa mới đóng xong Ngọc Thúy và đang muốn nghỉ ngơi một thời gian. Nhưng trước sự chân thành của đạo diễn và nhà sản xuất, những người tôi đã từng hợp tác trước đây, tôi không thể từ chối. Thôi thì rút kinh nghiệm lần sau không tuyên bố tùy tiện như trước nữa”.

 

CUỘC HỘI NGỘ CỦA “THIẾT TAM GIÁC”

 

061203-Truong-Thiet-lam.jpgĐó là bộ ba Vương Cương, Trương Thiết Lâm và Trương Quốc Lập đã từng rất ăn ý trong Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam. Từ đó cái tên “Thiết tam giác” mới ra đời. Lúc đầu, đạo diễn Bồ Đằng Phổ cũng muốn mời Trương Quốc Lập tham gia phim này, nhưng anh đã từ chối vì không muốn tiếp tục đóng phim cổ trang. Do đó, “Thiết tam giác” mới được hình thành với Vương Cương, Trương Thiết Lâm và Tôn Hưng (trong vai A Quý). Việc Tôn Hưng thay thế vị trí của Trương Quốc Lập đem lại một không khí tươi mới cho “Thiết tam giác” và vì thế cũng được người xem đón nhận nồng nhiệt.                         

 

 

TH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Kim Dung có bao nhiêu tác phẩm?
Thứ Sáu, 01/12/2006 15:04 CH
Kate Beckinsale: Viên kim cương hoàn hảo!
Thứ Sáu, 01/12/2006 09:58 SA
Live show thời hội nhập
Thứ Ba, 28/11/2006 07:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek