Chủ Nhật, 19/05/2024 10:19 SA
Ngăn chặn gian lận trong việc sử dụng hóa đơn
Thứ Ba, 23/05/2023 22:40 CH

Cục Thuế Phú Yên vừa ban hành kế hoạch triển khai Chỉ thị 01/CT-TCT của Tổng cục Thuế về việc tăng cường các biện pháp rà soát, kiểm tra hóa đơn nhằm ngăn chặn gian lận trong việc sử dụng hóa đơn.

 

Theo đó, Cục Thuế yêu cầu Phòng Thanh tra - Kiểm tra làm đầu mối tiếp nhận, phân tích các hệ thống và quy trình liên quan đến hóa đơn điện tử (HĐĐT); xác định các chỉ số và tiêu chí đánh giá, phân loại người nộp thuế theo các yếu tố rủi ro, từ đó đưa người nộp thuế vào danh sách phải thực hiện kiểm tra, giám sát trọng điểm. Cục Thuế Phú Yên cũng yêu cầu phòng chuyên môn tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan như Sở Công Thương, Sở KH&ĐT, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên... để kịp thời phát hiện và ngăn chặn xử lý đối với các hành vi gian lận về HĐĐT. Trường hợp qua thanh tra, kiểm tra hóa đơn xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì thu thập tài liệu, củng cố đầy đủ hồ sơ pháp lý, xác minh các dấu hiệu rủi ro và đối chiếu với các quy định của pháp luật để xác định rõ hành vi vi phạm pháp luật, chuyển hồ sơ đến cơ quan công an.

 

Việc triển khai kế hoạch nói trên nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi gian lận về sử dụng hóa đơn, tránh thất thu thuế cho ngân sách; đồng thời giảm thiểu những kẽ hở, phát hiện kịp thời các nghi vấn và sai phạm về việc lợi dụng việc sử dụng HĐĐT để chiếm đoạt tiền thuế, trốn thuế. Việc này cũng góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp trong nền kinh tế.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek