Thứ Hai, 06/05/2024 21:32 CH
Điểm hẹn Núi Thơm
Thứ Hai, 11/02/2008 07:22 SA

Xuân này đến Tuy Hòa, du khách hẳn sẽ ngạc nhiên khi dạo bước trên một ngọn đồi lộng gió xao lao muôn sắc hoa, với những biệt thự khá độc đáo nằm dưới tán rừng. Hòa vào thiên nhiên - đó là cảm giác mà Khu du lịch sinh thái núi Thơm mang lại cho những ai từng đến đây.

 

Nui-Thom.jpg

Hồ bơi, bờ cỏ xanh và mái nhà thấp thoáng  – Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Ba năm về trước, nơi này chỉ có những cây bạch đàn nhẫn nại rướn mình trong gió và cây bụi đìu hiu. Ai có thể nghĩ rằng núi Thơm - ngọn núi nằm ở xã An Phú, cửa ngõ phía bắc TP Tuy Hòa - sẽ trở thành khu du lịch? 

 

Thế rồi nước được đưa lên núi. Thế rồi các loại hoa, cây ăn trái, cây lấy gỗ… vươn lên mướt xanh trên ngọn núi từng rất khô cằn. Này là dã quỳ được đưa về từ Đà Lạt; này là hoa anh đào, tuy-líp châu Phi được chuyển đến từ Indonesia… Bên cạnh các loài hoa, người ta còn trồng những cây gỗ quý như giáng hương, dầu gió, sao đen và tạo lập vườn ổi, vườn khế, vườn xoài…

 

Thế rồi điện sáng lên trên núi Thơm. Những con đường quanh co dần hiện ra, những biệt thự xinh xắn và không kém phần độc đáo xuất hiện. Vẫn là núi Thơm đấy nhưng không còn hoang sơ, cằn cỗi. Vẫn là núi Thơm đấy nhưng đã đã khoác lên mình một chiếc áo mới.

 

“Chúng tôi muốn xây dựng một khu du lịch cao cấp hợp gu khách Đông - Tây, có biển, có núi, có thiên nhiên tươi đẹp.” Thạc sĩ Huỳnh Thị Kim Hương, Tổng Giám đốc Công ty du lịch Sao Việt, thổ lộ. Sau hơn hai năm kể từ ngày Sao Việt khởi công xây dựng Khu du lịch núi Thơm (tháng 9/2005), ý tưởng của bà Kim Hương đã nên dáng nên hình. Ở nơi nghỉ ngơi đẳng cấp và độc đáo nhất Phú Yên, du khách có thể nghe gió reo, chim hót, thu vào tầm mắt muôn sắc hoa, hoàn toàn thư giãn với không gian thơ mộng và khoáng đạt.

 

Phía bắc núi Thơm, một vườn thú đã được hình thành, có khá nhiều đà điểu, hươu sao, heo rừng, cừu, thỏ, chim trĩ, gà lôi. Ngoài ra trên ngọn núi này còn có một “khu rừng hoang dã” rộng khoảng 4-5 ha, đã được khoanh vùng để chim cò, thỏ, chồn, sóc, gà rừng… về ở. Vào những đêm trăng, dạo bước trên những lối đi lao xao cây cỏ, du khách có thể bắt gặp thỏ rừng.

 

Tiến sĩ Trình Quang Phú, chồng bà Kim Hương, là “tổng công trình sư” của khu du lịch cao cấp này. Ông cùng vợ con vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện ý tưởng lãng mạn nhưng không kém phần táo bạo: xây dựng những biệt thự dưới tán rừng, nơi du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên.

 

Sẽ là thiếu sót nếu nói về khu du lịch sinh thái này mà không nhắc đến hai Phó Tổng giám đốc của Sao Việt: Thạc sĩ Trần Thị Tâm và thạc sĩ Trình Quang Bảo - những người đã dầm mưa dãi nắng cùng các nhân viên xây dựng núi Thơm. Hơn hai năêm với hơn 40 tỉ đồng đầu tư, Công ty du lịch Sao Việt đã làm cho núi Thơm trở thành một điểm đến hấp dẫn. Dưới tán rừng là 20 biệt thự với 50 phòng đủ tiêu chuẩn 4-5 sao mang phong cách phương tây, phương đông và có cả mái nhà rông, có nhà hàng phục vụ đến 500 khách, cafê bar, hồ bơi, thác nhân tạo… Dự kiến đến giữa năm nay, Sao Việt sẽ đưa vào sử dụng khu spa, khu thể thao và CLB Núi Thơm. Bên cạnh đó, công ty xây dựng một số villa vip trong đó có hồ bơi, sân tennis.

 

Sau khi tiếp nhận 25 ha ở Bãi Xếp (xã An Chấn), Sao Việt bắt tay vào xây dựng khách sạn, biệt thự cao cấp, xây cầu tàu cho tàu du lịch cập bến. Trong tương lai gần, du khách đến đây có thể tham gia các trò chơi thú vị như trượt nước, kéo dù… Đặc biệt, sau Tết Nguyên đán, Sao Việt sang Áo thương thảo với Công ty Doppelmayr để khởi công tuyến cáp treo nối Khu du lịch sinh thái núi Thơm với Khu du lịch sinh thái Bãi Xếp. Tuyến cáp treo này dài khoảng 2.400m gồm 8 trụ, với từ 15-23 cabin, chi phí đầu tư lên đến 6 triệu USD. Đây sẽ là điểm nhấn của quần thể này.

 

Tiến sĩ Trình Quang Phú nói: “Phú Yên có bờ biển đẹp, cát trắng nước xanh, có những vũng, vịnh đẹp không thua gì các trung tâm du lịch khác. Nếu tiềm năng được đánh thức thì không chỉ du lịch mà hàng không và các dịch vụ phục vụ du lịch cũng phát triển, đời sống của người dân sẽ được cải thiện. Chính vì mong muốn đó nên Sao Việt quyết tâm tạo bước đột phá, bắt đầu từ núi Thơm, góp phần để du lịch Phú Yên có một điểm đến lý tưởng.”

 

Như vậy, “biệt thự dưới tán rừng” là bước khởi đầu của một khu du lịch sinh thái liên hoàn kéo dài từ núi Thơm của TP Tuy Hòa đến Bãi Xếp - huyện Tuy An. Khi dự án này được thực hiện hoàn tất, những du khách khó tính đến với Phú Yên hẳn cũng không thể bỏ qua tour du lịch sinh thái sáng tắm biển, vui đùa với sóng nước, tối ngủ dưới tán rừng.

 

HOÀNG LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ý tưởng mới của Bình SVC
Thứ Hai, 11/02/2008 14:10 CH
Đón vượng khí từ biển Đông
Thứ Bảy, 09/02/2008 07:30 SA
Xuân này ở làng đan Vinh Ba
Thứ Sáu, 08/02/2008 14:32 CH
Bước chuyển lịch sử
Thứ Năm, 07/02/2008 07:02 SA
Đón giao thừa giữa khơi xa
Thứ Tư, 06/02/2008 20:02 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek